KPI – 5 lợi ích đối với doanh nghiệp

KPI
Rate this post

Last updated on 28/03/2024

KPI có thể truyền đạt rõ ràng tiến trình của một doanh nghiệp đối với các mục tiêu hiệu suất. Các nhà quản lý không chỉ có thể tiếp cận các kết quả quan trọng một cách tức thời và minh bạch mà còn đưa ra các quyết định chiến lược sáng suốt nhờ dữ liệu báo. Dưới đây là 5 lợi ích hàng đầu của việc đầu tư vào một công cụ KPI phù hợp nhất cho tổ chức và quản lý của doanh nghiệp.

KPI giúp đặt mục tiêu hoạt động

Thường rất khó để giữ cho tất cả các phòng ban hoặc nhóm trong một tổ chức được liên kết và làm việc hướng tới các mục tiêu chung. Khi đó, KPI sẽ chia nhỏ thông tin phức tạp thành các thước đo dễ hiểu và cung cấp phản hồi về tiến trình của tổ chức. Dựa trên nhiều phương pháp, nền tảng, cụ thể như phần mềm KPI sẽ hỗ trợ thao tác  tạo mục tiêu, tạo chỉ tiêu, trọng số,… để đảm bảo tiến độ công việc được đo lường và sau đó là nỗ lực đạt được mục tiêu đi kèm.

KPI giúp đo lường kết quả

Tính đo lường là một phần quan trọng của báo cáo KPI vì về bản chất KPI là một con số thể hiện hiệu suất thực hiện công việc. KPI cung cấp thông tin có khả năng kích hoạt thực hiện vì chúng luôn có thể đo lường và định lượng được.  Nó là chìa khóa chính cho sự thành công hay thất bại của mục tiêu hoạt động, ví dụ như số lượng doanh số bán hàng tăng lên, số lượng khách hàng mới hoặc bất kỳ thứ gì trong doanh nghiệp mà bạn muốn đo lường. Đây là một lợi ích quan trọng của KPI đối với các doanh nghiệp

KPI Dashboard trên Phần mềm digiiTeamW

KPI Dashboard trên Phần mềm digiiTeamW

Tìm ra vấn đề trong chiến lược kinh doanh 

Một lợi ích của KPI khác là:” Tìm ra vấn đề trong chiến lược kinh doanh”. Các nhà quản lý có thể sử dụng KPI để xác định bất kỳ vấn đề nào trong quá trình xây dựng doanh nghiệp. Các vấn đề như năng suất lao động, sự an toàn của nhân viên và mức độ đáp ứng mong đợi hay nhu cầu của khách hàng. KPI cho phép doanh nghiệp nhận ra những vấn đề này để có giải pháp kịp thời.

Các doanh nghiệp cũng có thể giải quyết các vấn đề và mối quan tâm của khách hàng với sự trợ giúp của KPI bằng cách phân tích phản hồi từ khách hàng để kiểm tra xem liệu các kỳ vọng của khách hàng có được đáp ứng hay không. Cách tiếp cận này cũng giúp loại bỏ các vấn đề tiềm ẩn trong tương lai có thể xảy ra trong các dự án tương lai.

Khám phá thế mạnh trong chiến lược doanh nghiệp

Với KPI, các công ty có thể dễ dàng khám phá những điểm mạnh tiềm năng để sử dụng bất kỳ cơ hội nào mà bạn có thể sử dụng để nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp. Doanh nghiệp có thể dễ dàng tìm ra điểm mạnh bất cứ khi nào kết xuất dữ liệu và báo cáo đa định dạng sau dự án cho thấy tỉ lệ khả quan.

Điều chỉnh nỗ lực tiếp thị và bán hàng

Với sự trợ giúp của KPI, các công ty có thể dễ dàng đo lường và tính toán tất cả các nỗ lực bao gồm cả chi tiêu tiếp thị và bộ phận sale để tất cả một hệ thống có thể vận hành một cách hài hòa. Khi các mục tiêu được quyết định bởi doanh nghiệp, hệ thống nhân sự bắt đầu làm việc với nhau qua cộng tác. Cách tiếp cận này đưa hai phòng ban đến gần nhau hơn để có cái nhìn toàn diện hơn. 

Đọc thêm:

Liên hệ

Công ty Giải pháp Công nghệ OOC

_______________________________

Phần mềm Quản lý Doanh nghiệp digiiMS

digiiHRCore | digiiC&B | digiiCAT | digiiTeamW (KPI, OKR)

📞Hotline/Zalo: 0886595688

📩 Email: [email protected]

💻 Website: https://ooc.vn

Contact Us