8 tips để có được một profile LinkedIn chuyên nghiệp

Xây dựng profile Linkedin ấn tượng

Xây dựng profile Linkedin ấn tượng

Rate this post

Last updated on 08/08/2022

LinkedIn là gì?

Tạo tài khoản LinkedIn là một trong những biện pháp đầu tiên bạn có thể làm để cải thiện sự hiện diện trực tuyến của mình. LinkedIn đang trở thành nguồn lực ưa thích của các nhà tuyển dụng vì mục tiêu của nó là “kết nối các chuyên gia trên thế giới để giúp họ làm việc hiệu quả hơn và thành công hơn.” LinkedIn được 73% doanh nghiệp đánh giá là trang web tuyển dụng hiệu quả nhất. 

Tại sao nên sử dụng LinkedIn?

LinkedIn

Tính cách

Mặc dù thành tích của bạn được bao gồm trong sơ yếu lý lịch, nhưng bản tóm tắt hồ sơ của LinkedIn có thể giúp nhà tuyển dụng hiểu rõ hơn về bạn là ai và bạn đam mê điều gì. Đảm bảo rằng nền tảng này phản ánh cá tính riêng biệt của bạn.

Sự uy tín

Nhận các đề xuất bằng văn bản bằng cách sử dụng chức năng đề xuất của LinkedIn từ những cá nhân đã cộng tác chặt chẽ với bạn để tăng độ tin cậy của bạn.

Linh hoạt

Bạn có quyền tự do thể hiện nhiều khía cạnh của bản thân trước các nhà tuyển dụng tiềm năng trên nền tảng LinkedIn. Thông qua các nhóm LinkedIn, bạn có thể thảo luận về kinh nghiệm tình nguyện của mình, giới thiệu video về các dự án của bạn, viết bài về sở thích và chia sẻ ý kiến riêng ​​của bạn.

Tương tác

Các tính năng tương tác của LinkedIn cung cấp cho bạn một nền tảng chính để thiết lập mạng lưới có lợi với đồng nghiệp, sinh viên cũ và các chuyên gia khác của bạn.

LinkedIn

Sai lầm phổ biến trong hồ sơ LinkedIn

Không có ảnh đại diện

Bạn có chấp nhận lời mời kết bạn từ một tài khoản internet không có ảnh đại diện không? Hầu như không. Bạn nên sử dụng hình ảnh đại diện chuyên nghiệp cho một tài khoản mạng xã hội chuyên nghiệp như LinkedIn. Nó cung cấp cho các nhà tuyển dụng tiềm năng ấn tượng ban đầu của họ về con người của bạn.

Tiêu đề mặc định

Yếu tố này là một trường quan trọng vì tên của bạn xuất hiện ở đây như là phần thông tin đầu tiên. Viết nhiều hơn không chỉ là “Sinh viên tại XYZ.” Tận dụng tối đa hạn chế 120 ký tự bằng cách tùy chỉnh! Để biết các mẹo tạo dòng tiêu đề thu hút sự chú ý, hãy đọc phần về “Dòng tiêu đề”.

Không cho các công ty biết về kỹ năng của bạn

“Khả năng tìm kiếm” của bạn có thể giảm đáng kể nếu bạn không thêm kỹ năng vào hồ sơ LinkedIn của mình. Bắt đầu đưa khả năng của bạn vào hồ sơ của bạn ngay lập tức vì, theo LinkedIn, những người có từ 5 kỹ năng trở lên được liệt kê có khả năng nhận được liên hệ từ nhà tuyển dụng cao hơn 33 lần. Nguồn: Fisher (2016)

Lỗi chính tả

Ngay cả một lỗi chính tả hoặc ngữ pháp cũng có thể có tác động tiêu cực đến mức độ đáng tin cậy của bạn. Soát lỗi hồ sơ của bạn trước khi đăng trực tuyến, cắt và dán tài liệu vào tài liệu Word để thực hiện kiểm tra chính tả mở rộng hoặc nhờ bạn bè đánh giá.

Xem thêm: 5 điều nên lưu ý trước khi đi phỏng vấn

Gợi ý xây dựng hồ sơ LinkedIn

Bắt đầu tài khoản LinkedIn của bạn trong năm đầu đại học vì việc phát triển thương hiệu trực tuyến độc đáo của bạn cần nhiều thời gian, cho dù đó là thông qua yêu cầu kết nối, nhận đề xuất từ ​​người giám sát thực tập của bạn hay tạo nội dung. Lúc đầu, hồ sơ của bạn có vẻ hơi ít, nhưng đừng lo lắng. Hãy coi LinkedIn của bạn như một “công việc đang tiến hành” luôn phát triển. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng điều này để chứng minh cho các nhà tuyển dụng tiềm năng thấy CV trực tuyến của bạn đã phát triển như thế nào theo thời gian. Dưới đây là một vài gợi ý ngắn gọn về cách bắt đầu xây dựng hồ sơ LinkedIn của bạn.

Ảnh đại diện

Các nhà tuyển dụng dành khoảng 1/5 thời gian của họ cho những bức ảnh hồ sơ ứng viên hơn là những thông tin quan trọng khác (theo The Ladders). Khả năng hồ sơ của bạn được xem lên đến 21 lần và nhận được yêu cầu kết nối nhiều hơn gấp 9 lần được cải thiện nếu bạn có ảnh hồ sơ (Inouye, 2017). Sau đó, điều gì tạo nên một bức ảnh hồ sơ tử tế? Dưới đây là một số lỗi mọi người thường mắc phải khi tải lên hình ảnh đại diện của họ.

Nền gây mất tập trung

Bạn đã bao giờ gặp khó khăn khi tìm bất cứ thứ gì trong một bức ảnh với phông nền đông đúc? Duy trì màu nền trung tính và mặc đồ đồng màu để khiến bạn là nhân vật chính.

Ảnh: iStock

Biểu cảm trên khuôn mặt nghiêm nghị

Bạn đã bao giờ nghe câu ngạn ngữ “Nụ cười của bạn quan trọng hơn bất cứ thứ gì bạn mặc” chưa? Hình ảnh trên hồ sơ LinkedIn của bạn cũng không khác gì. Đảm bảo “cười bằng mắt” và truyền tải sự thân thiện, ấm áp trong bức ảnh của bạn!

Ảnh: Erik Mclean

Hình ảnh của bạn Tiệc tùng

Không có gì sai khi hình ảnh bạn đang khiêu vũ và vui vẻ với những người bạn của mình, hoặc với hình ảnh bạn uống một cốc bia vào đêm giao thừa. Tuy nhiên, hãy giữ khía cạnh đó của bạn trên các trang mạng xã hội riêng tư của bạn, nếu bạn muốn tạo ấn tượng tốt với người khác.

Ảnh: Karsten Winegeart

Sử dụng bức ảnh đầy nghệ thuật

Những bức ảnh đẹp về bạn đang nhìn lại khu vực trước mặt hoặc những bức ảnh thanh lịch về bạn đang nhìn ra xa tạo nên nội dung tuyệt vời trên Instagram. Tuy nhiên, hãy giữ cho bức ảnh của bạn đẹp và chuyên nghiệp cho hồ sơ LinkedIn của bạn.

Ảnh: Eepeng Cheong

 

Sử dụng ảnh nhóm

Bạn là người duy nhất thuộc về bức ảnh. Không phải bạn với người có khuôn mặt bị che khuất một phần trong ảnh chụp nhóm. Hãy nhớ rằng bạn phải là chủ thể của bức ảnh. Hình ảnh hồ sơ của bạn không nên buộc nhà tuyển dụng tiềm năng phải chơi trò “đoán xem ai”.

Ảnh: Naassom Azevedo

Ánh sáng kém hoặc ảnh chụp mất nét

Các nhà tuyển dụng tiềm năng có thể cho rằng hình ảnh kém chất lượng hoặc thiếu cẩn thận có thể bị nhiễu hạt hoặc thiếu sáng. Cân nhắc chụp ảnh của bạn trong ánh sáng nhẹ nhàng, tự nhiên. Sử dụng đèn huỳnh quang hoặc đèn flash của máy ảnh có thể khiến hình ảnh của bạn có vẻ chói hoặc không tự nhiên. Trước khi tải ảnh hồ sơ của bạn lên LinkedIn, hãy dành thời gian để phân tích nó và thực hiện các sửa đổi cần thiết.

Ảnh: ammar sabaa

Ảnh hồ sơ LinkedIn chuyên nghiệp

Các gợi ý khác cho ảnh hồ sơ LinkedIn dành cho chuyên gia như sau:

1. Cắt ảnh của bạn sao cho ít nhất 60% hình ảnh được chụp bởi khuôn mặt của bạn (Lebowitz, 2019).

2. Thể hiện bản thân một cách chuyên nghiệp bằng cách mặc như thể bạn đang làm việc bằng cách mặc trang phục mà các thành viên trong nghề của bạn thường không mặc.

3. Khi khả thi, hãy sử dụng ảnh có độ phân giải cao. Kích thước lý tưởng cho ảnh hồ sơ LinkedIn là 400 x 400 pixel.

LinkedIn

Ảnh: LinkedIn Sales Solutions

Dòng tiêu đề của bạn

Hãy coi dòng tiêu đề của bạn như tuyên bố sứ mệnh hoặc thương hiệu cá nhân của bạn vì nó là một trong những điều đầu tiên mọi người sẽ nhận thấy trên hồ sơ của bạn.

1. Mô tả đề xuất giá trị của bạn – Bao gồm nhiều từ khóa thích hợp nhất có thể trong danh sách học vấn, kinh nghiệm, tài năng và sở thích của bạn.

2. Hãy tính đến việc sử dụng dấu phân cách để phân chia các từ hoặc câu.

3. Sử dụng các kỹ thuật SEO để cải thiện khả năng hồ sơ của bạn sẽ hiển thị ở đầu kết quả tìm kiếm của LinkedIn (Bernstein, 2017).

A. Sao chép một vài mô tả công việc cho các vị trí bạn quan tâm.

B. Sử dụng bất kỳ trình tạo nào để tạo bản đồ từ để tìm các thuật ngữ có liên quan.

C. Đưa những từ này vào dòng tiêu đề, tóm tắt, quá trình làm việc, v.v.

Bản tóm tắt của bạn

Một trong những điều đầu tiên mọi người nhìn khi xem hồ sơ của bạn là bản tóm tắt của bạn, phần này giúp bạn có cơ hội làm nổi bật những phẩm chất và cá tính của mình.

Mở đầu

Hai cụm từ đầu tiên của bài luận của bạn nên thu hút sự chú ý của người đọc vì chúng xuất hiện nổi bật trên hồ sơ của bạn. Ví dụ, hãy bắt đầu phần giới thiệu của bạn với một trích dẫn có ý nghĩa hoặc một số thông tin cơ bản giúp làm sáng tỏ quyết định chuyên môn của bạn.

Nội dung

– Giải thích động cơ thúc đẩy hành động của bạn trong không quá 250 từ. Viết ở ngôi thứ nhất và coi nó như thư xin việc trực tuyến của bạn.

– Liệt kê những kinh nghiệm thể hiện niềm tin, thế mạnh, sự nhiệt tình và những thành công chính của bạn, chẳng hạn như thực tập, chuyến du học quốc tế, sáng kiến ​​phục vụ cộng đồng, CCA, v.v.

– Bao gồm các cụm từ khóa và cụm từ. Tránh sử dụng “Buzzwords” vô dụng trừ khi chúng cần thiết cho những gì bạn đạt được.

Kết thúc

Thêm lời kêu gọi hành động vào cuối. Chẳng hạn, hãy mời họ gửi email cho bạn nếu họ muốn tìm hiểu thêm hoặc thảo luận về các khách hàng tiềm năng.

LinkedIn

Ảnh: Nathana Rebouças

Kỹ năng của bạn

– Trong hồ sơ LinkedIn của bạn, hãy cung cấp tối thiểu 5 kỹ năng.

– Khi bạn bắt đầu đưa ra một kỹ năng, một danh sách thả xuống sẽ xuất hiện dựa trên hàng trăm kỹ năng mà LinkedIn có trong hệ thống. Để cải thiện “khả năng tìm kiếm” của bạn, hãy cố gắng chọn một tài năng từ danh sách các kỹ năng của LinkedIn ở bất cứ nơi nào bạn có thể (D’Onfro & Shontell, 2016).

– Chuyển những khả năng mà bạn mong muốn trở nên nổi bật hoặc những khả năng mà bạn nghĩ là quan trọng nhất đối với mục tiêu nghề nghiệp của bạn lên đầu danh sách.

– Đặt tùy chọn xác nhận của bạn để những người khác trong danh sách bạn bè của bạn có thể được nhắc giới thiệu khả năng của bạn.

– Làm bài kiểm tra kỹ năng LinkedIn để thể hiện rằng bạn có năng lực trong một số khả năng kỹ thuật nhất định. Đây là những bài kiểm tra tính thời gian do các chuyên gia trong lĩnh vực này tạo ra và chúng được đánh giá ngang hàng thường xuyên. Bạn có thể truy cập các bài đánh giá trong khu vực Kỹ năng & Chứng thực của mình trong phần ” Take a skill quiz “.

Connection của bạn (Danh sách bạn bè)

1. Thêm địa chỉ email của bạn với hồ sơ LinkedIn để nó có thể đề xuất các kết nối cho bạn. Tìm người quen cũ, bạn học, đồng nghiệp, v.v. bằng cách thực hiện tìm kiếm.

2. Thường xuyên dành một chút thời gian để kết nối và phát triển các mối quan hệ trên LinkedIn của bạn.

3. Thiết lập các mối liên hệ quan trọng. Mời các cá nhân cụ thể, chẳng hạn như đồng nghiệp cũ. Hoặc giữ liên lạc với những người đã truyền cảm hứng cho bạn, cho dù đó là một nhà văn có tác phẩm bạn thấy hữu ích hay một diễn giả bạn đã theo dõi sau một hội nghị. Hình minh họa về lời mời tham gia có thể giống như hình được cung cấp bên dưới.

Liệt kê kinh nghiệm của bạn

– Cung cấp các chi tiết hỗ trợ có liên quan cho công việc hiện tại của bạn và ít nhất hai vị trí trong quá khứ.

– Đảm bảo liệt kê những thành quả, thành công và bài học quan trọng của bạn từ bất kỳ công việc thực tập, công việc part-time nào, v.v.

– Bao gồm bất kỳ bản trình bày dự án, phim hoặc hình ảnh nào dưới dạng tệp đính kèm để hỗ trợ kinh nghiệm công việc của bạn.

Liệt kê trình độ học vấn của bạn

– Đề cập đến các trường đại học bạn đã theo học vì điều này sẽ cung cấp cho bạn cơ hội tiếp cận với các cựu sinh viên và bạn bè đồng thời sẽ giúp bạn mở rộng mạng lưới của mình.

– Ngoài việc học chính thức của bạn, bạn cũng có thể bao gồm các thành tích ngoại khóa của bạn, các sáng kiến ​​đáng chú ý của trường mà bạn đã giám sát, các cuộc thi bạn đã tham gia với tư cách là đại diện của trường, v.v.

Ảnh: Vasily Koloda

Chia sẻ kinh nghiệm tình nguyện của bạn

– Mô tả sự tham gia của bạn trong bất kỳ hoạt động tình nguyện nào bạn đã thực hiện hoặc một mục đích cụ thể mà bạn đã và đang hỗ trợ trong “Thêm phần hồ sơ> Thông tin cơ bản> Trải nghiệm tình nguyện.”

– Bao gồm danh sách các thành tích của bạn trong “Thêm phần hồ sơ> Thành tích”, bao gồm: Giấy chứng nhận – Liệt kê các chứng nhận của bạn có thể tăng lượt xem hồ sơ của bạn lên 5 lần.

  1. Các khóa học – Liệt kê bất kỳ lớp học thích hợp nào bạn đã tham gia.
  2. Dự án – Làm nổi bật công việc thể hiện khả năng và chuyên môn của bạn.
  3. Danh hiệu & Giải thưởng – Nhấn mạnh bất kỳ sự khác biệt nào mà bạn có được khi trở thành chuyên gia trong một lĩnh vực nhất định.
  4. Ngôn ngữ – Nếu bạn thông thạo các ngôn ngữ khác, hãy thể hiện khả năng thích ứng của bạn để hoạt động trong môi trường đa văn hóa.
  5. Tổ chức – Thông qua các tổ chức mà bạn đang hoạt động, bạn có thể chia sẻ sự nhiệt tình và sở thích của mình với những người khác.

Contact Us