Gapo và giấc mơ mạng xã hội “made in Vietnam”

Gapo và giấc mơ mạng xã hội “made in Vietnam”

Gapo và giấc mơ mạng xã hội “made in Vietnam”

Rate this post

Last updated on 29/02/2024

Năm 2019 là một cột mốc quan trọng đánh dấu cho sự tái khởi động lại giấc mơ mạng xã hội “made in Vietnam”. Những nền tảng mạng xã hội “nhà trồng” đều nhận được mức đầu tư khủng với mục tiêu lật đổ sự thống trị của Facebook tại Việt Nam. Trong đó, Gapo – một mạng xã hội hoàn toàn mới được phát triển bởi người Việt đã ra đời và đặt những bước chân thành công đầu tiên trên hành trình đầy tham vọng này.

500 tỷ đầu tư và mục tiêu 50 triệu người dùng

Chỉ sau 3 tháng phát triển, ngày 23/7/2019, mạng xã hội Gapo, được phát triển bởi Công ty CP Công nghệ Gapo, dành cho giới trẻ đã chính thức được ra mắt. Đồng thời nhận được cam kết đầu tư lên đến 500 tỷ đồng từ G-Captital. Khoản đầu tư này dự kiến được sử dụng cho mục tiêu đạt 50 triệu người dùng tính tới cuối năm 2021.

500 tỷ đầu tư và mục tiêu 50 triệu người dùng

Gapo có gì khác với Facebook?

Và có đầy đủ những tính năng cơ bản của một mạng xã hội như đăng bài viết, kết bạn, like, share và giao lưu, trò chuyện trực tuyến. Gapo cũng có tính năng lọc từ khóa tự động, có đội ngũ kiểm duyệt, lọc tin xấu dựa trên báo cáo người dùng. Ông Chu Đức Minh – Giám đốc Công nghệ Gapo cho biết trong tương lai, mạng xã hội này sẽ dùng AI và machine learning để tự động kiểm duyệt cả văn bản, video và hình ảnh.

Gapo có tông màu chủ đạo là xanh lá

Nhìn qua, có vẻ giao diện của Gapo gần tương tự như Facebook. Đây là một điều dễ hiểu vì mạng xã hội lớn nhất hành tinh này đang là thước đo chuẩn mực nhất. Tuy nhiên, theo ông Hà Trung Kiên – Tổng Giám đốc Gapo, cho biết, mạng xã hội này cũng có những điểm nhấn cá tính riêng biệt. Với đối tượng mục tiêu là giới trẻ, Gapo được thiết kế nhằm cá nhân hóa trải nghiệm người dùng. Bạn sẽ được cung cấp nhiều công cụ để tùy biến giúp trang trí giao diện trên trang cá nhân, tức là mỗi người sẽ có mỗi “ngôi nhà” khác nhau.

mỗi người sẽ có mỗi “ngôi nhà” khác nhau

5 trải nghiệm thú vị trên Gapo

Khi vừa mới ra đời, Gapo ngay lập tức đã thu hút được sự chú ý của cộng đồng công nghệ và giới trẻ. Chỉ trong một thời gian ngắn, Gapo đã vượt lên đầu bảng xếp hạng “top trend” trong các kho ứng dụng. Khởi đầu vô cùng suôn sẻ này có thể được lý giải bởi 5 trải nghiệm thú vị, nổi bật trên mạng xã hội “thuần Việt” này.

Chưa cần dùng tên thật

Người dùng Gapo khi đăng ký tài khoản không nhất thiết phải đặt tên thật, mà có thể dùng những biệt danh thú vị. Đây là yếu tố mà nhiều bạn trẻ sẽ cảm thấy thích. Điều quan trọng là sau này Gapo cần đảm bảo có thêm hệ thống quản lý, xác thực người dùng để đảm bảo môi trường an toàn.

Lựa chọn những chủ đề ưa thích

Với mục tiêu tập trung vào cá nhân hóa giao diện, trải nghiệm người dùng được bắt đầu bằng việc lựa chọn ngay những chủ đề mà người dùng quan tâm và hứng thú. Ví dụ như tin tức, du lịch, tình yêu, hay những thứ cute,…

Lựa chọn những chủ đề ưa thích

Giao diện thân thiện

Giao diện sử dụng của Gapo khá quen thuộc với người dùng Việt Nam, gồm các nút “Thích”, “Bình luận”, “Chia sẻ” hay phần đăng bài, đăng ảnh… Vì vậy, người dùng mới đăng ký sẽ không mất thời gian để làm quen. Tất nhiên, sau này nếu đạt lượng người dùng Gapo ổn định thì chắc hẳn giao diện sử dụng cũng sẽ có những thay đổi theo hướng đi riêng.

Dung lượng nhẹ

Gapo giai đoạn đầu là ứng dụng mạng xã hội có đủ chức năng bao gồm cả hệ thống tin nhắn. Mặc dù vậy, dung lượng của mạng xã hội này trên điện thoại vẫn khá nhẹ, chỉ khoảng trên dưới 100 MB. Dung lượng nhẹ giúp Gapo đang hoạt động rất mượt mà, thỏa mãn tiêu chí nhanh gọn của những người dùng trẻ năng động.

Giao diện video chuyên nghiệp

Giao diện xem video của Gapo giống như của một mạng xã hội video chuyên nghiệp. Tức là khung hình có thể kéo toàn màn hình, chứ không phải như của những mạng xã hội thông thường. Điều này sẽ khuyến khích mọi người dùng sử dụng video nhiều hơn và thu hút thêm những người ưa thích video tham gia.

Cán mốc 2 triệu người dùng sau chưa đầy 2 tháng ra mắt

Trong sự kiện được tổ chức ngày 15/9 với đông đảo khách mời là nghệ sĩ và KOL, đại diện Gapo công bố mạng xã hội dành cho giới trẻ này đã cán mốc 2 triệu người dùng sau chưa đầy hai tháng ra mắt. Trong đó, có trên 1 triệu người dùng thuộc là sinh viên và học sinh trung học.

Ông Hà Trung Kiên – Tổng Giám đốc đồng sáng lập mạng xã hội Gapo

Nhiều nghệ sĩ tên tuổi đã chọn Gapo là kênh phát hành sản phẩm mới, chia sẻ thông tin và kết nối với người hâm mộ như: ca sĩ Bích Phương, ca sĩ Hoàng Thùy Linh, ca sĩ Ngô Kiến Huy, ca sĩ Khắc Việt, ca sĩ Dương Hoàng Yến, diễn viên BB Trần, nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch… Điều này cho thấy Gapo đang được đón nhận và trở thành phương tiện giao lưu, kết nối được giới trẻ yêu thích hàng đầu hiện nay.

Ngoài ra, Gapo đã làm phong phú thêm trải nghiệm trên nền tảng mạng xã hội này. Hiện nay, người dùng khi đăng nhập trên phiên bản web có thể làm mới trang cá nhân của mình với theme sinh động, nhiều màu sắc hoặc dùng chính ảnh cá nhân làm hình nền, khoe cá tính và khơi gợi cảm hứng sáng tạo khi online. 

Gapo cũng thử nghiệm chương trình chia sẻ lợi nhuận với người dùng thông qua chiến dịch “500 Face Plus đồng hành cùng Gapo” tham gia thử thách 21 ngày. 500 Face Plus gồm những cá nhân có thành tích học tập nổi bật, hoặc là tài năng trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật, thể thao là sinh viên và học sinh trung học. Nhiệm vụ của mỗi Face Plus là đăng tải các nội dung tích cực trên Gapo. Đồng thời, mời bạn bè cùng tham gia Gapo liên tục trong 21 ngày. Sau đó, những cá nhân chinh phục thành công thử thách sẽ nhận được phần thưởng tối thiểu là 50 USD.

Chiến dịch “500 Face Plus đồng hành cùng Gapo”

Cùng trong sự kiện ngày 15/9, Gapo còn công bố cập nhật tính năng định danh giúp tăng cường khả năng bảo mật và an toàn tài khoản cho người dùng. Đội ngũ Gapo vẫn đang kiện toàn bản mô tả các tiêu chí cụ thể, phương thức phát triển trang cá nhân để người dùng có thể thu lợi nhuận. Gapo hy vọng đây sẽ là bước đột phá và khơi nguồn ý tưởng khởi nghiệp cho nhiều người trẻ.

Nguồn: CafeF

Tham khảo bài viết

Mạng xã hội Lotus: Có thể làm được gì?

Tiktok – Xu hướng tiếp cận mới của thời đại nghe và nhìn

Contact Us