Công nghệ

Tất tần tật về Guest Post: Viết Guest post như thế nào?

Rate this post

Viết một guest post trên blog của ai đó hoặc có một bài guest post trên blog của bạn, là một cách đôi bên cùng có lợi để mở rộng lượng độc giả của bạn và nâng cao khả năng nhận diện của thương hiệu. Vậy Guest Post là gì? 

Guest post đã xuất hiện khá lâu trên thế giới, tuy nhiên khái niệm này vẫn còn khá mới ở  Việt Nam. Tìm hiểu về guest post có thể mở ra nhiều cơ hội thăng hạng website của bạn và gặp gỡ khách hàng mới. Đây cùng là một hình thức SEO an toàn và hiệu quả nhất ( thuộc white hat). Vậy guest post là gì? Chọn guest post như thế trên website nào để đạt hiệu quả cao? Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn tất tần tật về guest post.

1. Guest Post là gì?

Guest Posting là quá trình viết một bài đăng trên blog hoặc trang web của người khác. Ngoài ra, nếu bạn có blog hoặc trang web, bạn có thể mời một nhà văn khác đăng bài trên nền tảng của bạn, tạo cơ hội cho cả bạn và blogger khách đó mở rộng lượng độc giả. Đăng guest post có thể là một chiến lược tiếp thị nội dung thành công khi đây là mối quan hệ win – win. Guest Poster (người viết guest post) có cơ hội tiếp cận lượng độc giả của trang web đó, trong khi website cho đăng guest post có bài viết chất lượng, đa dạng, giàu tri thức. 

Guest Post là gì? Tìm hiểu thêm về Guest Post
Guest Post là gì? Tìm hiểu thêm về Guest Post

2. Guest Poster có lợi gì?

Là người đem content, kiến thức chia sẻ trên một trang web không thuộc về mình, guest poster tưởng như đang làm lợi cho người khác. Nhưng, như đã nói, đây là mối quan hệ win-win, vậy guest poster sẽ được nhận được lợi ích gì?

  • Tăng lưu lượng truy cập trên trang của mình

Tuy đăng trên website hoặc blog của một bên khá, guest poster cũng hoàn toàn có thể giúp tăng lượng truy cập đến trang của họ. Bởi vì, tại các guest post, tác giả luôn cài cắm các backlink đến các nội dung trên trang của họ. Bằng cách tiếp cận người xem trên trang của đối tác thông qua mồi dẫn là guest post, guest poster có thể khả năng kiếm thêm một lượng người xem mới ghé qua. 

  • Tăng sự tín nhiệm

Khi được guest post trên các blog uy tín hoặc website có ranking cao, giá trị của cả bài viết và tác giả cũng đều được tăng lên. Lợi ích cả 2 bên đều được bảo đảm khi một bài guest post chất lượng được đăng trên một blog có uy tín. Ngoài ra, guest poster có thể kiểm một lượng kha khá backlink trỏ về trang web của họ. Số lượng backlink càng nhiều là một tín hiệu xanh để nâng cao hiệu quả SEO.

  • Tăng khả năng hiển thị thương hiệu

Cho dù bất kể ngành hàng hay dịch vụ nào thì việc xuất hiện thường xuyên trong tầm mắt của khách hàng luôn là một chiến lược marketing quan trọng. Và guest post cũng là một cách quảng cáo hay ho và tinh tế, không gây khó chịu đối với người xem. Bằng việc đi guest post, poster có thể đem thương hiệu xuất hiện ở nhiều blog, tiếp cận nhiều đối tượng xem mới với chi phí dường như không đáng kể. Việc xuất hiện thường xuyên, trên nhiều nền tảng khác nhau có thể được nhìn nhận là đáng tin cậy trong mắt người xem.

Tạo sao nên chủ động đi Guest Post
Khi guest post bạn được sẽ được lợi gì?
  • Backlink

Backlink còn được gọi là dofollow hoặc liên kết đến, là các liên kết đến trang web hoặc blog của bạn từ các trang khác. Có được backlink chất lượng từ các trang web có ranking cao, có thể làm tăng sự uy tín trang. Có được dofollow, trang web được trỏ về như có thêm thẻ bài xanh, giúp gia tăng hiệu quả SEO.

  • Tăng người đăng ký

Như một kết quả tất yếu của việc guest post hiệu quả, Guest poster có thể nâng cao hiệu quả SEO, độ phủ sóng và lượng truy cập tới trang. Điều đó đồng nghĩa giúp tăng lượng người đăng ký và lượt quay trở lại trang.

Tìm hiểu thêm: Guest Post là gì? Sử dụng Guest Post như thế nào trong SEO?

Tại sao nên chấp nhận đăng guest post?

Ngày nay, mọi người có quyền truy cập vào rất nhiều nội dung, đặc biệt là khi nói đến blog. Doanh nghiệp nên tìm kiếm những người viết blog có liên quan đến ngành và liên hệ với họ tận hưởng một số lượng lớn các lợi ích. Dưới đây chỉ là một số lợi thế mà bạn sẽ đạt được khi chấp nhận guest post.

  • Mở rộng đối tượng khách hàng

Bạn hoàn toàn có thể mở rộng tệp khách hàng của mình bằng cách để những guest poster đóng góp nội dung trên trang của bạn. Điều này là do họ sẽ thu hút những người theo dõi của họ và chia sẻ nội dung trên nền tảng của riêng họ. Nếu bạn chọn các blogger khách mời của mình uy tín, thì ngược lại, bạn hoàn toàn có thể gia tăng lượng người xem mới ghé thăm và mạng lưới đáng kể. Như một kết quả tất yếu, blog hay website có thể mở rộng phạm vi tiếp cận mà không cần tiêu tốn tài nguyên hay hoặc chi phí.

  • Chuyển đổi ra doanh thu

Từ tệp khách khách hàng được mở rộng, trang web chấp nhận guest post có tiềm năng thu hút nhiều khách hàng và chuyển đổi thành kết quả doanh thu. Nhờ có sự danh tiếng của các guest poster, trang web nhận guest post có quyền truy cập vào tệp khách hàng rộng hơn ở phân khúc họ chưa chạm tới và giới thiệu sản phẩm dịch vụ rộng rãi hơn. Do đó, việc chấp nhận các blog của khách có thể giúp bạn tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn và do đó, chốt được nhiều doanh thu hơn. Điều này khá có lợi cho mục tiêu bán hàng. 

  • Tăng xếp hạng SEO

Một tác động dây chuyền tất yếu là thứ hạng SEO tăng lên khi trang web đó chấp nhận các blog của khách hoặc đóng góp chung do tăng số lượng đối tượng tiếp xúc với nền tảng. Khi một nền tảng khác chia sẻ trang web và sau đó người hâm mộ của guest poster chia sẻ tác phẩm trên phương tiện truyền thông xã hội, website sẽ nhận được lượng xuất hiện đáng kể.

Điều này cho phép các nội dung trong trang web leo lên thứ hạng SEO với nhiều từ khóa hơn. Đây là lợi ích chung cho bạn và guest poster, vì vậy chủ website nên thống nhất về việc chèn từ khóa và chi tiết chủ đề của mình trước khi chấp nhận blog do khách viết. 

  • Mối quan hệ tốt đẹp hơn 

Khi làm việc trên các bài đăng của khách với nhiều cộng tác viên khác nhau, trang web chấp nhận guest post sẽ phát triển nhiều hơn các mối quan hệ win-win. Đây cũng chính là cách để website tiếp cận những nhà văn hàng đầu trong ngành và cộng tác trong tương lai. Do đó, đăng bài của khách cũng giúp nâng cao danh tiếng của thương hiệu trong ngành và tạo ra một cộng đồng cùng nhau phát triển.

Related post: Guest Post in Online Marketing and 3 ways to build effective Guest Post

Guest Post chất lượng cao trông như thế nào?

Chìa khóa để viết một blog khách chất lượng cao là nghĩ về nó như một giá trị gia tăng cho khán giả – không phải như một quảng cáo! Như với bất kỳ loại nội dung gửi đến nào, guest post phải nhằm mục đích giáo dục người đọc chứ không phải chỉ đơn thuần quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ.

Hãy viết guest post với mục đích định vị bản thân như một nhân vật có thẩm quyền trong lĩnh vực, giới thiệu tên với khán giả mới và chú tâm xây dựng mối quan hệ thực sự với các blogger hoặc doanh nghiệp khác.

Một Guest Post chất lượng cần mang những yếu tố nào?
Một Guest Post chất lượng cần mang những yếu tố nào?

Dưới đây là một số mẹo nhanh khác giúp viết guest post có chiến lược và hiệu quả. 

  • Viết tiểu sử guest poster rõ ràng, ngắn gọn.

Mặc dù một số công ty cho phép đưa các liên kết trở lại trang web trong phần chính của blog, nhưng nhiều công ty lại cấm hoặc thay đổi các liên kết theo thời gian. Vì vậy, phần tiểu sử của tác giả có thể là nơi duy nhất trong bài đăng của khách có chứa một liên kết vĩnh viễn quay lại trang web của guest poster.

  • Chèn liên kết

Cố gắng bao gồm ít nhất một liên kết nội bộ có liên quan quay lại một trong các bài đăng trên blog trước đây của công ty trong bài guest post. Website chấp nhận guest poster sẽ đánh giá cao nội dung của guest poster và hành động nhỏ này giúp tăng khả năng được chấp nhận.

  • Có nút kêu gọi hành động

Kết thúc mỗi bài đăng bằng một lời kêu gọi hành động yêu cầu người đọc để lại nhận xét. Hãy nhớ rằng, càng nhiều người nhận xét và chia sẻ blog của bạn, bài đăng của bạn sẽ càng trở nên phổ biến hơn trong tìm kiếm SEO.

  • Quảng cáo guest post trên mạng xã hội cá nhân

Đây là một cử chỉ tốt đẹp của guest poster khi giúp tạo ra nhiều lưu lượng truy cập trở lại bài viết và trang web của doanh nghiệp. Đó là một cách hay để nói “cảm ơn” vì đã xuất bản bài đăng guest post. Hãy tích cực tiếp thị và thúc đẩy liên kết đến các bài guest post. 

  • Đo lường

Sử dụng Google Analytics để theo dõi lượng truy cập mà bài guest post đang tạo ra. Điều này sẽ cung cấp cho guest poster một ý tưởng rộng hơn về những gì người đọc muốn nghe và xem những gì đang hiệu quả cho doanh nghiệp.

Làm thế nào để viết một bài đăng trên blog của khách

Có nhiều cách khác nhau để tăng khả được chấp nhận trên website hoặc blog khác. Làm theo các bước sau để xây dựng chiến lược viết guest post:

  • Xây dựng thương hiệu 

Trước khi viết guest post, các tác giả hãy tạo nội dung cho trang web của riêng mình. Để nhận được các cơ hội đăng bài tiềm năng, điều cần thiết nhất là guest poster phải biết những gì họ có thể cung cấp giá trị cho các blog khác. Hãy lập danh sách sở thích và lĩnh vực chuyên môn, đồng thời soạn thảo tiểu sử tác giả.

  • Tìm kiếm cơ hội

Hãy tìm kiếm cho mình những trang web có lượng guest post đáng kể và chọn lọc nơi bạn đăng có cùng tone giọng, tư duy. Cân nhắc đối tượng tiềm năng: các công ty khởi nghiệp mới tìm cách thu hút độc giả có thể là một lựa chọn tốt và các trang web có uy tín do những người có ảnh hưởng dẫn dắt có thể rất tốt để hiển thị.

Để đăng guest post trên một site khác không hề khó nếu bạn để ý những yếu tố sau
Để đăng guest post trên một site khác không hề khó nếu bạn để ý những yếu tố sau
  • Chào hàng cho guest post

Liên hệ với chủ sở hữu blog và giới thiệu ý tưởng bài đăng. Guest poster nên bao gồm một liên kết đến blog của cá nhân mình và phần giới thiệu ngắn gọn và tổng quan súc tích về những gì họ có thể cung cấp. Guest poster nên giữ cho phần chào hàng ngắn gọn và hấp dẫn, đồng thời thêm dấu ấn cá nhân để tăng cơ hội thành công.

  • Viết bài

 Độ dài và định dạng của bài guest post sẽ phụ thuộc vào nguyên tắc về bài đăng của khách trên blog. Thông thường, chủ sở hữu blog thay đổi bản sao để phù hợp với mẫu hiện có, nên sẽ cần điều chỉnh để hoàn toàn phù hợp với nơi guest post được đăng. Guest poster nên đảm bảo bao gồm các liên kết chất lượng cao đáp ứng đầy đủ các tiêu chí SEO. Hình ảnh cũng là một tiêu chí cần guest poster nên đính kèm trong bài đăng.

  • Theo dõi các chỉ số

Sau khi bài viết đăng, Guest poster hãy theo dõi mức độ tương tác để đo lường mức độ nhận biết thương hiệu. Khách đăng bài cần quan tâm các chỉ số như lưu lượng người truy cập, số lượng người chia sẻ và người xem mới. Những chỉ số này được tối ưu trên nhiều công cụ SEO khác nhau, như Moz hoặc Ahrefs.

Bạn có nội dung phù hợp và có nhu cầu đăng Guest Post trên https://ooc.vn, vui lòng liên hệ:

📞Hotline/Zalo: 0886595688 hoặc 📩 Email: [email protected]

Nguồn tham khảo:

What is Guest Blogging? And Why it’s Important for Your Business

What is a Guest Post? A Short and Simple Guide

Author

BTV

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Phone
Zalo
Messenger
Messenger
Phone
Zalo