Những sai lầm phổ biến cần tránh khi triển khai công cụ đánh giá KPI

Triển khai công cụ đánh giá KPI

Triển khai công cụ đánh giá KPI

Rate this post

Last updated on 05/06/2023

Các phần mềm hỗ trợ có thể làm nên điều kỳ diệu cho doanh nghiệp, đặc biệt là công cụ đánh giá KPI. Nó cung cấp cho doanh nghiệp và chủ sở hữu những dữ liệu chính xác, góp phần đưa ra các quyết định thông minh, hình thành các chiến lược hiệu quả và giúp doanh nghiệp phát triển vượt bậc trong thời gian dài. Trong quá trình triển khai phần mềm, doanh nghiệp thường mắc phải những lỗi phổ biến sau đây gây ảnh hưởng đến chất lượng dữ liệu thu thập được, đồng thời dẫn đến sự thiếu chính xác khi đưa ra chiến lược phát triển. 

1. Lựa chọn nhà cung cấp công cụ đánh giá KPI không phù hợp

Nhìn vào một công cụ đánh giá KPI từ các nhà cung cấp khác nhau, điều đầu tiên doanh nghiệp quan tâm chính là chất lượng và giá. Tuy nhiên kể chọn một nhà cung cấp phần mềm phù hợp thì doanh nghiệp còn cần phải cân đo đong đếm nhiều hơn thế. Nhiều doanh nghiệp đưa ra lựa chọn sai khi phần mềm không phù hợp với quy mô kinh doanh, tình hình tài chính hay tính năng tùy chỉnh cần có. 

2. Không đặt mục tiêu rõ ràng cho việc triển khai công cụ đánh giá kPI

Mục tiêu được xác định rõ ràng là khởi đầu của hành trình thành công; khi các công ty không đặt mục tiêu, họ sẽ không đi đến đâu vì không có điểm bắt đầu và điểm kết thúc. Dữ liệu KPI đến từ phần mềm sẽ có ích nhất khi các nhà lãnh đạo đặt mục tiêu có thể đo lường và định lượng cho doanh nghiệp. Việc có các mục tiêu được xác định rõ ràng sẽ cho phép doanh nghiệp triển khai công việc với KPI chính xác, đồng thời thúc đẩy toàn bộ hệ thống doanh nghiệp hướng tới một mục tiêu chung.

3. Triển khai công cụ đánh giá KPI nửa vời

Khi quyết định đưa bất cứ phần mềm nào vào sử dụng để hỗ trợ quá trình vận hành, doanh nghiệp cũng cần đến nhiều nỗ lực và kiên trì. Khi đưa phần mềm vào sử dụng cũng vậy, nhiều doanh nghiệp chỉ đi theo hướng thiếu “gốc”, chỉ “ngọn”, hay nói cách khác là không bỏ ra nhiều nỗ lực và thời gian để tìm hiểu sâu kĩ về cách sử dụng nó triệt để mà chỉ coi như hình thức. 

Triển khai công cụ đánh giá KPI nửa vời

Triển khai công cụ đánh giá KPI nửa vời

4. Kỳ vọng quá lớn về phần mềm KPI

Nhiều doanh nghiệp coi KPI như một công cụ vạn năng. Một số nhà điều hành kỳ vọng quá lớn về giải pháp quản lý KPI, cho rằng phần mềm KPI có thể thay thế phần mềm quản lý dự án, quản lý kinh doanh. Thực chất, phần mềm KPI được xây dựng để theo dõi quá trình thực hiện các mục tiêu đề ra, đánh giá chất lượng và mức độ hoàn thiện. Khi có những kỳ vọng sai thì doanh nghiệp có thể sẽ đưa ra những yêu cầu không phù hợp về tính năng, tùy chỉnh đối với nhà cung cấp. 

Kỳ vọng quá lớn về công cụ đánh giá KPI

Kỳ vọng quá lớn về công cụ đánh giá KPI

5. Triển khai phần mềm sai thời điểm

Sai thời điểm ở đây là khi doanh nghiệp triển khai phần mềm chưa có đủ bộ dữ liệu vận hành hoặc có nhưng dữ liệu chưa được kết nối mà nằm rời rạc ở nhiều file tài liệu. Điều này gây tốn nhiều thời gian cũng như mai một nỗ lực triển khai phần mềm KPI. 

Triển khai công cụ đánh giá KPI sai thời điểm

Triển khai công cụ đánh giá KPI sai thời điểm

Liên hệ

Công ty Giải pháp Công nghệ OOC

_______________________________

Phần mềm KPI – digiiTeamW

Phần mềm KPI digiiTeamW

Phần mềm KPI digiiTeamW

Contact Us