Last updated on 29/12/2023
Những năm qua hệ thống KPI nổi lên như một công cụ quản lý được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Tuy nhiên, làm thế nào để triển khai thành công hệ thống KPI thì không nhiều doanh nghiệp làm được. Con số trên 50% số doanh nghiệp thất bại trong triển khai hệ thống KPI nói lên điều đó. Tham khảo 7 vấn đề thường gặp khi triển khai hệ thống chỉ tiêu KPI.
Để triển khai thành công hệ thống KPI và mang lại giá trị cho doanh nghiệp, cần thực hiện theo các bước sau:
Phần mềm KPI/OKR digiiTeam là gì? Tại sao doanh nghiệp cần đến phần mềm này? Phần mềm này phù hợp với doanh nghiệp nào?
Doanh nghiệp luôn có nhu cầu đa dạng về triển khai hệ thống đánh giá hiệu quả công việc (KPI), quản lý mục tiêu và kết quả trọng yếu (OKR) quản lý công việc hay quản lý dự án. Ở những doanh nghiệp theo mô hình quản trị chuyên biệt (quản lý dự án), việc triển khai một phần mềm quản lý chuyên biệt (MS Project, Asana) là phù hợp. Tuy nhiên, ở nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa hoặc trong một bối cảnh thay đổi liên tục như hiện nay, nhu cầu sử dụng các giải pháp quản trị khá đa dạng và đôi khi yêu cầu sự kết hợp giữa những hệ thống trên.
Thấu hiểu những nhu cầu đó, OOC đã phát triển Phần mềm quản lý công việc – digiiTeamW (KPI/OKR), giúp doanh nghiệp có thể sử dụng cho một hoặc nhiều hơn một mục tiêu nói trên.
Chi tiết thực hiện từng bước, chúng tôi sẽ bổ sung trong các bài viết khác. Tuy nhiên, ít nhất doanh nghiệp cần đảm bảo thực hiện các bước này để có thể triển khai thành công hệ thống KPI.