11 bước triển khai thành công hệ thống KPI

11 bước triển khai thành công hệ thống KPI

11 bước triển khai thành công hệ thống KPI

4.5/5 - (2 votes)

Last updated on 29/12/2023

Những năm qua hệ thống KPI nổi lên như một công cụ quản lý được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Tuy nhiên, làm thế nào để triển khai thành công hệ thống KPI thì không nhiều doanh nghiệp làm được. Con số trên 50% số doanh nghiệp thất bại trong triển khai hệ thống KPI nói lên điều đó. Tham khảo 7 vấn đề thường gặp khi triển khai hệ thống chỉ tiêu KPI.

Các bước triển khai thành công hệ thống KPI 

Để triển khai thành công hệ thống KPI và mang lại giá trị cho doanh nghiệp, cần thực hiện theo các bước sau:

  1. Xây dựng nhóm dự án KPI, nhất thiết phải có đại diện Ban lãnh đạo công ty và các trưởng bộ phận lõi như Marketing, Kinh doanh, Nhân sự, Tài chính, Sản xuất…
  2. Làm rõ tuyên bố chiến lược, đặc biệt là tầm nhìn, sứ mệnh, lợi thế cạnh tranh và năng lực cốt lõi.
  3. Chuẩn hóa cơ cấu tổ chức, phân bổ chức năng, nhiệm vụ của các doanh nghiệp.
  4. Xây dựng bản đồ chiến lược
  5. Xây dựng KPI công ty
  6. Xây dựng KPI cho các bộ phận. Phân bổ KPI cho các trưởng bộ phận.
  7. Xây dựng KPI cho các vị trí chủ chốt. Phân bổ KPI cho các cá nhân giữ các vị trí chủ chốt.
  8. Xây dựng KPI bổ sung cho các vị trí chủ chốt và các vị trí khác.
  9. Lựa chọn phần mềm KPI phù hợp. Phần mềm KPI tốt sẽ hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện các bước thiết kế và đặc biệt là theo dõi, cập nhật kết quả sau này. Xem thêm Phần mềm KPI – Hướng đi tất yếu để triển khai thành công hệ thống chỉ tiêu KPI trong doanh nghiệp hoặc 5 sai lầm thường gặp về phần mềm KPI
  10. Triển khai phần mềm KPI: hệ thống chỉ tiêu lên phần mềm KPI. Tích hợp (nếu cần thiết) với các phần mềm khác như bán hàng, sản xuất, nhân sự, kế toán… để đảm bảo cập nhật dự liệu tự động
  11. Theo dõi kết quả KPI để đảm bảo số liệu được cập nhật chính xác và phần mềm hoạt động đúng yêu cầu.

Phần mềm KPI/OKR digiiTeamW là gì?

Phần mềm KPI/OKR digiiTeam là gì? Tại sao doanh nghiệp cần đến phần mềm này? Phần mềm này phù hợp với doanh nghiệp nào?

Doanh nghiệp luôn có nhu cầu đa dạng về triển khai hệ thống đánh giá hiệu quả công việc (KPI), quản lý mục tiêu và kết quả trọng yếu (OKR) quản lý công việc hay quản lý dự án. Ở những doanh nghiệp theo mô hình quản trị chuyên biệt (quản lý dự án), việc triển khai một phần mềm quản lý chuyên biệt (MS Project, Asana) là phù hợp. Tuy nhiên, ở nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa hoặc trong một bối cảnh thay đổi liên tục như hiện nay, nhu cầu sử dụng các giải pháp quản trị khá đa dạng và đôi khi yêu cầu sự kết hợp giữa những hệ thống trên.

Thấu hiểu những nhu cầu đó, OOC đã phát triển Phần mềm quản lý công việc – digiiTeamW (KPI/OKR), giúp doanh nghiệp có thể sử dụng cho một hoặc nhiều hơn một mục tiêu nói trên.

Phần mềm KPI - digiiTeamW của OOC là phần mềm KPI hàng đầu tại Việt nam

digiiTeamW – phần mềm KPI hàng đầu tại Việt nam

Chi tiết thực hiện từng bước, chúng tôi sẽ bổ sung trong các bài viết khác. Tuy nhiên, ít nhất doanh nghiệp cần đảm bảo thực hiện các bước này để có thể triển khai thành công hệ thống KPI.

Contact Us