Chia sẻ tri thức Công nghệ và Cuộc sống

Mạng xã hội Lotus “made in Việt Nam” và giờ ra sao?

Mạng xã hội Lotus: Có thể làm được gì?
Rate this post

Mạng xã hội Lotus được ra mắt vào ngày 16/09/2019. Đây là mạng xã hội do VCCorp đầu tư và phát triển. Dự án có sự góp vốn của các doanh nghiệp và cá nhân trong nước. Với khoản vốn đầu tư là 1200 tỷ đồng, Lotus lựa chọn phát triển theo định hướng “lấy nội dung và trải nghiệm người dùng”. Theo ông Nguyễn Thế Tân – tổng giám đốc VCCorp đã nhấn mạnh “Lotus là mạng xã hội xoay quanh nội dung do người Việt làm chủ”

Lotus – Mạng xã hội mới “made in Việt Nam”

Lotus được thiết kế bởi nhóm chuyên gia trải nghiệm người dùng và phát triển bởi đội ngũ 200 kỹ sư công nghệ của VCCorp trong các lĩnh vực di động, AI, Big Data, Cloud Computing. Nhờ đó nội dung được cá nhân hóa theo hành vi và sở thích của từng người dùng. Ngữ cảnh của Lotus cũng được tùy biến hành vi như đọc tin, giải trí hay xem ảnh. Với concept “nội dung làm vua”, Lotus hứa hẹn sẽ mang lại một trải nghiệm độc đáo hơn.

Theo thông tin từ đơn vị phát triển, Lotus là một mạng xã hội đi theo hướng khác biệt. Lotus lấy nội dung làm trọng tâm, tạo nên một nền tảng hỗ trợ cho các nhà sản xuất nội dung và cá nhân thỏa sức sáng tạo để có được các nội dung chất lượng hơn phục vụ người sử dụng.

Lotus sẽ giúp các nhà sáng tạo nội dung từ báo chí, nhà sản xuất nội dung, KOLs, người nổi tiếng đến doanh nghiệp đều có thể tiếp cận với đối tượng phù hợp để thu hút, tương tác… Trên Lotus, mọi người đều có thể trở thành nhà sáng tạo nội dung. Chúng tôi xây dựng các công cụ để người sử dụng có thể tạo ra các nội dung đẹp, mới mẻ hơn. Nội dung sẽ tạo ra một cách dễ dàng, đơn giản. Đồng thời người sử dụng cũng được cung cấp nhiều tính năng tương tác hơn cả “like”, “share”.  VCCorp cũng đã đưa ra cam kết sẽ đảm bảo cho các nhà sáng tạo nội dung trên Lotus có nguồn thu từ quảng cáo ngay lập tức.

Mạng xã hội Lotus ở thời điểm hiện tại

Thế nhưng, sau hơn 1 năm hoạt động, mạng xã hội Lotus dường như đang dần “chìm”. Nó đã gần như mất ấn tượng so với những mạng xã hội mới được ra mắt. Lượng visit của Lotus chỉ đạt mức khoảng 10.600 lượt truy cập/ngày. Ghi nhận trên kho ứng dụng CH Play, mạng xã hội Lotus chỉ mới đạt được hơn 100.000 lượt tải. Như vậy, dù được đầu tư với cách thức mới và nguồn vốn khủng, nhưng mạng xã hội “Made in Vietnam” này vẫn chưa thể gây ảnh hưởng đến thói quen của người dùng Việt.

Sau 3 năm xuất hiện, ứng dụng của mạng xã hội Lotus đã có hơn 1 triệu lượt tải. Lotus đã xuất hiện được trên kho ứng dụng CH Play và App Stỏe. Nhưng mức điểm người dùng đánh giá trung bình cho ứng dụnglại khá thấp. Mức điểm đánh giá vào khoảng 3,5 sao (trên CH Play) và 3,3 sao (App store).

Mặc dù, sở hữu lượt tải ở mức tốt nhưng trong phần bình luận có khá nhiều chia sẻ về trải nghiệm chưa thực sự ấn tượng của mạng xã hội này. Số lượng các bài viết vẫn liên tục được chia sẻ. Tuy nhiên, lượt tương tác dường như ở mức khá thấp. Nhiều bài đăng của cả trang báo và KOL gần như không có lượt tương tác nào. Mặc dù bài đăng xuất hiện khá nhiều, tuy nhiên, lượng tương tác lại không có là bao nhiêu?

Tham khảo thêm tại :

10 xu hướng truyền thông nội bộ doanh nghiệp sẽ lên ngôi trong năm 2019 (phần 1)

10 xu hướng truyền thông nội bộ sẽ lên ngôi trong năm 2019 (phần 2)

Author

OOC digiiMS

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Phone
Zalo
Phone
Zalo