Chia sẻ tri thức

Top 20 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019

Rate this post

Mỗi năm, bảng tổng hợp các thương hiệu giá trị nhất thế giới luôn được công bố như một sự công nhận các nỗ lực của các doanh nghiệp trong suốt 1 năm tài chính. Những tên tuổi hàng đầu luôn cố gắng không ngừng để cạnh tranh dành vị trí cao nhất. Năm vừa qua cũng vậy, có những cái tên đã quá quen thuộc và không khiến chúng ta quá đỗi bất ngờ.

Interbrand – công ty chuyên về phân tích và định giá thương hiệu tại New York đã công bố danh sách 100 thương hiệu đắt giá nhất thế giới (Best Global Brands). Sự định giá này dựa trên các kết quả tài chính, vai trò trong quyết định mua hàng của người tiêu dùng, sức cạnh tranh và khả năng tạo ra sự trung thành. Dưới đây là tổng hợp top 20 thương hiệu đứng đầu năm 2019 vừa qua.

2019 RankBrandNameSectorChange in Brand ValueBrand Value
01Apple IncTechnology+9%234.241 $m
02google oocGoogleTechnology+8%167.713 $m
03amazon oocAmazonTechnology+24%125.263 $m
04microsoft oocMicrosoftTechnology+17%108.847 $m
05ooc cocacolaCoca ColaBeverages-4%63.365 $m
06samsung oocSamsungTechnology+2%61.098 $m
07toyota oocToyotaAutomotive+5%56.246 $m
08MercedesMercedes-BenzAutomotive+5%50.832 $m
09macdonald oocMcDonaldRestaurants+4%45.362 $m
10disneyWalt DisneyMedia+11%44.352 $m
11bmw BMWAutomotive+1%41.440 $m
12IBMIBM (International Business Machines)Business Services-6%40.381 $m
13Intel Intel CorporationTechnology-7%40.197 $m
14facebookFacebookTechnology-12%39.857 $m
15CiscoCiscoBusiness Services+3%35.559 $m
16nikeNikeSporting Goods+7%32.376 $m
17logo louis vuittonLouis VuittonLuxury+14%32.223 $m
18OracleOracle CorporationBusiness Services+1%26.288 $m
19oocGeneral ElectricDiversified-22%25.556 $m
20sapAktiengesellschaft (SAP)Business Services+10%25.092 $m


Đầu tiên: Apple Inc – đứng đầu thương hiệu giá trị nhất thế giới

Không ai khác, cái tên đầu tiên chính là Apple – một trong những tập đoàn công nghệ lớn nhất trên thế giới. Năm 2019,  Apple được định giá hơn 234 tỷ USD.

Giá trị thương hiệu: 234,241 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: +9%

Hạng 2: Google

Google LLC là một công ty công nghệ đa quốc gia của Mỹ đứng thứ 2 thương hiệu giá trị nhất thế giới, chuyên về các dịch vụ và sản phẩm liên quan đến Internet, bao gồm các công nghệ quảng cáo trực tuyến, công cụ tìm kiếm, điện toán đám mây, phần mềm và phần cứng.

Giá trị thương hiệu: 167,713 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: +8%

Hạng 3:Amazon

Amazon.com, Inc. là một công ty công nghệ đa quốc gia của Mỹ có trụ sở tại Seattle, Washington. Amazon tập trung vào điện toán đám mây, truyền phát kỹ thuật số, trí tuệ nhân tạo và thương mại điện tử. Amazon được coi là một trong những công ty công nghệ Big Four cùng với Google, Apple và Facebook

Giá trị thương hiệu: 125,263 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: +24%

Hạng 4: Microsoft

Microsoft là một tập đoàn đa quốc gia của Hoa Kỳ đặt trụ sở chính tại Redmond, Washington. Microsoft chuyên phát triển, sản xuất, kinh doanh bản quyền phần mềm và hỗ trợ trên diện rộng các sản phẩm và dịch vụ liên quan đến máy tính. Theo Quartz, sau đợt tăng trưởng cổ phiếu vào ngày 7/6/2019, giá trị vốn hoá thị trường của Microsoft tăng hơn 1.000 tỷ USD.

Giá trị thương hiệu: 108,847 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: +17%

Hạng 5: Coca Cola

Công ty Coca-Cola, có trụ sở tại Atlanta, Georgia, nhưng được thành lập tại Wilmington, Delaware, là một công ty đồ uống và là nhà sản xuất, bán lẻ, quảng bá các đồ uống và xi rô không cồn đa quốc gia của Hoa Kỳ. Thương hiệu này trở thành đồ uống có đường hiện diện khắp mọi nơi vào năm 1929.

Giá trị thương hiệu: 63,365 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: -4%

Hạng 6: Samsung

Samsung  là tập đoàn Tài phiệt đa ngành (Chaebol) có quy mô và tầm ảnh hưởng đến nền kinh tế lớn nhất tại Hàn Quốc nói riêng và đồng thời cũng là một trong những thương hiệu công nghệ đắt giá bậc nhất trên thế giới hiện nay.

Giá trị thương hiệu: 61,098 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: +2%

Đọc thêm: Bí quyết quản lý nhân sự hiệu quả của chủ tịch tập đoàn Samsung

Hạng 7: Toyota

Toyota Motor Corporation  là một nhà sản xuất ô tô đa quốc gia của Nhật Bản có trụ sở tại Toyota, Aichi, Nhật Bản. Toyota là nhà sản xuất ô tô đầu tiên trên thế giới sản xuất hơn 10 triệu xe mỗi năm.

Giá trị thương hiệu: 56,246 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: +5%

Hạng 8: Mercedes-Benz

Mercedes-Benz là một trong những hãng sản xuất xe ô tô, xe buýt, xe tải danh tiếng trên thế giới. Hãng được xem là hãng sản xuất xe hơi lâu đời nhất còn tồn tại đến ngày nay.

Giá trị thương hiệu: 50,832 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: +5

Hạng 9: McDonald’s

McDonald’s là một tập đoàn kinh doanh hệ thống nhà hàng thức ăn nhanh với khoảng 36.000 nhà hàng tại 119 quốc gia phục vụ 43 triệu lượt khách mỗi ngày dưới thương hiệu riêng của mình. McDonald’s được xem là một biểu tượng cổ điển của chiến lược toàn cầu hoá.

Giá trị thương hiệu: 45,362 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: +4%

Hạng 10: Disney

Disney là một trong những tập đoàn truyền thông và giải trí lớn nhất thế giới. … Cùng với thành công trên lĩnh vực phim ảnh và truyền hình, Disney cũng thành lập và điều hành nhiều công viên giải trí, không chỉ ở Mỹ, mà còn ở nhiều nước khác như Nhật Bản, Pháp và Trung Quốc.

Giá trị thương hiệu: 44,352 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: +11%

Hạng 11: BMW

BMW là một công ty đa quốc gia của Đức chuyên sản xuất ô tô và xe máy.  Công ty được thành lập vào năm 1916 với tư cách là nhà sản xuất động cơ máy bay, được sản xuất từ năm 1917 đến năm 1918 và một lần nữa từ năm 1933 đến năm 1945.

Giá trị thương hiệu: 41.440 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: +1%

Hạng 12: IBM

IBM là nhà thầu chuyên sản xuất và kinh doanh phần cứng, phần mềm của máy tính, cơ sở hạ tầng, dịch vụ máy chủ và tư vấn trong nhiều lĩnh vực từ máy tính lớn đến công nghệ na nô. Với hơn 350.000 nhân viên, IBM là công ty tin học lớn nhất thế giới.

Giá trị thương hiệu: 40.381 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: -6%

Hạng 13: Intel

Intel Corporation là công ty sản xuất thiết bị chất bán dẫn lớn nhất thế giới, và là nhà phát minh ra chuỗi vi mạch xử lý thế hệ x86 mà bộ xử lý tìm thấy ở các máy tính cá nhân.

Giá trị thương hiệu: 40.197 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: -7%

Hạng 14: Facebook

Facebook là một công ty phương tiện truyền thông xã hội và dịch vụ mạng xã hội trực tuyến thành lập vào năm 2004 của Mỹ có trụ sở tại Menlo Park, California. Facebook vẫn là mạng xã hội có đông người dùng nhất, tiếp theo là YouTube, WhatsApp, FB Messenger, WeChat,…

Giá trị thương hiệu: 39.857 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: -12%

Hạng 15: Cisco

Cisco là một tập đoàn của Mỹ, được thành lập tại Thung Lũng Silicon vào năm 1984. Cisco là công ty tiên phong trong lĩnh vực thiết bị mạng và quản lý mạng của Mỹ và trên thế giới.

Giá trị thương hiệu: 35.559 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: +3%

Hạng 16: Nike

Nike là một tập đoàn đa quốc gia của Mỹ hoạt động trong lĩnh vực thiết kế, phát triển, sản xuất, quảng bá cũng như kinh doanh các mặt hàng giày dép, quần áo, phụ kiện, trang thiết bị và dịch vụ liên quan đến thể thao. Trụ sở của công ty được đặt gần Beaverton, Oregon, tại khu vực đô thị Portland.

Giá trị thương hiệu: 32.376 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: +7%

Hạng 17: Louis Vuitton

Louis Vuitton là một công ty và nhãn hiệu thời trang xa xỉ của Pháp, có trụ sở tại Paris, Pháp. Đây là một ban của công ty cổ phần Pháp LVMH Louis Vuitton Moët Hennessy S.A.

Giá trị thương hiệu: 32.223 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: +14%

Hạng 18: Oracle Corporation

Oracle là 1 tập đoàn công nghệ đa quốc gia, được thành lập từ năm 1977 tại Santa Clara, California bởi Larry Ellison, Bob Miner và Ed Oates. Ngày nay, Oracle là 1 trong những tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực cơ sở dữ liệu, phần cứng và phần mềm cho doanh nghiệp.

Giá trị thương hiệu: 26.288 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: +1%

Hạng 19: General Electric

Công ty General Electric  hoặc GE là một công ty tập đoàn đa quốc gia Mỹ thành lập ở Schenectady, New York và trụ sở chính tại Fairfield, Connecticut, Hoa Kỳ. … Sản phẩm đầu tiên của GE là chiếc quạt điện năm 1890.

Giá trị thương hiệu: 25.556 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: -22%

Hạng 20: SAP

Công ty Cổ phần SAP là công ty phần mềm lớn nhất châu Âu, có trụ sở chính tại Walldorf.

Giá trị thương hiệu: 25.092 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: +10%

Nguồn: OOC tổng hợp

 

Author

OOC digiiMS

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Phone
Zalo
Phone
Zalo