Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019. Trong đó, Apple dẫn đầu năm thứ 9 liên tiếp với giá trị gần 206 tỷ USD, dù doanh số iPhone của hãng này liên tục sụt giảm vài quý gần đây, đặc biệt tại Trung Quốc. Đây là lần đầu tiên có một hãng vượt giá trị 200 tỷ USD kể từ khi danh sách của Forbes được công bố.
Tổng giá trị của 100 hãng trong danh sách năm 2019 là 2.330 tỷ USD, tăng 8% so với năm ngoái. Trong đó, các hãng công nghệ có mức tăng giá trị mạnh nhất, dẫn đầu là Amazon – tăng 37% lên 97 tỷ USD, theo sau là Netflix (+34%), Google (+27%) và Adobe (+27%). Có hơn 20 hãng giảm về giá trị, trong đó dẫn đầu là H&M (-12%), ESPN (-10%), GE (-8%) và Hyundai (-8%). Mỹ có 56 hãng trong top 100, bao gồm 8 đại diện thuộc top 10. Theo sau là Đức (11 ), Pháp (7) và Nhật (6).
Danh sách này được đưa ra dựa trên phân tích giá trị của doanh nghiệp cũng như sản phẩm của hơn 200 công ty trên toàn cầu có mặt tại Mỹ. Vì vậy, danh sách này không xét đến nhiều hãng như hãng viễn thông Anh Vodafone hay công ty thương mại điện tử Alibaba của Trung Quốc.
Dưới đây là top 10:
1. Thương hiệu Apple
Giá trị : 205,5 tỷ USD
Thay đổi so với năm 2018: +12%
Lĩnh vực: Công nghệ
2. Google
Giá trị: 167,7 tỷ USD
Thay đổi so với năm 2018: +27%
Lĩnh vực: Công nghệ
3. Microsoft
Giá trị thương hiệu: 125,3 tỷ USD
Thay đổi so với năm 2018: +20%
Lĩnh vực: Công nghệ
4. Amazon
Giá trị : 97 tỷ USD
Thay đổi so với năm 2018: +37%
Lĩnh vực: Công nghệ
5. Facebook
Giá trị thương hiệu: 88,9 tỷ USD
Thay đổi so với năm 2018: -6%
Lĩnh vực: Công nghệ
6. Coca-Cola
Giá trị thương hiệu: 59,2 tỷ USD
Thay đổi so với năm 2018: +3%
Lĩnh vực: Đồ uống
7. Samsung
Giá trị thương hiệu: 53,1 tỷ USD
Thay đổi so với năm 2018: +11%
Lĩnh vực: Công nghệ
8. Disney
Giá trị thương hiệu: 52,2 tỷ USD
Thay đổi so với năm 2018: +10%
Lĩnh vực: Giải trí
9. Toyota
Giá trị thương hiệu: 44,6 tỷ USD
Thay đổi so với năm 2018: +0%
Lĩnh vực: Ôtô
10. McDonald’s
Giá trị thương hiệu: 43,8 tỷ USD
Thay đổi so với năm 2018: +6%
Lĩnh vực: Nhà hàng
Nguồn:cafe.vn