Bản tin Tin tức

Phần mềm quản lý sản xuất là gì? Nên sử dụng phần mềm quản lý nào?

5/5 - (1 vote)

Được “sinh ra” là công cụ đắc lực giúp người quản lý doanh nghiệp có thể quan sát và theo dõi sát sao quy trình sản xuất. Hãy cùng tìm hiểu thêm về lợi ích và tính năng của phần mềm này để có góc nhìn cụ thể hơn cũng như tìm được một phần mềm phù hợp cho doanh nghiệp của bạn.

Phần mềm quản lý sản xuất là gì?

Bất kỳ hàng hoá nào ra đời cũng đi đôi với quá trình sản xuất. Vì vậy, việc phát triển phần mềm quản lý sản xuất là để đưa ra giải pháp cho doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất giúp theo dõi lịch trình và tiến độ của việc sản xuất, quản lý nhà cung cấp, quản lý nguyên vật liệu.

Phần mềm sẽ giúp doanh nghiệp tổng hợp các chức năng trong sản xuất thành một hệ thống đồng bộ với nhau bao gồm: lập kế hoạch sản xuất, điều hành sản xuất, kế toán và quản lý vòng đời sản phẩm…

Phần mềm quản lý sản xuất digiiPM - lợi ích và tính năng vượt trội

Những lợi ích nổi bật mà bạn không nên bỏ qua:

Rút ngắn thời gian lập kế hoạch:

Lập kế hoạch trong sản xuất để bảo đảm việc sản xuất xảy ra đúng tiến độ và lịch trình cũng như việc vận hành ổn định nhằm đáp ứng kịp thời đơn hàng của khách hàng và những sự thay đổi của đơn hàng không thể tránh khỏi. Bên cạnh đó, việc có một kế hoạch hiệu quả sẽ gia tăng nguồn lực, tối ưu thời gian từ đó giảm thiểu sai sót trong quy trình sản xuất.

Ngoài ra, việc sử dụng phần mềm sẽ giúp bạn lập kế hoạch một cách tự động hoá cho từng ngày, từng tuần, hoặc từng tháng dựa trên những thông tin thu thập được. Ngoài ra, phần mềm giúp người quản lý dễ dàng theo dõi tiến độ đơn hàng từ đơn đặt hàng đến lịch giao hàng và tình trạng tồn kho giúp người quản lý có thể phê duyệt dễ dàng và chuyển sang bộ phận sản xuất.

Nắm bắt được sản xuất thời gian thực (realtime):

Với mục đích giúp người quản lý một cách nhanh chóng hơn trong việc nắm bắt, phần mềm sẽ phân chia các công việc và cung cấp trạng thái sản xuất hiển thị trên màn hình chính. Thông tin sẽ bao gồm: nhân sự được giao việc, thành phần vật liệu trong sản xuất, điều kiện sản xuất và cảnh báo, các công việc còn lại hoặc ngoại lệ liên quan đến sản phẩm. Có khả năng ghi nhớ thông tin sản xuất nhằm truy xuất nguồn gốc trước và sau của các thành phần.

Phân tích và đánh giá :

Phần mềm quản lý sản xuất sẽ cung cấp các báo cáo từ dữ liệu được cập nhật theo thời gian thực của hoạt động sản xuất, có sự đối chiếu về kế hoạch dự kiến và kế hoạch triển khai. Các chỉ số hiệu suất bao gồm: tính khả dụng của tài nguyên, thời gian hoàn thành chu kỳ sản phẩm, mức độ tuân thủ lịch trình và hiệu suất đạt được so với các tiêu chuẩn đặt ra. Phân tích hiệu suất có thể sử dụng phương pháp SPC/SQC nhằm rút ra thông tin thu nhập được từ các hàm điều khiển khác nhau.

Tiết kiệm thời gian và nhân công:

Cần được kiểm tra định lượng sử dụng và tỉ lệ hao hụt. Nhằm đảm bảo việc thống kê chính xác cao, người quản lý cần cập nhật đầy đủ và đều đặn mỗi ngày cho những thống kê đầu vào như: nguyên phụ liệu, thành phẩm nhập kho hay những nguyên liệu tái sử dụng. Kiểm tra và đánh giá khách quan sau mỗi lần sản xuất dựa trên: chất lượng sản phẩm, năng lực sản xuất, bảng giá thành sản phẩm, hồ sơ sản xuất và theo dõi tiến độ sản xuất, dựa trên: theo dõi đơn hàng và hồ sơ chạy máy.

Nâng cao hiệu quả quản lý :

Phần mềm quản lý chấm công
Quản lý châm công hiệu quả

Phần mềm quản lý sản xuất cung cấp các công cụ nhằm mục đích kiểm soát và theo dõi chất lượng từ lúc bắt đầu sản xuất cho đến khi hoàn thành. Tăng tính nhất quán bằng cách phối hợp các hoạt động và triển khai tập trung chính sách cho toàn bộ mạng lưới sản xuất. Khi phát hiện sai lệch có thể dễ dàng truy xuất gốc rễ vấn đề đồng thời cung cấp biện pháp để sửa lỗi.

Quản lý hiệu quả quá trình bảo hành, bảo dưỡng máy móc:

Nguồn lực chính tạo ra sản phẩm có thể nhắc đến trong quy trình sản xuất là thiết bị máy móc, một bộ máy tốt sẽ tối ưu hoá năng suất và có khả năng sử dụng về lâu về dài. Phần mềm quản lý sản xuất sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu thời gian tính toán thủ công, theo dõi các thiết bị hiệu quả tránh tình trạng hỏng hóc trong quá trình sản xuất một cách đột ngột.

Nếu biết phát huy hiệu quả, phần mềm quản lý sản xuất sẽ có những tác động tích cực đến doanh nghiệp, sau đây là phần mềm quản lý sản xuất giúp doanh nghiệp tối ưu hoá kết quả cũng như hỗ trợ trong việc sản xuất một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Phần mềm quản lý sản xuất digii PM:

Phần mềm quản lý sản xuất digii PM là sản phẩm của công ty Giải pháp Công nghệ OOC. Cùng với 20 năm kinh nghiệm tư vấn của OOC, digii PM là công cụ giúp doanh nghiệp quản lý dễ dàng và hiệu quả cho việc sản xuất tối ưu, tự động hoá.

Tính năng nổi bật:

  • Kết nối dữ liệu từ các hệ thống máy móc về một hệ thống dữ liệu tập trung đồng bộ.
  • Phù hợp với nhiều quy mô sản xuất và quản lý sản xuất khác nhau.
  • Cung cấp thông tin thời gian thực, phát hiện vấn đề và xử lý lỗi ngay lập tức.
  • Ứng dụng công nghệ IoT, AI nhằm kiểm soát, phân tích lỗi từ đó cải thiện chất lượng.
  • Báo cáo phân tích thời gian thực, báo cáo xu hướng.
  • Tốc độ xử lý dữ liệu lớn, giúp vận hành nhanh chóng và trơn tru.
  • Đã được kiểm chứng trên nhiều doanh nghiệp thành công trong và ngoài nước.
  • Hơn 15 năm trên thị trường, trải qua nhiều đợt cải tiến và nâng cấp.

Lợi ích của việc sử dụng phần mềm quản lý digii PM:

  • Dự đoán nhu cầu mua hàng đúng tiến độ và khối lượng nhằm tối ưu hoá chi phí.
  • Kiểm soát việc tiêu hao nguyên vật liệu, đánh giá và điều chỉnh BOM.
  • Kiểm soát chất lượng, giảm rework.
  • Mở rộng chi phí dưới 50%, tạo cơ sở lắp đặt cho hệ thống quản lý sản xuất nhà máy mới.
  • Gia tăng uy tín đối với khách hàng nhờ sự minh bạch, chính xác và nhanh chóng.
  • Giảm chi phí nhân lực và tối ưu chất lượng lao động.
  • Cải thiện thời gian truy xuất dữ liệu.
  • Tìm ra điểm rủi ro cần giải quyết và điểm yếu cần cải tiến.

Tìm hiểu thêm về phần mềm nhanh chóng tiết kiệm thời gian, chi phí tại đây.

Hoặc dễ dàng trong việc quản lý nhân sự:  digiiHRcore

 


OOC digiiMS – Redefine Management – NỀN TẢNG QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP LINH HOẠT, CHUYÊN SÂU
Hotline: 0886595688
Website: https://ooc.vn

Author

Minh Ngọc

Phone
Zalo
Phone
Zalo