Bạn đang tìm cách để đo lường sự hiệu quả của việc học tập tại doanh nghiệp? Bạn muốn tạo cho nhân viên cơ hội để tăng cường kỹ năng của họ và xác định các lĩnh vực cần được cải thiện? Hãy đọc bài viết này để tìm ra vì sao kiểm tra online có thể cải thiện hiệu suất công việc và tăng ROI đào tạo của bạn.
Kiểm tra trực tuyến tại nơi làm việc
Cách duy nhất để thực sự đánh giá hiệu quả của chiến lược đào tạo doanh nghiệp của bạn là có một kế hoạch đánh giá vững chắc. Kiểm tra trực tuyến cung cấp cho bạn cơ hội để thu thập dữ liệu có giá trị và theo dõi hiệu suất của nhân viên.
3 lợi ích của kiểm tra online trong eLearning tại doanh nghiệp
💧Đo lường mục tiêu hiệu suất
Một trong những lợi ích đáng chú ý nhất của kiểm tra trực tuyến tại nơi làm việc là khả năng đo lường các mục tiêu hiệu quả. Một số mục tiêu có thể khó định lượng, chẳng hạn như phát triển kỹ năng dịch vụ khách hàng hoặc mài giũa kỹ thuật bán hàng. Tuy nhiên, nếu đánh giá trực tuyến tập trung vào các bộ kỹ năng này, bạn có thể hiểu rõ hơn về việc nhân viên của bạn đã đi được bao xa và họ cần đi bao xa để đạt được mục tiêu hiệu suất. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn sử dụng các phương pháp giải đố mang tính tương tác nhiều hơn, chẳng hạn như các bài kiểm tra có yếu tố kịch bản và mô phỏng.
💧Nhấn mạnh những ý tưởng và thông tin quan trọng
Một trong những thách thức mà nhiều nhân viên phải đối mặt là quá tải thông tin. Có nhiều quy định, quy trình của công ty và các tính năng sản phẩm đến nỗi khó mà tập trung vào các vấn đề quan trọng. Đây là khi bài kiểm tra trực tuyến phát huy tác dụng. Bằng cách tạo một bài kiểm tra tập trung vào các ý tưởng và khái niệm chính, nhân viên của bạn có thể hướng sự tập trung vào thông tin mà họ cần học và ghi nhớ từ các bài kiểm tra và đào tạo trực tuyến.
💧Xác định điểm yếu và điểm mạnh của tổ chức
Kiểm tra trực tuyến cung cấp lợi ích kép khi nó có thể xác định điểm mạnh và điểm yếu. Thứ nhất, nó cung cấp cho các tổ chức cơ hội để tìm ra việc đào tạo trực tuyến của họ đang thiếu cái gì và đã đạt được cái gì. Ví dụ: Nếu nhiều nhân viên không nắm bắt được tính năng nhiệm vụ trong mô-đun đào tạo thứ hai, thì họ biết rằng họ có thể cần phải tinh chỉnh khía cạnh đó của khóa học eLearning. Nó cũng cung cấp cho nhân viên cơ hội để xác định điểm mạnh và những điểm cần cải thiện. Nếu họ gặp trục trặc với bài kiểm tra trực tuyến, đó có thể là một dấu hiệu cho thấy họ nên tập trung vào mô-đun đào tạo đó và sử dụng các tài nguyên bổ sung để giúp họ cải thiện.
4 lời khuyên khi sử dụng kiểm tra trực tuyến tại môi trường làm việc
💧Có một hệ thống phản hồi hiệu quả
Một chiến lược thử nghiệm trực tuyến thành công là chưa đủ nếu không có một hệ thống phản hồi hiệu quả đi kèm. Nhân viên cần phản hồi ngay lập tức, để họ có thể sửa chữa các hành vi không chính xác và tìm hiểu thông tin chính xác, thay vì ghi nhớ các quy trình không phù hợp. Ví dụ: Nếu họ không thể xác định từng bước liên quan đến một nhiệm vụ chung, phản hồi ngay lập tức sẽ giúp họ khắc phục tình huống càng sớm càng tốt và làm chủ nhiệm vụ một cách chính xác. Bạn cũng nên tiến thêm một bước bằng cách cho họ biết lý do tại sao câu trả lời của họ không chính xác hoặc cung cấp cho họ các tài liệu bổ sung có thể giúp họ nếu họ đang vật lộn với bài học.
💧Tập trung vào các mục tiêu cụ thể
Hầu hết các chương trình đào tạo tập trung vào các ý tưởng hoặc khái niệm có thể gắn liền với các thách thức hoặc tình huống trong thực tế. Rốt cuộc, mục tiêu chính của đào tạo trực tuyến là cung cấp cho người học các công cụ và kỹ năng họ cần để tăng năng suất và hoàn thành nhiệm vụ công việc một cách hiệu quả. Vì lý do này việc tập trung vào các mục tiêu thực tế khi chuẩn bị bài kiểm tra trực tuyến là rất cần thiết. Thay vì tập trung vào các sự kiện, hãy đặt chúng vào bối cảnh thế giới thực hoặc cho người học thấy họ có thể áp dụng kiến thức bên ngoài môi trường đào tạo như thế nào. Nếu bạn chuẩn bị một bài kiểm tra trắc nghiệm hoặc đúng-sai, hãy kiểm tra khả năng của học viên trong việc đưa thông tin và kỹ năng đã học vào trong công việc. Ví dụ, thay vì kiểm tra kiến thức về một sản phẩm cụ thể và tất cả các tính năng của sản phẩm, hãy cung cấp cho nhân viên một bộ trắc nghiệm gồm thông tin về khách hàng và nhu cầu của khách, sau đó yêu cầu họ chọn khách hàng nào sẽ được hưởng lợi nhiều nhất từ sản phẩm. Nhân viên có thể sẽ không biết tất cả các tính năng, nhưng họ sẽ phải biết sản phẩm nào là lý tưởng cho khách hàng nào.
💧Phát triển các câu hỏi tuần tự để kiểm tra khả năng làm chủ nhiệm vụ
Các nhiệm vụ hoặc quy trình phức tạp hơn có thể được kiểm tra bằng cách sử dụng các câu hỏi tuần tự. Một bộ câu hỏi tuần tự liên quan đến một loạt các sự kiện được đặt theo thứ tự ngẫu nhiên. Sau đó, nhân viên phải làm theo các bước để trả lời chính xác câu hỏi. Ví dụ, nếu bạn muốn kiểm tra khả năng sửa chữa máy tính của họ, hãy viết ra từng bước liên quan đến quy trình, sau đó xáo trộn thứ tự. Nhân viên phải sắp xếp chúng theo thứ tự thích hợp, sử dụng kiến thức đã học trước đó.
💧Tạo kịch bản và mô phỏng để thêm tương tác.
Kịch bản và mô phỏng là các hoạt động đào tạo phổ biến, nhưng chúng cũng có thể là công cụ đánh giá có giá trị. Chúng có thể xác định xem nhân viên có thành thạo một kỹ năng hoặc nhiệm vụ cụ thể hay không, và thậm chí cho họ thấy hậu quả của hành động của họ. Trên hết, bạn có thể dễ dàng tích hợp các thách thức và tình huống trong thế giới thực vào các đánh giá trực tuyến này, và thậm chí làm cho nó cá nhân hơn bằng cách thêm hình ảnh của nơi làm việc hoặc đồng nghiệp.
Hãy tích hợp các phương pháp kiểm tra trực tuyến này vào chiến lược đào tạo của công ty để đánh giá kiến thức của nhân viên và luôn cập nhật các tiêu chuẩn tuân thủ. Kiểm tra tại nơi làm việc cũng sẽ cho phép bạn tinh chỉnh các khóa học eLearning của công ty, để người học của bạn đạt được mục tiêu hiệu suất và xây dựng các bộ kỹ năng liên quan đến công việc. https://consulting.ocd.vn
Nguồn: Công ty Giải pháp Công nghệ OOC