Hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ đều đang sử dụng email marketing phục vụ cho mục đích tạo thêm doanh thu.
Dựa theo thống kê của Direct Marketing Association (DMA) có thể mang lợi nhuận trả về hay còn gọi là ROI (returned on investment) lên đến 44 đô cho mỗi 1 đô chi tiêu.
Bạn sẽ được tìm hiểu lợi ích và khám phá những phần mềm email marketing phổ biến hiện nay.
Lợi ích của email cũng như phần mềm email marketing đối với doanh nghiệp
Chi phí thấp
Chi phí thấp hơn so với việc sử dụng tiếp thị chính thống, không có chi phí in ấn bưu chính và không phải trả phí giống như việc quảng cáo, tạp chí hoặc kênh truyền hình.
Chỉ cần chi trả cho nhà cung cấp dịch vụ một khoản phí cố định cho tất cả những tính năng và thấp hơn nhiều so với những hình thức kể trên.
Tiếp cận đối tượng nhờ việc để lại thông tin
Sử dụng leads magnet(sản phẩm miễn phí, hoặc giá rẻ) nhờ việc cung cấp giá trị bằng cách nhờ người truy cập để lại email đăng ký. Cho phép việc chuyển đổi cao vì những đối tượng đã có sự quan tâm nhất định đến doanh nghiệp.
Ngoài ra, còn có thể gửi đến những khách hàng tiềm năng dù họ không yêu cầu dựa theo hình thức cold email outreach. Tuy nhiên, việc này đòi hỏi kỹ năng viết email cao bởi vì người nhận email có thể hoàn toàn không biết đến dịch vụ hoặc doanh nghiệp của bạn.
Đẩy mạnh doanh thu
Theo thống kê Marketing Week, các chiến dịch email marketing tạo ra 29 tỷ bảng mỗi năm và theo thống kê ROI, doanh nghiệp nhận 44 đô cho mỗi 1 đô chi tiêu vào email.
Triển khai đơn giản
Sử dụng đơn giản, không cần quá nhiều người để vận hành cùng với nhiều công cụ hỗ trợ chỉ cần vài thao tác là có thể tạo ra mẫu email vô cùng thuyết phục.
Đo lường hiệu quả
Những phần mềm này giúp doanh nghiệp thống kê chi tiết như lượt mở, lượt click hay lượt phản hồi giúp cho bạn nhận ra khách hàng ưa chuộng cấu trúc email nào. Từ đó, có thể đưa ra kết luận và dự đoán email nào sẽ thành công, tăng tỷ lệ chuyển đổi và lượt mở dễ dàng.
Tính bảo mật cao
Đảm bảo những thông tin doanh nghiệp, đặc biệt là những thông tin nhạy cảm không bị rò rỉ. Bên cạnh đó, còn giúp bảo mật thông tin khách hàng như địa chỉ email và số điện thoại, xây dựng niềm tin cho doanh nghiệp.
Đâu là 7 phần mềm email marketing tốt nhất?
Phần mềm email marketing MailChimp
Một phần mềm marketing mạnh mẽ, phổ biến được phát triển vào năm 2001. Mailchimp cung cấp báo và phân tích dữ liệu chi tiết, đáng tin cậy của chiến dịch email marketing:
Sau đây là ưu điểm của Mailchimp:
- Đăng ký đơn giản, giao diện rõ ràng.
- Có dịch vụ sử dụng miễn phí.
- Các mẫu email template hấp dẫn.
- Công cụ viết email nhanh chóng cùng với lưu bản nháp và lên lịch gửi.
- Tích hợp công cụ quảng cáo và đăng bài cho Instagram và Facebook.
- Kết nối với Eventbrite, Salesforce và Shopify.
- Tự động hoá các tuỳ chọn cho giỏ hàng bỏ quên, chiến dịch chào mừng và ưu đãi sản phẩm.
Nhược điểm:
- Không tự động hoá hình ảnh.
- Không gửi được nhiều nhóm danh sách cùng lúc.
Phần mềm email marketing BenchMark
Một trong những phần mềm được tin dùng hàng đầu, cùng với gói miễn phí cho phép gửi đi 14.000 email mỗi tháng và tối đa 2.000 đăng ký.
Ưu điểm:
- Có gói miễn phí cho phép gửi lượng lớn email mỗi tháng.
- Dễ dàng xây dựng chiến dịch email.
- Nhanh chóng tuỳ chỉnh mã email.
- Tự động hoá tuỳ chọn như: giỏ hàng bỏ quên, ưu đãi, email chào mừng,…
- Khảo sát và thăm dò ý kiến khách hàng.
Nhược điểm:
Không dành cho những doanh nghiệp ít kinh nghiệm với email marketing vì chi phí có thể rất lớn.
Phần mềm email marketing Awebe
Được ra đời vào năm 1998 cùng với mục đích nhằm đơn giản hoá chiến dịch email và tạo ra nhiều lợi ích nhắm đến đối tượng doanh nghiệp nhỏ. Bên cạnh đó, Awebe được 120.000 doanh nghiệp tin dùng.
Ưu điểm:
- Đăng ký dễ, sử dụng miễn phí 30 ngày
- Giao diện đơn giản, rõ ràng
- Lưu bản nháp và lên lịch
- Lưu trữ số lượng lớn danh sách khách hàng
- Tự động hoá danh sách người theo dõi
Nhược điểm:
- Chi phí tính dựa theo số người đăng ký khác nhau, có thể nhiều hơn
- Không có template sẵn
Phần mềm email marketing Omnisend
Đây là phần mềm phù hợp cho những doanh nghiệp thương mại điện tử nhờ tính năng tích hợp với sàn TMĐT. Ngoài ra, gói miễn phí của Omnisend cho phép gửi 15.000 email mỗi tháng, giới hạn 2.000 mỗi ngày cùng với không giới hạn lượt đăng ký phù hợp cho những ai bắt đầu.
Ưu điểm
- Tích hợp cùng thương mại điện tử, bổ sung sản phẩm muốn bán vào email.
- Gói trả phí chỉ với 8usd.
- Gửi thẻ cào, mã giảm giá.
- Hỗ trợ sáng tạo cho trang đích hoặc cửa sổ pop-up.
- Tự động hoá việc gửi mail cho giỏ hàng bỏ quên và xác nhận đặt hàng.
Nhược điểm:
- Tuỳ chọn miễn phí có nhiều thời hạn.
- Giới hạn số người đăng ký cho gói trả phí.
Phần mềm email marketing Hubspot CRM
Viết tắt của HubSpot Customer Relationship Management, được nhiều phản hồi tích cực từ người tiêu dùng và được xem là phần mềm hàng đầu trong năm 2023.
Ưu điểm:
- Phân nhóm khách hàng, đối tượng cụ thể.
- Đánh giá độ hiệu quả, hỗ trợ đo lường từ đó cải thiện kết quả.
- Bao gồm A/B testing, giúp thử nghiệm nhiều phiên bản email cho nhóm A hoặc B, xem phiên bản nào tối ưu nhất.
- email template giúp dễ dàng kéo và thả.
- Theo dõi hành vi người tiêu dùng, đưa ra đánh giá khách quan.
- Hỗ trợ cá nhân hoá email, khiên cho email cụ thể và đúng trọng tâm đến đối tượng mục tiêu.
Tuy nhiên, phần mềm vẫn có nhược điểm:
Đối với mô hình phức tạp có thể trục trặc trong việc xử lý dữ liệu và tương tác.
Phần mềm email marketing SendInBlue
Chỉ ra mắt trong vài năm gần đây nhưng SendInBlue đã tạo nhiều tiếng vang tốt. Phần mềm có khá đầy đủ tính năng cần thiết cho một chiến dịch hoàn thiện như: gửi email, lên danh sách người theo dõi, gửi tự động và email tự động sau khi đăng ký
Ưu điểm
- Template có sẵn cho các chiến dịch SMS hiệu quả.
- Trả lời tự động tuỳ chọn.
- Tạo danh sách đăng ký, hỗ trợ nhập/xuất dữ liệu từ.
- Công cụ chỉnh sửa ảnh.
- Theo dõi chiến dịch, xem báo cáo chi tiết trong tab thống kê và chiến dịch của tôi.
Nhược điểm:
Khó sử dụng hơn các phần mềm khác do sự phức tạp trong việc lên chiến dịch, kế hoạch.
Phần mềm email marketing GetResponse
Được sinh ra vào năm 1998 bởi Simon Grabowski nhằm mục đích phục vụ, và đã phục hơn 350.000 doanh nghiệp lớn nhỏ ở 182 quốc gia trên thế giới cùng 23 thứ tiếng khác nhau.
Không chỉ biết “giao tiếp” nhiều thứ tiếng, anh chàng này còn cung cấp những template email trả lời tuyệt vời dành cho bạn. Bên cạnh đó, phần mềm này còn rất đáng nể trong việc tư vấn và hỗ trợ khách hàng.
Ưu điểm
- Dễ dàng đăng ký.
- Template 500+ sẵn sàng phục vụ, tối ưu tốt.
- Hỗ trợ chuỗi email tự động phức tạp, cá nhân hoá.
- Nhiều danh sách email trên một chiến dịch.
- Quản lý, sắp xếp dữ liệu và báo cáo thường xuyên.
Nhược điểm
- Giao diện kéo thả trang đích khá rắc rối.
- Không có xác thực 2 yếu tố.
- Không hỗ trợ trên điện thoại (trừ khi dùng gói Tối Đa).