Chia sẻ tri thức Công nghệ và Cuộc sống

Các công cụ quản lý và xu hướng – Kỳ 1: top 25 xu hướng quản trị 2019

Các công cụ quản lý và xu hướng - Kỳ 1: top 25 xu hướng quản trị 2019
Rate this post

Sự đột phá trong công nghệ đã góp phần cải tổ các ngành công nghiệp và tạo nên những thay đổi lớn trong sự cạnh tranh, cách ta làm việc, quản lý và tổ chức. Bên cạnh đó, sức mạnh của chuyển đổi số còn được thể hiện rõ qua kết quả cuộc khảo sát gần đây nhất mang tên Các công cụ quản lý và xu hướng.

Cuộc khảo sát dựa trên việc tận dụng các công cụ kỹ thuật số như Advanced Analytics và Internet of Things của các nhà quản lý. Ngoài ra, “dân bản địa thời đại số” và những công ty công nghệ có xu hướng dần chuyển đổi các khái niệm về tổ chức doanh nghiệp thành những hoạt động thực tế hơn. Họ không còn áp dụng những cơ cấu hệ cấp trong quản lý như trước. Thay vào đó, họ triển khai Agile Management để thúc đẩy sự đổi mới cùng các trách nhiệm đi kèm.

Các động thái lớn trong việc trao quyền cho các nhóm đang diễn ra ở nhiều ngành công nghiệp, từ các doanh nghiệp nhỏ trong khu vực đến các doanh nghiệp đa quốc gia lớn, và ở cả các thị trường mới nổi lẫn thị trường đã phát triển. Trong số 1.268 nhà quản lý tham gia cuộc khảo sát Các công cụ quản lý và xu hướng mới nhất của Bain & Company vào năm 2017, cứ 5 người thì 4 người đồng ý rằng các nhà lãnh đạo doanh nghiệp trong thời đại này cần có trách nhiệm trao quyền cho mọi người và không chỉ huy, kiểm soát họ. Trong số đó, chỉ có 5% không đồng tình với ý kiến đó.

 

                                            Các xu hướng quản lý doanh nghiệp của các nhà lãnh đạo

 

Ngoài ra, những giá trị quan trọng của các cuộc khảo sát về hành vi và thái độ của các nhà lãnh đạo trong 25 năm qua cũng đều được Bain ghi nhận lại. Những giá trị đó đều liên kết đến các chu kỳ kinh tế khác nhau và được ví như một bức tranh chuyển động để làm rõ những thay đổi dài hạn và chỉ ra những xu hướng nhất thời. Ví dụ, các chu kỳ kinh doanh và sự thay đổi của những lý thuyết về quản lý đang ảnh hưởng đến sự phổ biến của các công cụ riêng lẻ và xu hướng (Figure 2). Vì vậy, cần phải tìm hiểu các yếu tố một cách chi tiết hơn, chẳng hạn như một công cụ cá nhân hoạt động tốt như thế nào?

                                             Sự thay đổi về các công cụ quản lý và xu hướng qua thời gian

 

Đứng đầu danh sách 25 công cụ quản lý phổ biến nhất là lập kế hoạch chiến lược, quá trình xác định mục tiêu chiến lược của doanh nghiệp và làm thế nào để có thể đạt được mục tiêu đó tốt nhất

                                 25 công cụ quản lý phổ biến được doanh nghiệp sử dụng.

 

Nằm trong top 10, công cụ tạo dựng kế hoạch chiến lược lọt vào vị trí đứng đầu dựa trên mức độ sử dụng toàn cầu. Bên cạnh đó, Quản lý Quan hệ Khách hàng cũng được lọt vào vị trí thứ 2. Trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, các nhà lãnh đạo ấp ủ hy vọng phát triển và thích nghi với môi trường thay đổi nhanh chóng để tạo nên những giá trị quan trọng với khách hàng. Vì vậy, Quản lý Quan hệ Khách hàng trở thành công cụ quan trọng thứ hai giúp doanh nghiệp tập trung vào việc hiểu khách hàng và đáp ứng nhanh chóng với mong muốn thay đổi của họ.

                                               Mức độ sử dụng và hài lòng của công cụ quản lý

Việc sử dụng các công cụ cũng có thể thay đổi theo khu vực khác nhau. Ở châu Á- Thái Bình Dương, công cụ Advanced Analytics (Phân tích tiên tiến) được sử dụng nhiều nhất. Nhưng trên tổng thể, phương pháp Total Quality Management (Quản lý chất lượng toàn diện) là công cụ giúp công ty cải thiện chất lượng đạt tỷ lệ hài lòng cao nhất, bao gồm các đánh giá đặc biệt cao ở Trung Quốc và Ấn Độ.

Nguồn: Bain&Company

Lược dịch bởi Công ty CP Giải pháp Công nghệ OOC

 

Author

OOC digiiMS

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Phone
Zalo
Phone
Zalo