Chia sẻ tri thức Marketing và Sales

Email Marketing là gì? Lợi ích của Email Marketing

email marketing là gì
Rate this post

Email Marketing là một trong những cách tốt nhất để giao tiếp với khách hàng của bạn. Nó có thể giúp bạn nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, nâng cao nhận thức về thương hiệu và bán sản phẩm của bạn.

Email Marketing là gì?

Email Marketing là một chiến lược tiếp thị xung quanh việc gửi email đến khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng với mục tiêu nâng cao nhận thức về thương hiệu, thúc đẩy sự tham gia, nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng hoặc bán hàng. Là một doanh nghiệp, bạn không thể bỏ qua hoặc bỏ bê email. Email có thể giúp doanh nghiệp kết nối đến với các đối tượng tiềm năng của họ.

Lợi ích của email marketing

email marketing
Lợi ích của Email marketing

1. Nâng cao nhận thức về thương hiệu

Email có thể giúp bạn truyền bá về thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của mình bằng cách chia sẻ các tài nguyên có giá trị, nội dung giáo dục, tin tức, cập nhật, v.v. với người đăng ký.

Bạn cũng nên căn chỉnh nội dung và thiết kế email của mình với  bản sắc thương hiệu  để tạo nhận thức về thương hiệu.

2. Tạo lưu lượng truy cập trang web

Email là một cách tuyệt vời để tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn. Bạn có thể chia sẻ đoạn trích của các bài báo gần đây và thu hút những người đăng ký quan tâm đọc các phiên bản đầy đủ trên blog của bạn. Hoặc, thêm lời kêu gọi hành động vào email quảng cáo để đưa người đăng ký đến trang đích và trang bán hàng của bạn để tìm hiểu thêm về sản phẩm của bạn.

3. Thúc đẩy doanh số bán hàng và doanh thu

Email có thể giúp bạn giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của mình với khách hàng và thử nghiệm các kỹ thuật quảng cáo khác nhau để tạo thêm doanh thu. Ví dụ: bạn có thể giảm giá và giao hàng miễn phí để kích hoạt mua hàng. Một ý tưởng khác là chia sẻ các bản tóm tắt và bộ sưu tập thu hút sự chú ý đến các sản phẩm cụ thể. Bạn cũng có thể sử dụng các kỹ thuật bán thêm và bán chéo để tăng giá trị đơn hàng trung bình.

4. Đẩy mạnh các kênh tiếp thị khác

Email cho phép bạn tích hợp các kênh tiếp thị của mình và hướng lưu lượng truy cập đến các điểm tiếp xúc khác của khách hàng, chẳng hạn như phương tiện truyền thông xã hội, trang đích, blog và các sự kiện trực tiếp. Ví dụ: bạn có thể yêu cầu khách hàng mới chia sẻ đánh giá trên trang Facebook của mình hoặc bắt đầu thử thách trên Instagram và mời người đăng ký tham gia.

5. Giữ chân khách hàng

Với email, bạn có chỗ để thử nghiệm các thông điệp của mình. Có rất nhiều loại chiến dịch email khác nhau mà bạn có thể gửi và có rất nhiều chỗ cho sự sáng tạo. Chuyển đổi các chiến dịch email của bạn sẽ khiến khách hàng quan tâm và hào hứng với thương hiệu của bạn. Thêm vào đó, nó giúp bạn luôn ở trong tâm trí của họ.

6. Có được dữ liệu kinh doanh có giá trị

Email cho phép bạn thu thập dữ liệu khách hàng và tìm hiểu thêm về hành vi của họ. Bạn có thể làm điều này bằng cách theo dõi các phân tích hoặc gửi các mẫu phản hồi và khảo sát qua email. Tận dụng thông tin này để cải thiện email, doanh nghiệp, sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ tiếp thị qua email để thiết lập quy trình làm việc tự động nhằm kích hoạt email dựa trên các hành động cụ thể của khách hàng. Ví dụ: tự động gửi email chào mừng ngay khi một liên hệ đăng ký nhận bản tin của bạn.

Tự động hóa không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức mà còn giúp bạn gửi đúng email đến đúng người vào đúng thời điểm, giảm thiểu sai sót và chậm trễ do con người.

Các loại chiến dịch Email MarketingCác chiến dịch Email Marketing

Tiếp thị qua email đòi hỏi một chiến lược toàn diện. Điều này là do không chỉ có một loại email mà bạn muốn gửi cho khán giả của mình. Email có thể được sử dụng theo nhiều cách khác nhau để giúp bạn tận dụng tối đa chiến lược của mình.

Email chào mừng

Chuỗi email chào mừng—hoặc thậm chí là một email chào mừng duy nhất—là email đầu tiên mà người đăng ký nhận được khi họ đăng ký vào danh sách email của bạn hoặc mua hàng.

Email chào mừng là một cách tuyệt vời để giới thiệu những người liên hệ mới về thương hiệu, sản phẩm và/hoặc dịch vụ của bạn. Các email chào mừng tốt nhất là ngắn gọn và có thể thực hiện được. Trọng tâm chính của họ là đưa người đăng ký đến “bước tiếp theo”.

Email bản tin

Email bản tin là một trong những loại chiến dịch email phổ biến nhất.

Về bản chất, chúng thường không mang tính quảng cáo và các thương hiệu có thể sử dụng chúng để chia sẻ tin tức và thông tin cập nhật về ngành, mẹo, thủ thuật, tính năng, tóm tắt blog, v.v. với những người đăng ký của họ.

Chiến dịch email quảng cáo

Email quảng cáo có thể có nhiều dạng khác nhau, nhưng mục đích chính của nó là quảng cáo một sản phẩm, dịch vụ cụ thể hoặc đợt giảm giá đang diễn ra cho đối tượng của bạn.

Chiến dịch tiếp thị theo mùa

Email theo mùa được gửi vào những thời điểm cụ thể, như mùa, ngày lễ, v.v. Chúng rất phù hợp để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ phù hợp với những thời điểm nhất định trong năm.

Author

Vũ Thành

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Phone
Zalo
Phone
Zalo