DMS (Hệ thống quản lý nhà phân phối) là gì? DMS có vai trò gì trong việc quản lý mạng lưới hệ thống nhà phân phối đầy phức tạp hiện nay?
Các thị trường mới nổi là các thị trường lớn và rất phức tạp với hàng nghìn nhà phân phối, hàng triệu cửa hàng và hàng tỷ giao dịch. Các nhà sản xuất vừa phải quản lý mạng lưới rộng lớn các nhà phân phối của mình đồng thời phải giải quyết các nhu cầu của đối tác từ những kênh khác nhau. Nhưng làm thế nào các nhà sản xuất có thể quản lý tất cả những điều này với dữ liệu ít ỏi và hiểu biết hạn chế về thị trường? Làm thế nào họ có thể kiểm soát? Làm thế nào để họ có thể quản lý nhân sự và chạy các chương trình quảng bá trong khi vẫn phải cắt giảm chi phí? Và, quan trọng nhất, làm thế nào họ có thể khiến những công việc này trở nên dễ dàng?
Câu trả lời nằm ở công nghệ đa năng, thông minh nhưng đơn giản: Hệ thống quản lý nhà phân phối (DMS – Distributor Management System). Một hệ thống DMS không chỉ kiểm soát việc phân phối sản phẩm cho các đại lý mà còn giúp kiểm soát các chương trình khuyến mãi, cải thiện năng suất, hợp lý hóa quy trình bán hàng và hàng tồn kho, và yêu cầu của nhà phân phối – bạn có được dữ liệu chính xác, đáng tin cậy về doanh số thứ cấp. Nói một cách đơn giản, nó là công cụ thúc đẩy tất cả các hoạt động bán hàng và phân phối của bạn.
Để hiểu tầm quan trọng của việc sử dụng DMS, chúng ta hãy xem ví dụ về các thách thức mà việc Quản lý kênh bán hàng ở Ấn Độ gặp phải:
Thiếu sót trong việc quản lý thông tin này đã ảnh hưởng đến sự chậm trễ trong toàn bộ hệ thống bán hàng.
Hệ thống quản lý phân phối (DMS) có thể giải quyết các khó khăn sau đây:
Kết luận
Việc sản xuất dư thừa và mức bán lẻ đã đạt ngưỡng bão hòa đã làm cho vai trò của nhà phân phối ngày càng trở nên quan trọng.
Tự động hóa, thông qua hệ thống quản lý nhà phân phối (DMS) là rất quan trọng để tối ưu hóa phân phối FMCG. Hệ thống quản lý nhà phân phối tốt sẽ hợp lý hóa tất cả các quy trình và hoạt động phân phối, cải thiện hiệu quả chuỗi cung ứng, loại bỏ hàng tồn kho và cho phép các công ty truy cập dữ liệu thời gian thực từ các nhà phân phối.
Với việc sử dụng nền tảng phần mềm phù hợp thúc đẩy các hoạt động bán hàng và phân phối, bạn có thể đạt được hiệu suất cao ngay cả với thị trường phân tán và đang tăng trưởng nhanh.
Nguồn: https://eazydms.com/whatisaDMS.php
Đọc thêm: Có nên tích hợp CRM với hệ thống quản lý giao dịch lõi?
Công ty Giải pháp Công nghệ OOC