Chia sẻ tri thức Phần mềm Nhân sự digiiHR

5 loại thông tin căn bản phần mềm thông tin nhân sự HRIS cần quản lý?

Phần mềm Thông tin nhân sự HRIS
Rate this post

Phần mềm Thông tin nhân sự HRIS là gì?

Phần mềm Thông tin nhân sự HRIS là một phần mềm cho phép các tổ chức, doanh nghiệp xử lý nhiều chức năng nhân sự tự động và bảo mật. HRIS viết tắt của Hệ thống thông tin nguồn nhân lực (Human Resources Information System), một nền tảng thu thập và lưu trữ thông tin liên quan đến tất cả các nhân sự trong một tổ chức hoặc doanh nghiệp.

Ngoài việc thu thập và lưu trữ thông tin một cách thụ động, HRIS đã phát triển để hỗ trợ nhiều hoạt động nhân sự như theo dõi thời gian và lịch làm việc, lập kế hoạch kế nhiệm và tuyển dụng. Phần mềm Thông tin nhân sự HRIS có thể cải thiện năng suất lao dộng và tiết kiệm thời gian đáng kể cho doanh nghiệp.

HRIS là một công cụ có tính hữu dụng lớn và vô cùng cần thiết, đang được nhiều công ty xếp hạng hàng đầu trên tất cả các ngành công nghiệp, mọi doanh nghiệp từ lớn đến nhỏ đều sử dụng để nâng cao giá trị doanh nghiệp

Chức năng và modules của Phần mềm Thông tin nhân sự

Chức năng và modules được cung cấp với HRIS thường bao gồm:

  • Cơ sở dữ liệu của hồ sơ nhân sự bao gồm thông tin như tên, địa chỉ, tiền lương, chế độ đãi ngộ và lịch sử đánh giá hiệu suất
  • Cổng thông tin nhân sự cho phép nhân viên quản lý thông tin của họ, yêu cầu thời gian nghỉ, xem lịch sử tiền lương và đôi khi giao tiếp với các đồng nghiệp
  • Cho phép nhân sự xem thông tin về các quyền lợi có sẵn, đưa ra tùy chọn mong muốn và thực hiện các thay đổi khi cần thiết
  • Theo dõi thời gian và tự động ghi chép vào nhật ký giờ làm việc của nhân viên
  • Chức năng tính lương dựa trên thời gian làm việc đã được ghi chép trong hệ thông và tự động phân bố chính xác tiền lương và thuế
  • Các lựa chọn tuyển dụng hỗ trợ tìm nguồn ứng viên, sàng lọc ứng viên và đào tạo nhân viên mới
  • Kế hoạch tài nguyên kế nhiệm giúp theo dõi đào tạo và thăng tiến cho nhân viên
  • Các phân tích và báo cáo từ phần mềm Thông tin nhân sự HRIS có thể được sử dụng để xem thông tin lịch sử, dữ liệu qua thời gian và thậm chí đưa ra dự đoán cho tương lai
Phần mềm Thông tin nhân sự

Lợi ích của Phần mềm HRIS

HRIS cho phép nhiều nhiệm vụ nhân sự được lưu trữ và xử lý tự động trong một số trường hợp, có thể tiết kiệm thời gian lao động. Nhiều giờ đồng hồ tiết kiệm này có thể thúc tăng trưởng doanh thu, hoặc được sử dụng cho các nhiệm vụ khác đòi hỏi cách tiếp cận thực tế hơn, từ đó tận dụng thời gian đào tạo của các chuyên gia nhân sự.

Triển khai phần mềm HRIS tại các doanh nghiệp tụt hậu về công nghệ khi mà hệ thông nhân sự vẫn còn lưu trữ và sử dụng tài liệu, giấy tờ có thể tiết kiệm các chi phí văn phòng như: giấy, mực và các vật tư khác. Điều này có thể giảm thiểu những sự cố xảy ra như thất lạc giấy tờ và tiết kiệm thời gian cho những công việc phải làm thủ công trên giấy tờ.

Cổng thông tin nhân sự của HRIS cho phép nhân viên xem xét và quản lý thông tin, không cần giao tiếp quá nhiều với người quản lý nhân sự mà vẫn nhận được thông tin đầy đủ. Sử dụng phần mềm Thông tin nhân sự HRIS có thể cải thiện sự hài lòng của nhân viên.

Lựa chọn Phần mềm Thông tin nhân sự phù hợp?

Mỗi doanh nghiệp đều có cấu trúc, nhu cầu khác nhau và trên thị trường cũng có vô số lựa chọn HRIS, điều này khiến cho việc tìm kiếm giải pháp hoàn hảo cho doanh nghiệp của bạn khó khăn và phức tạp hơn. Khi nghiên cứu lựa chọn các nhà cung cấp HRIS, hãy cân nhắc quy mô doanh nghiệp và định hướng phát triển trong tương lai. Đảm bảo rằng các lựa chọn hàng đầu của bạn có thể được tích hợp với bất kỳ phần mềm hiện có hoặc có thể đảm nhận thay thế các chức năng hiện có nếu bạn chỉ muốn dùng một giải pháp duy nhất.

Nếu bạn đã sẵn sàng để tìm một phần mềm HRIS, OOC cung cấp phần mềm Thông tin nhân sự digiiHRI. Phần mềm Thông tin nhân sự  nhân sự digiiHRI với tính năng quản lý hồ sơ nhân sự cá nhân, quá trình công tác, năng lực, thành tích, tích hợp với các cấu phần khác. Ngoài ra, cơ sở dữ liệu trong phần mềm digiiHRI là căn cứ để cung cấp dữ liệu nhân sự cho các cấu phần khác như đánh giá năng lực, đánh giá hiệu quả công việc, quản lý công việc hay lương 3P.

Phần mềm HRIS cần cung cấp 5 loại thông tin căn bản sau

  • Thông tin cá nhân bao gồm các thông tin cá nhân, thông tin liên lạc, thông tin thân nhân và các thông tin khác;
  • Thông tin về công việc bao gồm các thông tin về quá trình công tác tại công ty và quá trình công tác khác; kết quả đánh giá năng lực, đánh giá KPI của nhân sự;
  • Thông tin về đào tạo bao gồm các thông tin về quá trình học tập và đào tạo (nội bộ hoặc học tập bên ngoài…) của nhân sự;
  • Chính sách và Quy chế lương bao gồm các thông tin về chính sách được áp dụng cho nhân sự đó, quyết định lương, phụ cấp…
  • Thông tin về bảo hiểm và thuế TNCN mà doanh nghiệp quản lý, thu chi hộ nhân sự đó.
Phần mềm Thông tin nhân sự OOC – digiiHRI

Báo cáo Phần mềm HRIS

  • Phần mềm hồ sơ nhân sự cho phép trích xuất dữ liệu của nhân sự theo nhiều tiêu chí khác nhau theo yêu cầu của người dùng

Ứng dụng công nghệ điện toán đám mây, phần mềm Thông tin nhân sự digiiHRI của OOC giúp các DN quản lý nhân sự online mọi lúc mọi nơi. Phần mềm hồ sơ nhân sự có giao diện thân thiện, dễ sử dụng và khả năng tùy biến cao sẽ là  công cụ hữu ích với các DN.

 

Đăng ký trải nghiệm ngay tại đây

Để được tư vấn và tìm hiểu thêm về Phần mềm Thông tin nhân sự digiiHRI, vui lòng liên hệ Công ty Giải pháp Công nghệ OOC

 

Author

OOC digiiMS

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Phone
Zalo
Phone
Zalo