Phần mềm quản trị doanh nghiệp (ERP – Enterprise resource planning) là một bộ ứng dụng có thể tùy chỉnh cho phép doanh nghiệp tích hợp và quản lý các quy trình quan trọng nhất của doanh nghiệp, chúng làm cho doanh nghiệp hoạt động trơn tru hơn bằng cách thống nhất và bảo vệ thông tin, tự động hóa các quy trình và tạo ra các xu hướng dễ hiểu. Với những khả năng này và nhiều khả năng khác, phần mềm ERP trong một tổ chức giúp ích nhiều cho hoạt động hàng ngày và lập kế hoạch dài hạn hiệu quả hơn. Dưới đây, OOC đưa ra top 5 phần mềm ERP được các nhà quản lý tin dùng nhất năm 2019.
1. Phần mềm quản trị doanh nghiệp AMIS.VN (MISA)
AMIS.VN là một trong những phần mềm ERP được cung cấp bởi nhà phát triển uy tín trong nước là MISA. Phần mềm đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ quản lý doanh nghiệp và bổ sung nhiều tính năng vượt trội hỗ trợ các CEO trong quá trình điều hành công việc như: liên thông dữ liệu các phân hệ kế toán, bán hàng, nhân sự, xem báo cáo mọi lúc mọi nơi ngay trên chính điện thoại di động, tự động đồng bộ dữ liệu theo thời gian thực,…
AMIS.VN thật sự là giải pháp tối ưu và toàn diện trong công tác quản lý đối với các doanh nghiệp đa chi nhánh hay các doanh nghiệp quy mô vừa và lớn. Việc cung cấp các báo cáo tự động ngay tức thời và quản lý dữ liệu tập trung giúp người điều hành có thể đưa ra những đánh giá đúng về tình hình phát triển chúng của công ty, các chi nhánh và phòng ban từ đó đưa ra các quyết định đúng đắn và kịp thời, các kế hoạch phát triển hay phân bổ vốn đầu tư hợp lý. Hiện tại đã có hơn 12000 doanh nghiệp đã sử dụng phần mềm này.
2. Phần mềm quản trị doanh nghiệp OpenERP
Đây luôn là một trong những phần mềm tốt nhất và được nhiều doanh nghiệp tin dùng trong các phần mềm ERP. Phần mềm gồm các phân hệ chính:
- Quản lý quy trình các công việc
- Quản trị thông tin khách hàng.
- Quản lý kho hàng danh mục sản phẩm.
- Quản lý kế toán tài chính.
- Hệ thống quản lý cung ứng & mua hàng.
- Quản lý bán hàng
- Quản lý sản xuất
- Phân hệ Quản lý nhân sự
- Quản lý tài liệu chứng từ
- Hệ thống báo cáo
- Kinh doanh thông minh
Điều đặc biệt của phần mềm là ở hệ thống module báo cáo chuyên nghiệp giúp doanh nghiệp có thể theo dõi tình hình sản xuất kinh doanh của mình một cách chính xác, nhờ đó đề ra hoạt động của công ty trong tương lai.
OpenERP chính là giải pháp quản lý bao trùm toàn bộ cho doanh nghiệp, nó phá vỡ những rào cản về công nghệ, tăng tính cạnh tranh và đặt biệt là quản lý nguồn nhân lực của doanh nghiệp một cách hợp ý nhất .
Phần mềm OpenERP sử dụng trực tuyến, giúp nhà quản lý nắm bắt thông tin và điều hành các hoạt động kinh doanh của công ty một cách hiệu quả dù không có mặt tại đó. Gía của phần mềm là 39$/tháng bao gồm cả cài đặt, nâng cấp và bảo trì.
3. Phần mềm quản trị doanh nghiệp digiiMS (OOC)
OOC digiiMS là phần mềm quản lý thông minh, giúp nâng cao năng lực quản lý của doanh nghiệp một cách chuyên nghiệp, bám sát chiến lược và mô hình kinh doanh.
Phần mềm quản trị doanh nghiệp digiiMS của OOC
OOC digiiMS giúp doanh nghiệp tự thiết kế các hệ thống nói trên dựa trên cơ sở dữ liệu ngành và mô hình kinh doanh, kế thừa kinh nghiệm 16 năm tư vấn cho doanh nghiệp tại Việt Nam.
Phần mềm quản lý OOC – digiiMS được thiết kế linh hoạt, giúp doanh nghiệp có thể sử dụng đầy đủ hoặc riêng lẻ theo từng module, mua đứt hoặc thuê bao, và hướng tới việc sử dụng trên nhiều nền tảng khác nhau (web-based, thiết bị mobile chạy Android hoặc IOS).
Phần mềm digiiMS của OOC có những lợi ích vượt trội như:
- Phần mềm thông minh, giúp quản lý nhân sự theo hướng “phát triển nguồn nhân lực”
- Tiết kiệm tối đa thời gian nhập liệu và chuyển đổi dữ liệu
- Tập trung vào nhu cầu của nhà quản lý, với hệ thống báo cáo trực quan
- Phần mềm duy nhất cho phép tự thiết kế hệ thống quản lý trên nền tảng công cụ và cơ sở dữ liệu
- Tận dụng 15 năm kinh nghiệm tư vấn doanh nghiệp.
4. Phần mềm quản trị doanh nghiệp OpenBravo
Phần mềm đang được rất được ưa chuộng, có đến hơn 6000 tổ chức và cá nhân đang sử dụng phần mềm này. OpenBravo có tốc độ load cực nhanh và rất dễ sử dụng đồng thời tích hợp với nhiều nền tảng khác nhau.
Hệ thống được phát triển dựa theo quy trình làm việc linh hoạt, logic và phù hợp với các hoạt đồng điều hành quản lý một tổ chức. Phần mềm cung cấp các chức năng thỏa mãn các nhu cầu của các nhà bán lẻ gồm:
|
|
Gía bán của phần mềm tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của khách hàng và được trả phí theo hàng tháng. Bản quyền được bán cho một các nhân hoặc một tổ chức có giới hạn người dùng.
5. Phần mềm quản trị doanh nghiệp Compiere
Theo thống kê, hiện nay phần mềm đã xuất hiện trên 40 quốc gia trên toàn thế giới, được các doanh nghiệp tổ chức tin dùng trong đó có cả những doanh nghiệp tập đoàn lớn. Compiere là hệ thống phần mềm ERP và quản lý quan hệ khách hàng (CRM) dựa trên nền tảng đám mây hàng đầu được cung cấp bởi Aptean . Không giống như các phần mềm ERP tiền đề, Compiere cho phép bạn dễ dàng mở rộng chức năng cốt lõi của nó để phù hợp với các quy trình cụ thể của bạn mà không buộc bạn phải đi vào con đường nâng cấp tốn kém và khó khăn.
Compiere cung cấp cho các doanh nghiệp, tổ chức khả năng truy cập dễ dàng, linh hoạt, chi phí thấp vào chức năng phong phú để quản lý tất cả các quy trình tài chính, phân phối, bán hàng và dịch vụ. Với Compiere, khách hàng có thể dễ dàng và đủ khả năng tùy chỉnh giải pháp để phù hợp với yêu cầu kinh doanh của họ mà không cần lập trình hoặc tối thiểu. Đây được xem là một trong những phần mềm ERP có giá cả và các chức năng hợp lý nhất hiện nay.
Nguồn: Công ty Tư vấn Quản lý OCD
Tham khảo thêm tại: Top 5 phần mềm quản lý nhân sự