Lợi ích Chatbot mang lại cho doanh nghiệp

Lợi ích Chatbot mang lại cho doanh nghiệp
Rate this post

Last updated on 07/04/2023

Chatbot là gì?

Chatbot là một chương trình máy tính sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) để hiểu các câu hỏi của khách hàng và tự động trả lời chúng, mô phỏng cuộc trò chuyện của con người.

Lợi ích Chatbot mang lại cho doanh nghiệp

Lợi ích Chatbot mang lại cho doanh nghiệp

Lợi ích Chatbot mang lại cho doanh nghiệp

1.Tạo khách hàng tiềm năng

Trước khi cuộc trò chuyện thực sự bắt đầu, chatbot của bạn đã có thể bắt đầu thu thập khách hàng tiềm năng cho nhóm tiếp thị của bạn. Bot thực hiện điều này bằng cách hỏi khách truy cập thông tin của họ để bắt đầu trò chuyện.

Một ưu điểm khác của chatbot là nó có thể đánh giá khách hàng tiềm năng của bạn trước khi gửi chúng đến đại lý bán hàng hoặc nhóm dịch vụ của bạn. Bot có thể đặt câu hỏi liên quan đến hành trình của khách hàng và xác định khách hàng tiềm năng nào phù hợp với dịch vụ nào của bạn.

2.Tăng doanh số

Chatbots có thể mang lại nhiều doanh số hơn cho doanh nghiệp của bạn. Bot biến những người truy cập trang web lần đầu thành khách hàng mới bằng cách giới thiệu các sản phẩm mới của bạn và giảm giá để thu hút khách hàng tiềm năng.

ChatBots cũng chủ động gửi thông báo cho khách truy cập trang web và giúp đẩy nhanh quá trình quyết định mua hàng. Những thông báo này có thể bao gồm các ưu đãi hoặc tin tức đang diễn ra của bạn về công ty. Chatbots cũng có thể giúp khách hàng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm.

Một trong những trường hợp sử dụng cho lợi ích này là sử dụng chatbot bán lẻ để đưa ra các đề xuất sản phẩm được cá nhân hóa và giúp đặt hàng. Chatbot cũng có thể đẩy khách truy cập của bạn xuống sâu hơn trong kênh bán hàng và cung cấp hỗ trợ theo dõi giao hàng cũng như các hỗ trợ khác.

3.Tiết kiệm chi phí

Tiết kiệm chi phí là một lợi ích thiết yếu khác của chatbot. Nó có thể tự động hóa các tác vụ hàng ngày bao gồm mọi thứ từ trả lời Câu hỏi thường gặp đến đặt lịch hẹn. Điều này cho phép nhóm hỗ trợ khách hàng của bạn tập trung vào các truy vấn phức tạp hơn.

Việc triển khai một chatbot rẻ hơn nhiều so với việc thuê nhân viên cho từng nhiệm vụ hoặc tạo ra một giải pháp đa nền tảng để giải quyết các nhiệm vụ lặp đi lặp lại. Bạn thậm chí có thể cắt giảm số lượng nhân viên mà doanh nghiệp của bạn cần để hoạt động—Bạn sẽ vẫn cần một vài nhân viên phụ trách các hoạt động và tham gia bất cứ khi nào cần thiết, nhưng các bot có thể tăng tốc quá trình.

4.Cải thiện sự tham gia của khách hàng

Bạn có thể sử dụng chatbot làm trợ lý ảo cho khách hàng của mình. Bot có thể cải thiện mức độ tương tác của khách hàng bằng cách làm cho trải nghiệm mang tính tương tác cao hơn. Thay vì duyệt qua thương mại điện tử của bạn, khách hàng của bạn có thể tương tác với chatbot và nhận hỗ trợ được cá nhân hóa.

Bot cung cấp thông tin theo từng phần nhỏ hơn và dựa trên thông tin đầu vào của người dùng. Điều này làm cho sự tương tác được cá nhân hóa và cụ thể hơn. Đổi lại, khách hàng có nhiều khả năng sẽ tiếp tục tham gia và sẽ được cung cấp thông tin tốt hơn so với việc họ đọc một bài báo cơ sở kiến thức nhàm chán.

5.Cung cấp tiếp thị đàm thoại

Một lợi ích khác của chatbot cho doanh nghiệp của bạn là bạn có thể sử dụng chúng như một phần trong chiến lược tiếp thị của mình. Chatbot tiếp thị có thể giới thiệu sản phẩm, nhận đơn đặt hàng và đẩy khách hàng xuống kênh bán hàng bằng cách sử dụng AI đàm thoại.

Bạn thậm chí có thể sử dụng dữ liệu do bot thu thập trong các chiến dịch tiếp thị qua email của mình và cá nhân hóa các tương tác với khách hàng trong tương lai. Họ cũng có thể lấp đầy khoảng cách giữa khách hàng thể hiện sự quan tâm đến sản phẩm của bạn và đại diện bán hàng tham gia cuộc trò chuyện.

6.Giảm tỷ lệ thoát

Tỷ lệ thoát của trang web của bạn phần lớn phụ thuộc vào mức độ hấp dẫn của người dùng khi duyệt nội dung của bạn. Đó là tỷ lệ khách truy cập ngừng duyệt trang web của bạn sau khi mở trang đầu tiên.

Một lợi ích của chatbot là các bot có thể giải trí và thu hút khán giả của bạn trong khi giúp đỡ họ. Sự tương tác này có thể giữ mọi người trên trang web của bạn lâu hơn, cải thiện SEO và cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng mà bạn cung cấp cho người dùng.

7.Thu thập thông tin chi tiết về khách hàng

Một ưu điểm khác của chatbot là nó có thể thu thập dữ liệu khách hàng, chẳng hạn như tên, địa chỉ email và các thông tin khác. Bạn cũng có thể nhúng bản khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng vào cuối cuộc trò chuyện của bot để xem mức độ hài lòng của khách hàng đối với thương hiệu của bạn.

Hơn nữa, chatbot có thể thu thập phản hồi của khách hàng nhằm cải thiện sản phẩm và dịch vụ của bạn theo nhu cầu của khách hàng. Bạn có thể làm điều này bằng cách xem qua các cuộc trò chuyện và tìm kiếm các chủ đề chung.

8.Trợ giúp tuyển dụng

Ngay cả bộ phận nhân sự của bạn cũng có thể sử dụng chatbot. Bạn có thể sử dụng chúng để tự động hóa một số quy trình tuyển dụng. Chúng bao gồm trả lời các câu hỏi của ứng viên và thông báo cho họ.

9. Partial lượng yêu cầu đối với tác nhân con người

Hơn 87% khách hàng gửi phản hồi rằng chatbot có hiệu quả trong việc giải quyết các vấn đề của họ. Đây là một trong những lợi ích của chatbot trong dịch vụ khách hàng— Chúng có thể giảm đáng kể các yêu cầu gửi đến đại diện cho người của bạn.

Lợi ích của chatbot đối với khách hàng

Lợi ích Chatbot đối với khách hàng

 

Doanh nghiệp của bạn được hưởng lợi từ bot là không đủ để duy trì kết quả tuyệt vời của chatbot. Khách hàng của bạn cũng cần được hạnh phúc!

Đây là cách chatbot có thể giúp bạn đạt được điều này.

1. Phục vụ khách hàng 24/7

Chatbot luôn sẵn sàng trả lời các câu hỏi của khách hàng vào bất kỳ giờ nào, ngày hay đêm. Giờ đây, khách hàng có thể đặt câu hỏi cho chatbot và nhận được câu trả lời ngay lập tức hoặc được chuyển đến trang có sản phẩm phù hợp. 

2. Hỗ trợ đa ngôn ngữ

Bot có sẵn bằng nhiều ngôn ngữ, đây là một trong những lợi ích khác của chatbot đối với khách hàng. Vì vậy, bất kể khách hàng của bạn cảm thấy thoải mái nhất với ngôn ngữ nào, họ đều có thể nhận được sự hỗ trợ phù hợp. 

3. Cá nhân hóa tốt hơn

Cá nhân hóa là quan trọng đối với khách hàng. Trên thực tế, khoảng  44%  người mua trở thành khách hàng lặp lại sau khi nhận được trải nghiệm cá nhân hóa. Tùy chọn chỉnh sửa thông báo của bạn cho khách hàng và cung cấp dịch vụ khách hàng được cá nhân hóa hơn sẽ mang lại kết quả xứng đáng. 

Một trong những lợi thế của chatbot là chúng ta có thể thêm dấu ấn cá nhân vào giao tiếp. Họ trò chuyện với khách hàng một cách tự nhiên và cung cấp trải nghiệm tương tác trực tiếp. Họ cũng có thể cung cấp các tiêu đề xuất dịch vụ và sản phẩm được cá nhân hóa dựa trên phản hồi của khách truy cập. 

4. Thanh toán dễ dàng

Chatbot có thể nhận đơn đặt hàng ngay từ cuộc trò chuyện hoặc gửi khách hàng trực tiếp đến trang thanh toán để hoàn tất giao dịch mua. Điều này sẽ giảm thiểu sức ép mà khách hàng tiềm năng phải trải qua trong quá trình thanh toán. Đổi lại, điều này làm giảm các điểm ma sát trước khi bán hàng và cải thiện trải nghiệm người dùng.

5. Dịch vụ khách hàng chủ động 

Hầu hết các công ty sử dụng  giao tiếp khách hàng  thụ động . Điều đó có nghĩa là họ chỉ trả tiền cho khách hàng nhưng không bao giờ bắt đầu tương tác. Và khoảng  68%  người mua sắm cảm thấy hài lòng hơn với các thương hiệu cung cấp  dịch vụ cho khách hàng chủ động  . Bạn có thể tận dụng lợi thế này với sự trợ giúp của chatbot. 

6. Thời gian phản hồi nhanh hơn

Khoảng  96%  người mua sắm mong đợi phản hồi trong vòng năm phút. Và chatbot cung cấp phản hồi tức thì để giúp khách hàng giải đáp các câu hỏi đơn giản ngay tại đó và sau đó. Điều này giúp giảm thời gian chờ hỗ trợ khách hàng của bạn giảm xuống còn vài giây. 

Điều này là không thể khi đại diện của bạn có hàng phần trăm yêu cầu từ khách hàng. Nhưng ngăn xếp này có thể nới lỏng nếu các bot chắc chắn nhận được các yêu cầu đơn giản hoặc phổ biến, chỉ để thu hồi các yêu cầu phức tạp nhất cho nhân viên của bạn giải quyết.

7. Cung cấp hỗ trợ đa kênh

Bạn có thể chính xác là nơi khách hàng của bạn cần bạn. Hãy nhớ rằng khoảng  74%  khách hàng sử dụng nhiều kênh để bắt đầu và hoàn tất giao dịch. Vì vậy, hãy thử phát triển bot của bạn trên các nền tảng khác nhau, nơi khách hàng của bạn có thể tìm kiếm bạn và sự trợ giúp của bạn.

Một lợi ích của chatbot là bạn có thể hiển thị trên nền tảng nhắn tin và mạng xã hội. Rất nhiều người thích sử dụng các nền tảng nhắn tin như WhatsApp hoặc Telegram cho các câu hỏi về dịch vụ khách hàng. Nó tỏ ra thuận lợi và nhanh hơn so với email chờ đợi.

Nguồn: tidio.com

Contact Us