Last updated on 19/01/2021
DMS là viết tắt của từ Distribution Mangement System – Hệ thống quản lý kênh phân phối là phần mềm quản lý hệ thống kênh phân phối giúp DN quản lý hoạt động sản xuất hàng hoá ra thị trường. Đây là một giải pháp công nghệ giúp DN tối ưu việc phân phối sản phẩm ra thị trường để đạt được mục tiêu của doanh nghiệp. Ngoài ra, giải pháp này cũng giúp việc cập nhật tình hình tại các điểm phân phối, quản lý nhân viên, kiểm soát xuất nhập tồn kho,…
Phần mềm sẽ giúp nhà quản trị và các nhân viên marketing có cái nhìn tổng quát nhất về các kênh hiện tại. Dựa vào sự khảo sát và tiếp thị, các nhân viên cùng nhà quản trị có thể đánh giá hiệu quả và có các chiến lược xây dựng hệ thống cho phù hợp.Có thể nói, DMS chính là trợ thủ đắc lực cho các nhà sản xuất và phân phối trong quá trình kinh doanh dù dài hạn hay ngắn hạn.
Đọc thêm: Tại sao quản lý phân phối là một phần quan trọng của doanh nghiệp?
DMS phù hợp với mọi doanh nghiệp sản xuất và phân phối, không phân biệt quy mô áp dụng, có thể là Tập đoàn, Doanh nghiệp lớn, Nhà phân phối. DMS càng phát huy tác dụng đối với những DN có quy mô lớn với đội ngũ nhân viên đông đảo cùng nhiều kênh phân phối phức tạp.
Phần mềm DMS kết nối các thành viên trên kênh phân phối từ Nhà sản xuất – Nhà phân phối – Đại lý/ điểm bán lẻ.
Với phần mềm quản lý phân phối DMS, doanh nghiệp có thể kiểm soát mọi thứ ở mọi lúc, mọi nơi. Điều đó có nghĩa khoản chi tiêu cho nhân sự sẽ được cắt giảm. Các báo cáo khi nhận được trung thực và minh bạch. Hơn nữa, nó giúp doanh nghiệp đo lường hiệu quả công việc một cách dễ dàng hơn.
Đặc biệt là đối với các doanh nghiệp lớn với số lượng nhân viên nhiều. Phần mềm quản lý phân phối DMS có thể đánh giá được hiệu quả làm việc của từng nhân viên trong công ty. Ngoài ra, DMS giúp người điều hành có thể biết điểm bán nào có doanh số cao nhất trong các nhà phân phối.
Khi phần mềm DMS được sử dụng trong doanh nghiệp, các công việc liên quan đến báo cáo sẽ được giảm bớt. Chính vì thế, doanh nghiệp có thể dành thời gian tập trung vào các mảng khác trong kinh doanh.
Phần mềm DMS là giải pháp quản lý hệ thống phân phối – một trong những yếu tố quyết định việc thành công hay thất bại của doanh nghiệp. Khi ứng dụng phần mềm quản lý hệ thống phân phối, việc kiểm soát và xây dựng chiến lược được cải thiện hơn, nhà quản trị lại đặt câu hỏi liệu phần mềm có thể hoạt động hiệu quả trong quản lý các kênh?
Phần mềm quản lý phân phối được nghiên cứu và thiết lập để hoàn toàn tập trung vào việc quản lý hệ thống kênh phân phối. Do đó, các quy trình hoạt động và kết quả, báo cáo sẽ luôn tự động cập nhật về hệ thống chính. Việc cập nhật luôn được ghi lại theo thời gian thực, giúp người quản lý theo dõi sát sao các hoạt động của kênh phân phối.
Phần mềm quản lý phân phối có thể kết hợp với các phòng ban khác như marketing, thị trường, phát triển sản phẩm,…. Nhờ đó, các thông tin được khảo sát, thăm dò sẽ được chuyển đến các bộ phận khác nhanh hơn. Quy trình tiếp nhận và xử lý thông tin của nhân viên các phòng ban cũng được tối ưu hơn, tiết kiệm thời gian, chi phí cho không chỉ phòng ban nói riêng mà cả doanh nghiệp nói chúng. Ngoài ra, những thông tin của nhân viên thị trường cũng sẽ được chuyển lên hệ thống, nhà quản trị có thể truy xuất và sử dụng dù ở bất cứ đâu.
Phần mềm quản lý phân phối BizDMS thuộc công ty TNHH Công nghệ và Giải pháp BSS mang nhiều đặc điểm nổi bật:
Tính năng chính:
Phần mềm MekongSoft của công ty cổ phần phần mềm Mekong sẽ hỗ trợ DN quản lý đơn giản, nhẹ nhàng hơn. Với các tính năng ưu việt được thiết kế chuyên biệt cho quản lý nhà phân phối, đại lý hàng tiêu dùng sau:
Tính năng:
Đội ngũ lập trình viên có chuyên môn cao, có khả năng làm việc trong môi trường chuyên nghiệp và am hiểu công nghệ mới.
Tính năng của phần mềm:
Nguồn: Công ty Giải pháp Công nghệ OOC
Đọc thêm: Tại sao quản lý phân phối là một phần quan trọng của doanh nghiệp?