Năng lực làm việc được phản ánh qua năng suất lao động của người đó. Chính vì vậy, để tăng hiệu quả làm việc, hiện nay có rất nhiều ứng dụng đã được phát triển để giúp người dùng nắm bắt thông tin và quản lý công việc một cách nhanh chóng, dễ dàng.
Tăng hiệu quả làm việc cùng Google Keep
“Google Keep” là một ứng dụng miễn phí với nhiều tính năng hữu ích trong lĩnh vực business như remind ( nhắc nhở), ghi âm và lưu trữ hình ảnh,… Người dùng có thể sử dụng Google Keep trên máy tính, iPhone, Android, v.v… Vì vậy, nếu cài đặt ứng dụng này thì nó sẽ rất hữu ích cho bạn để bạn có thể lưu lại bất cứ ý tưởng nào chợt nảy ra.
Với ứng dụng này bạn có thể tạo danh sách các mục ghi chú hoặc tách chúng theo từng mục riêng. Ngoài ra, việc ghi âm cũng có thể tự động chuyển thành văn bản, lời nhắc được hiển thị theo địa điểm hoặc thời gian cụ thể, giúp bạn quản lý nhiều cuộc hẹn một cách dễ dàng, góp phần tăng hiệu quả làm việc, tránh việc bỏ lỡ những cuộc họp quan trọng
Ứng dụng Feedly
Feedly là ứng dụng rất hữu ích giúp bạn dễ dàng theo dõi và đọc tin tức mới nhất từ các trang web trên Internet thông qua nguồn cấp dữ liệu RSS rất thuận tiện, nhanh chóng. Đặc biệt hơn, Feedly tương thích với máy tính, iPhone và Android và hoàn toàn miễn phí cho người sử dụng.
Một ưu điểm khác để tăng hiệu quả công việc cùng với Feedly chính bạn có thể tùy chỉnh thông tin mà bạn muốn nhận cũng như phân loại các thông tin theo từng category liên quan công việc của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể lọc và đọc các bài viết có số lượng truy cập lớn, điều này giúp bạn nắm bắt được các xu hướng mới nhất trong thời gian ngắn nhất.
Ứng dụng Feedly này không chỉ giúp bạn thu thập thông tin mà còn giúp bạn nâng cao kỹ năng khi lập kế hoạch.
Ứng dụng Pocket – quản lý dữ liệu cá nhân
Pocket là ứng dụng phổ biến bậc nhất nếu người dùng muốn lưu các trang web, video để xem lại sau đó mà không cần kết nối mạng.
Pocket giống như một kho lưu trữ nội dung số hữu ích cho người dùng, có thể sử dụng vào lúc rảnh rỗi để tăng hiệu quả làm việc. Tất cả việc người dùng cần làm là lưu các bài báo, video trên mạng vào ứng dụng này và xem lại chúng bất cứ khi nào, kể cả khi điện thoại hay máy tính bảng của bạn không có kết nối Internet.
Ứng dụng này cũng có thể sử dụng được trên cả máy tính lẫn iPhone và Android nên nó khá hữu ích với người dùng.
Ứng dụng Eight
Bạn là một nhà quản trị bận rộn. Bạn có nhiều mối quan hệ liên quan đến công việc, và khi bạn có nhiều đối tác thì việc ghi nhớ danh thiếp sẽ gặp nhiều hạn chế thì Eight chính là ứng dụng dành cho bạn, thắt chặt sự kết nối với đối tác chính là một trong những cách để tăng hiệu quả công việc.
Eight là một ứng dụng quản lý danh thiếp trên nền tảng đám mây dành cho cá nhân. Nó hỗ trợ cho cả iPhone và Android, với ứng dụng này bạn chỉ cần sử dụng điện thoại chụp lại ảnh danh thiếp thì dữ liệu ngay lập tức sẽ được lưu lại. Đây là một ứng dụng khá phù hợp cho các doanh nhân bận rộn vì nó sẽ tự động nhận dạng mà không cần nhập tay vào.
Ứng dụng Trello – quản lý công việc cá nhân
“Trello” là ứng dụng quản lý task theo dạng thẻ. Ứng dụng này sẽ phân loại các task theo từng category như “inprogress”, “done”, “waiting confirm”,… và quản lý, di chuyển thẻ theo cách tương tự như dán thẻ lên bảng. Độ tương thích của ứng dụng cũng khá cao, người dùng có thể sử dụng nó trên PC, iPhone, Android.
Ứng dụng Trello ứng dụng cho cả cá nhân và team. Khi sử dụng Trello, bạn sẽ nắm được công việc phải hoàn thành đang ở trạng thái nào từ đó kiểm soát được tiến độ của tổng thể công việc. Các thành viên trong team cũng có thể dễ dàng nắm bắt, chia sẻ công việc ở bất cứ hoàn cảnh nào mà không cần tới văn phòng.
Ứng dụng Trello có tính năng gần giống với một phần mềm quản lý công việc mà doanh nghiệp thường xuyên áp dụng hiện nay, với tác dụng phân chia công việc, kiểm soát tiến độ thực hiện để góp phần tăng hiệu quả làm việc.
Sử dụng công cụ và ứng dụng để tăng hiệu quả làm việc một cách tối đa, chúng giúp bạn làm việc nhanh gọn và chính xác hơn.Tại sao không?
Đọc thêm: Cách quản lý công việc hiệu quả trong doanh nghiệp
Ứng dụng công nghệ thông tin trong doanh nghiệp
Nguồn: cafebiz