0963 63 60 66

Những kiến thức tổng quan về phần mềm CRM

Thế nào là marketing nội bộ hiệu quả trong doanh nghiệp?
Thế nào là marketing nội bộ hiệu quả trong doanh nghiệp?
03/06/2020
Chỉ số đo lường hiệu quả công việc
Chỉ số đo lường hiệu quả công việc KPI – 15 câu hỏi thường gặp nhất
10/06/2020

Phần mềm CRM hay quản lý quan hệ khách hàng (CRM) là một chiến lược kinh doanh toàn diện, nó không chỉ đơn giản là một công nghệ dùng để quản lý mối quan hệ với khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại. Trọng tâm chính là xây dựng mối quan hệ lâu dài và lòng trung thành của khách hàng. Nó giúp bạn cải thiện việc tương tác với khách hàng và công việc kinh doanh của bạn.

Thông thường, khi ai đó nhắc đến CRM là họ muốn ám chỉ hệ thống CRM dựa trên công nghệ. Nó là một phần mềm để bạn thu thập thông tin về khách hàng của mình, theo dõi các cam kết và bán hàng, quản lý tiếp thị và hơn thế nữa.

Phần mềm CRM

Về cơ bản, CRM là phần mềm dùng để thu thập và sắp xếp thông tin về khách hàng từ một loạt các kênh khác nhau, bao gồm trang web của công ty, điện thoại, email, chiến dịch tiếp thị, nhập dữ liệu thủ công, v.v…

Sử dụng giải pháp CRM hỗ trợ bạn đưa ra cách tiếp cận liên hệ cá nhân dễ dàng hơn và cung cấp giải pháp hỗ trợ vượt trội. Một hệ thống CRM sẽ tích hợp và tự động hóa việc bán hàng, tiếp thị và hỗ trợ khách hàng, giúp bạn dễ dàng truy cập và quản lý tất cả các hoạt động liên quan đến khách hàng.

Lợi ích của phần mềm CRM

Giải pháp quản lý quan hệ khách hàng (CRM) có thể mang lại lợi ích cho bạn theo nhiều cách, nhưng quan trọng nhất là nó giúp bạn chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng thật sự, giành được các giao dịch và cải thiện dịch vụ khách hàng, lòng trung thành và duy trì khách hàng.

Một hệ thống CRM phù hợp có thể giúp doanh nghiệp của bạn:

  • Biết các chi tiết quan trọng về khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại của bạn – Tất cả các chi tiết liên hệ, thông tin về giao dịch, dữ liệu lịch sử…, được lưu trữ ở một nơi dễ truy cập. Bạn luôn được cập nhật thông tin khách hàng thường xuyên.
  • Cung cấp giải pháp hỗ trợ khách hàng tốt hơn – Bạn có thông tin tổng hợp về các đơn đặt hàng trước đây của khách hàng, yêu cầu, sở thích, tương tác với công ty của bạn, v.v … Tất cả thông tin này giúp bạn xác định nhu cầu của khách hàng một cách dễ dàng và phục vụ họ tốt hơn.
  • Tự động hóa marketing – Lập kế hoạch, tạo và khởi chạy các chiến dịch marketing hiệu quả trực tiếp từ giải pháp CRM của bạn với các tính năng như gửi mail, xây dựng trang web, biểu mẫu web…
  • Nhận thông tin chi tiết dựa trên dữ liệu về doanh nghiệp của bạn – Cho phép bạn dự đoán nhu cầu kinh doanh trong tương lai dựa trên dữ liệu lịch sử về xu hướng bán hàng và dịch vụ. Những thông tin được tạo ra giúp hiểu được nhu cầu và mong đợi của khách hàng của bạn và tiếp cận họ đúng cách.
Tại sao nên chọn phần mềm CRM lưu trữ đám mây?

Tại sao nên chọn phần mềm CRM lưu trữ đám mây?

Tại sao nên chọn phần mềm CRM lưu trữ đám mây?

Lựa chọn sử dụng CRM là một bước tiến lớn cần phải cân nhắc đối với doanh nghiệp. Đặc biệt là nếu bạn nghĩ đến các công ty đầu ngành như Salesforce hoặc một số giải pháp cần đầu tư nguồn lực lớn khác. Nhưng điều này sẽ không khiến bạn quay trở việc sử dụng bảng tính Excel, vì có một thế hệ giải pháp mới được thiết kế cho các công ty vừa và nhỏ – tất cả đều dễ sử dụng và thao tác nhanh chóng.

Với sự tiến bộ của điện toán đám mây, các hệ thống SaaS CRM khiến việc cài đặt phần mềm được bỏ qua. Việc thiết lập phần cứng và có một đội ngũ kĩ sư IT thường trực cũng không còn cần thiết nữa. Chi phí thấp và toàn bộ hệ thống được duy trì bởi nhà cung cấp phần mềm. Tất cả các thành viên trong phòng ban hoặc nhóm của bạn luôn xem được thông tin như nhau, và những thông tin này luôn được cập nhật. Phần mềm SaaS được cập nhật theo thời gian thực và có thể truy cập thông qua trình duyệt của bạn, mọi lúc, mọi nơi!

Nguồn: Công ty Giải pháp Công nghệ OOC

Đọc thêm: Xây dựng và triển khai CRM từ A đến Z trong doanh nghiệp

Ứng dụng CRM vào chăm sóc khách hàng

//]]>