Tại sao doanh nghiệp khó triển khai đánh giá kết quả KPI?

Doanh nghiệp khó triển khai KPI

Doanh nghiệp khó triển khai KPI

Rate this post

Last updated on 16/12/2022

Lý do triển khai đánh giá kết quả KPI khó thành công? 

Tại sao Phần mềm đánh giá kết quả digiiTeamW lại được nhắc đến ở đây? Bạn sẽ tìm thấy câu trả lời ở dưới đây. Còn bây giờ, tại sao triển khai đánh giá kết quả KPI lại khó như vậy?

KPI đã và đang được cộng đồng doanh nghiệp nhắc đến nhiều như 1 cái mốt. Nhưng cũng có không ít trái chiều về tính khả thi của việc triển khai đánh giá kết quả KPI, về những thất bại của những dự án KPI tại doanh nghiệp. Có thể dễ dàng kể ra hàng loạt lý do khiến KPI khó triển khai thành công.

  • Doanh nghiệp thiếu một định hướng chiến lược rõ ràng làm căn cứ cho KPI mà chỉ coi KPI như một công cụ đánh giá kết quả.
  • Doanh nghiệp quá tham lam khi muốn đánh giá mọi thứ bằng KPI. Điều này dẫn đến việc xây dựng quá nhiều chỉ tiêu, mất trọng tâm và không có khả năng đánh giá
  • Đưa ra nhiều chỉ tiêu nhưng lại thiếu cách thức và điều kiện đo lường cụ thể
  • Không tổ chức nguồn dữ liệu đầu vào cho các chỉ tiêu
  • Không có công cụ theo dõi, giảm sát và đánh giá KPI chuyên nghiệp và bài bản

Lý do phần mềm đánh giá kết quả KPI khó triển khai

Kể cả khi doanh nghiệp đã bỏ tiền để mua các phần mềm KPI trên thị trường thì cũng gặp khá nhiều khó khăn trong triển khai:

  • Phần mềm KPI được thiết kế cứng nhắc, không đáp ứng được tính linh hoạt trong triển khai thực tế.
    • Ví dụ: Tính toán chỉ tiêu bộ phận từ các chỉ tiêu cá nhân, chỉ tiêu công ty từ chỉ tiêu bộ phận là một cách hiểu máy móc, dẫn đến công ty hàng ngàn người phải chờ cập nhật hết kết quả của cá nhân thì mới tính được kết quả của bộ phận và công ty.
    • Chỉ cho phép giao chỉ tiêu theo cơ cấu tổ chức (bộ phận) mà thiếu đi tính linh hoạt.
    • Cơ chế thiết lập trọng số KPI cứng nhắc khiến DN khó khăn trong việc thêm bớt chỉ tiêu.
  • Kỳ vọng quá nhiều ở phần mềm KPI, coi phần mềm KPI là cây đũa thần giải quyết mọi việc.
  • Phần mềm đánh giá kết quả KPI không tích hợp được với các phần mềm khác để liên kết dữ liệu tự động.
  • Tốc độ tính toán chậm do khối lượng tính toán nhiều và cơ chế tính toán không phù hợp.
  • Phần mềm KPI quá phức tạp đối với doanh nghiệp nhỏ và đại đa số người dùng.
  • Phần mềm không được thiết kế để hỗ trợ các nội dung quan trọng như thiết lập trọng số, tính toán chỉ tiêu và quy đổi kết quả khiến người dùng phải tự làm quá nhiều, kể cả các công thức phức tạp.
  • Chỉ chú trọng kết quả cuối cùng mà bỏ qua thông tin về quá trình/tiến độ.
  • Phát sinh nhu cầu về phần mềm OKR bên cạnh KPI khi doanh nghiệp muốn triển khai cả OKR.

Tại sao chúng tôi phát triển Phần mềm Quản lý Công việc digiiTeamW?

Từng tham gia vào nhiều dự án xây dựng hệ thống KPI, xây dựng và triển khai phần mềm KPI cho nhiều doanh nghiệp, chúng tôi đã phát triển Phần mềm Quản lý Công việc và Cộng tác digiiTeamW, với mong muốn giúp doanh nghiệp vượt qua được những vướng mắc trên trong việc triển khai KPIOKR

digiiTeamW sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng triển khai KPI, OKR và hơn thế nữa trong cùng một nền tảng, đơn giản, linh hoạt và dễ sử dụng.

digiiTeamW - Quản lý công việc và cộng tác

digiiTeamW – Quản lý công việc và cộng tác

Ưu điểm của digiiTeamW trong đánh giá kết quả KPI

  • Thiết kế đơn giản, tường minh, thân thiện với người dùng; Với digiiTeamW, người dùng trung bình chỉ cần được hướng dẫn khoảng 15-30 phút là có thể sử dụng được.
  • Đáp ứng đầy đủ các đặc tính của các mục tiêu/chỉ tiêu KPI hay OKR
  • Lấy trọng tâm là hệ thống chỉ tiêu – chính là vấn đề mà mọi người dùng quan tâm
  • Hệ thống KPI Dashboard và báo cáo sinh động, toàn diện, trọng tâm
  • Hệ thống công cụ giao tiếp trong quá trình triển khai thực hiện các chỉ tiêu như comment, chat trực tiếp trong hệ thống
  • Đáp ứng quy mô chỉ tiêu lớn lên đến hàng trăm ngàn chỉ tiêu với tốc độ tải của website, đủ đáp ứng cho các tập đoàn lớn với quy mô hàng ngàn người
  • Cơ chế trọng số thông minh, giúp giảm thiểu rất nhiều thời gian thiết lập trọng số chỉ tiêu
  • Thiết lập công thức đơn giản và chặt chẽ, sử dụng cơ chế tương tự Excel thân thiện với người dùng
  • Nhập, xuất dữ liệu bằng Excel
  • Linh hoạt, đáp ứng yêu cầu tạo chỉ tiêu ở các cấp Tập đoàn/Công ty/Bộ phận/Cá nhân…
  • Tự động tạo chỉ tiêu hàng loạt với các chỉ tiêu định kỳ (ví dụ hàng tháng) hay cho hàng loạt nhân viên cùng giữ 1 vị trí
  • Cho phép cập nhật tiến độ/quá trình trước khi có số liệu cuối cùng của chỉ tiêu
  • Đáp ứng nhiều phương thức quản lý mục tiêu và công việc: KPI, OKR, Task, Dự án…

digiiTeamW chỉ làm được thế thôi sao?

Nhiều khách hàng của chúng tôi, cũng như bản thân chúng tôi từng loay hoay với các phần mềm cho các mục đích khác nhau. Phần mềm KPI để thiết lập và quản lý mục tiêu, chỉ tiêu KPI. Quản lý dự án, mà có khi lại là chính những dự án xuất phát từ KPI hay OKR với Phần mềm Quản lý dự án. Phần mềm giao việc để giao việc và quản lý công việc của nhân viên? Quá nhiều thứ khác nhau phải không? 

Các anh chị cũng từng có những đắn đo, băn khoăn đó? Đừng lo, chính những băn khoăn đó khiến chúng tôi bắt tay vào phát triển phần mềm digiiTeamW.

Không chỉ quản lý KPI hay OKR, khách hàng có thể sử dụng digiiTeamW như một công cụ quản lý công việc của nhân viên hay quản lý các dự án với đầy đủ các thông tin trả lời 7 câu hỏi 5W2H: Ai, Làm gì, Ở đâu, Khi nào, Với ai, Như thế nào và Bao nhiêu tiền. Tất cả những thông số đó có thể tìm thấy trong phần mềm digiiTeamW khiến cho việc quản lý các dự án trở nên đơn giản, trừ khi bạn có yêu cầu đặc biệt cao về quản lý dự án như trong một công ty xây dựng hay phần mềm – khiến bạn phải tìm đến một phần mềm quản lý dự án chuyên dụng.

Bạn cũng có thể dễ dàng tạo các chỉ tiêu hay đầu việc nhỏ hơn để giao cho nhân viên từ các chỉ tiêu KPI cấp công ty hay bộ phận, qua đó đảm bảo tính khả thi của việc thực hiện chỉ tiêu.

digiiTeamW - Phần mềm số 1 trong đánh giá kết quả KPI

digiiTeamW – Phần mềm số 1 trong đánh giá kết quả KPI

Tương tác trong thực hiện chỉ tiêu hay dự án thì sao?

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 chưa có dấu hiệu dừng lại như hiện nay thì các doanh nghiệp buộc phải chấp nhận làm việc từ xa, quản lý nhân viên 1 cách gián tiếp. Các công cụ họp trực tuyến như Zoom, Meat hay MS Team thực sự bùng nổ. Hơn nữa, các công cụ chat như Zalo, Viber, Telegram… lại bùng nổ mạnh mẽ. Tất cả đều nhằm hỗ trợ mục tiêu trao đổi thông tin ở tầm công ty, bộ phận hay nhóm làm việc.

digiiTeamW sở hữu các công cụ chat, comment trực tiếp trên từng chỉ tiêu hay trong một dự án. Qua đó, doanh nghiệp dễ dàng trao đổi thông tin, triển khai các chỉ tiêu KPI, OKR hay công việc. Từ đó, các nhà quản lý hay nhân viên không còn cần dùng đến các công cụ chat bên ngoài. Các công cụ chat này tuy dễ sử dụng nhưng lại khó quản lý theo chủ đề. Đó là lý do chúng tôi gọi digiiTeamW là Phần mềm Quản lý Công việc và Cộng tác.

Nguồn: OOC.

Contact Us