Chia sẻ tri thức Công nghệ Phần mềm

10 phần mềm quản trị doanh nghiệp được tin dùng nhất 2023

Top 10 phần mềm quản trị doanh nghiệp phổ biến và được tin dùng nhất
Rate this post

Trong thời đại mới, các doanh nghiệp có vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy và định hình sức mạnh của nền kinh tế quốc gia. Làm thế nào để doanh nghiệp có thể đứng vững và có những bước phát triển mang tính đột phá? Yếu tố đầu tiên mà các doanh nghiệp ngày nay cần đến chính là một giải pháp hữu hiệu của công nghệ số – “Phần mềm quản trị doanh nghiệp”.

Phần mềm quản trị doanh nghiệp là gì?

Phần mềm quản trị doanh nghiệp (thường được biết đến dưới tên ERP – Enterprise Resource Planning) là một hệ thống ứng dụng phần mềm đa phân hệ, tích hợp theo một kiến trúc tổng thể tất cả hoạt động trong doanh nghiệp.

Ngày nay, với sự phát triển của nhiều công ty phần mềm với trọng tâm phát triển khác nhau thì cấu trúc phần mềm quản trị doanh nghiệp mà những công ty này cung cấp cũng đa dạng hơn. Cách mạng công nghệ 4.0 khiến cho các giải pháp quản lý doanh nghiệp hiện nay không chỉ gồm phần mềm quản lý mà còn gồm nhiều thiết bị, công nghệ khác như IoT, AI… giúp doanh nghiệp có thể tự động hóa thực hiện các quy trình quản trị chủ chốt, như: kế toán, phân tích tài chính, quản trị mua bán sản phẩm, hoạch định sản xuất, hậu cần hay quản lý quan hệ với khách hàng,

Mục tiêu tổng quát của hệ thống này là giúp doanh nghiệp vận hành trơn tru và bài bản hơn. Bằng cách tập trung, đồng nhất và bảo mật thông tin, tự động hóa các quy trình và tạo ra các xu hướng dễ hiểu. Đồng thời, phần mềm quản lý còn lưu trữ, phân tích và cung cấp những dữ liệu chính xác, hỗ trợ doanh nghiệp đảm bảo phân bổ hiệu quả các nguồn lực nội tại. Từ đó, phần mềm quản lý trở thành công cụ hữu hiệu, mang lại nhiều lợi ích cho hoạt động hàng ngày và lập kế hoạch dài hạn hiệu quả hơn trong doanh nghiệp.

Cấu trúc phần mềm quản lý doanh nghiệp?

Đặc trưng của phần mềm quản trị doanh nghiệp là có cấu trúc phân hệ (module). Đây là một tập hợp gồm nhiều phần mềm riêng lẻ, mỗi phần mềm có một chức năng riêng, lưu trữ và cung cấp số liệu của nhiều hoạt động khác nhau. Từng phân hệ có thể hoạt động độc lập. để thực sự tạo ra sức mạnh quản lý cho doanh nghiệp, các module này cần kết nối với nhau để tự động chia sẻ thông tin với các phân hệ khác nhằm tạo nên một hệ thống mạnh hơn.

Các phân hệ cơ bản của một phần mềm quản trị doanh nghiệp điển hình bao gồm:

  • Tài chính – Kế toán
  • Mua bán hàng hóa
  • Sản xuất – Hậu cần
  • Tiếp thị – bán hàng
  • Quản lý nhân sự và trả lương
  • Quản lý hiệu quả công việc – KPI
  • Quản lý quan hệ với khách hàng, cổ đông và công chúng.

Phần mềm quản lý doanh nghiệp có lợi ích gì?

Điều hành doanh nghiệp và thực thi chiến lược

Module KPI trên phần mềm quản trị doanh nghiệp có thể giúp nhà điều hành thiết kế hệ thống mục tiêu chiến lược và các chỉ tiêu KPI, từ đó giao xuống các bộ phận và thậm chi xuống từng nhân viên. Quá trình triển khai cũng sẽ được theo dõi và cập nhật thông tin về dashboard để nhà điều hành nắm được bức tranh hiện trạng thực hiện mục tiêu/kế hoạch của doanh nghiệp và có thể có biện pháp can thiệp/hỗ trợ phù hợp. Cùng với dashboard, hệ thống báo cáo KPI trở thành cánh tay đắc lực cho nhà điều hành doanh nghiệp.

Công tác tài chính – kế toán chính xác hơn

Phần mềm quản trị doanh nghiệp giúp giảm bớt những sai sót mà nhân viên thường mắc phải khi hạch toán thủ công. Phân hệ kế toán của hệ thống này cũng hỗ trợ các nhân viên kiểm toán nội bộ và các quản lý cao cấp có thể kiểm tra tính chính xác của tài khoản một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Tăng hiệu quả sản xuất

Phần mềm quản lý doanh nghiệp cung cấp hệ thống dữ liệu đồng nhất và đáng tin cậy, giúp nâng cao hiệu quả của công tác hoạch định và quản lý sản xuất, qua việc nhận dạng và loại bỏ những yếu tố thừa trong toàn bộ quy trình. Nói cách khác, điều này có nghĩa là áp dụng hệ thống phần mềm quản lý doanh nghiệp sẽ giúp giảm chi phí, tăng hiệu quả sản xuất và nâng cao sức cạnh tranh cho sản phẩm.

Tăng hiệu quả bán hàng và chăm sóc khách hàng

Phần mềm quản lý doanh nghiệp, cụ thể là các phần mềm CRM, DMS hay tương tự giúp doanh nghiệp quản lý tốt hơn thông tin khách hàng, lịch sử giao dịch, thoi quen mua hàng của khách hàng và lịch sử mua hàng của họ, từ đó có những chính sách tốt hơn và dịch vụ khách hàng tốt hơn, qua đó tăng hiệu suất bán hàng của doanh nghiệp.

Quản lý nhân sự hiệu quả hơn

Phần mềm quản lý doanh nghiệp sắp xếp hợp lý mọi quy trình làm việc trên một hệ thống vận hành đồng nhất. Đảm bảo nhiệm vụ các bộ phận không bao giờ bị xung đột hoặc trùng lặp. Bằng cách chuyên môn hóa từng bộ phận, sẽ giúp nâng cao hiệu suất làm việc của đội ngũ nhân sự. Đồng thời, ứng dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp còn tiết kiệm chi phí quản lý và giảm thiểu các sai sót, gian lận trong hệ thống lương. Phần mềm quản lý doanh nghiệp cũng giúp doanh nghiệp quản lý công việc, chấm công, tính lương một cách chính xác và hiệu quả

Tập trung và đồng nhất dữ liệu

Phần mềm quản lý doanh nghiệp tập trung và đồng nhất mọi dữ liệu trong doanh nghiệp. Từ đó, xây dựng nền tảng thông tin xuyên suốt. Điều này không chỉ tạo dựng sợi dây liên kết giữa các phòng ban trong doanh nghiệp, giảm thiểu các chi phí, thủ tục hành chính phức tạp. Mà còn cung cấp các dữ liệu quản trị cần thiết, kịp thời và đáng tin cậy để ban lãnh đạo dựa trên cơ sở có đầy đủ thông tin, đưa ra những quyết định đúng đắn, nhanh hơn và tốt hơn. 

Công cụ xử lý, phân tích và bảo mật thông tin

Phần mềm quản lý doanh nghiệp là công cụ hữu hiệu để liên tục cập nhật các thông tin từ mỗi phân hệ riêng biệt vào một hệ thống cơ sở quản lý chung, giúp các bộ phận có thể chia sẻ thông tin với nhau một cách dễ dàng. Từ đó, không chỉ xử lý khối lượng lớn các thông tin giao dịch hàng ngày mà còn nhanh chóng lập ra các phân tích phức tạp và các báo cáo đa dạng. Và quan trọng là, các thông tin này đều được mã hóa với khả năng bảo mật dữ liệu cao, đảm bảo các bí mật kinh doanh luôn được an toàn tuyệt đối.

Tuy nhiên với rừng thông tin như hiện nay, không dễ để doanh nghiệp tìm được một phần mềm quản lý doanh nghiệp phù hợp. Dưới đây là gợi ý 10 phần mềm quản lý doanh nghiệp phổ biến nhất hiện nay!

Top 10 phần mềm quản lý doanh nghiệp phổ biến

Phần mềm quản trị doanh nghiệp AMIS

Phần mềm quản trị doanh nghiệp AMIS là sản phẩm của công ty Cổ phần MISA. Đây là một trong những doanh nghiệp với 25 năm kinh nghiệm cung cấp phần mềm kế toán. MISA có gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp, hộ cá thể, đơn vị hành chính sự nghiệp…

Phần mềm quản lý doanh nghiệp AMIS có khả năng đáp ứng toàn diện mọi nghiệp vụ quản trị doanh nghiệp. Dưới đây là một số tính năng quan trọng: 

  • Đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ quản trị tài chính, kế toán cho doanh nghiệp thuộc mọi quy mô, lĩnh vực
  • Tự động hóa mọi quy trình tác nghiệp giữa Nhân sự – Nhân viên – Lãnh đạo, kết nối mạng xã hội, sàn tuyển dụng, BHXH, Cơ quan thuế
  • Giúp doanh nghiệp thu hút tiềm năng, thúc đẩy tăng trưởng doanh số, gia tăng sự hài lòng của khách hàng
  • Đơn giản hóa quy trình hoạt động, giúp việc điều hành doanh nghiệp trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết

Một số lợi ích khi sử dụng MISA AMIS:

  • Tức thời nắm bắt hoạt động của doanh nghiệp trên MISA AMIS để đưa ra các quyết định kịp thời
  • Tự động hóa giúp giảm chi phí vận hành, nâng cao năng suất, gia tăng lợi nhuận nhờ MISA AMIS
  • Kiểm soát chặt chẽ chi phí thực tế so với dự toán để cắt giảm các khoản không cần thiết
  • Tiết kiệm chi phí đầu tư do không phải đầu tư cơ sở hạ tầng, nhân lực quản trị hệ thống
  • Tự động hóa hoàn toàn các nghiệp vụ, giảm bớt thời gian làm việc thủ công, không còn phải nhập liệu
  • Quy định được xây dựng rõ ràng, liên kết với các phòng ban khác chặt chẽ, xin phê duyệt nhanh chóng
Phần mềm quản trị doanh nghiệp AMIS
Phần mềm quản trị doanh nghiệp AMIS

Phần mềm quản trị doanh nghiệp Facework

Phần mềm quản trị doanh nghiệp Faceworks đáp ứng tất cả các nghiệp vụ từ kế toán, bán hàng, nhân sự…Facework hoạt động trên mọi nền tảng thiết bị sẵn có của doanh nghiệp, phù hợp với nhu cầu quản lý từ xa của các nhà quản lý. Phần mềm quản lý doanh nghiệp Faceworks giúp DN rất nhiều trong bài toán tiết kiệm chi phí. 

Dưới đây là một số lợi ích của phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP Faceworks:

  • Không cần cài đặt ban đầu, sử dụng trực tiếp trên nền tảng web
  • Nâng cấp không ngừng các tính năng nổi bật
  • Bảo mật dữ liệu theo phương pháp điện toán đám mây
  • Số lượng thành viên sử dụng không giới hạn
  • Tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng
  • Tối ưu trên thiết bị di động
hệ thống phần mềm quản trị doanh nghiệp ERP Faceworks
Hệ thống phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP Faceworks

Tổng quan về phần mềm quản trị doanh nghiệp BRAVO

Phần mềm quản trị doanh nghiệp BRAVO giúp các DN giải quyết các vấn đề về quản lý và điều hành, nhằm cải thiện và nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. Các lợi thế, tính năng vượt trội của Giải pháp Phần mềm quản lý doanh nghiệp BRAVO:

  • Công nghệ lập trình tiên tiến, hiện đại
  • Thiết kế linh động, tùy biến dễ dàng
  • Trợ thủ đắc lực trong công tác
  • Hệ thống mở, thiết kế mềm dẻo linh hoạt
  • Giao diện hiện đại, phẳng và tối giản, tối ưu cho chạy đa nền tảng
  • Bảo mật tối ưu
  • Quy trình xử lý trình tự công việc (WorkFlow)

Với phần mềm quản trị doanh nghiệp BRAVO, doanh nghiệp dễ dàng quản trị thông tin hiệu quả, tăng doanh thu và lợi nhuận. Bởi vì quản trị toàn diện trên cùng một hệ thống, nên cho phép DN quản trị mô hình tổng công ty, tập đoàn với nhiều các đơn vị công ty con, các chi nhánh… theo dạng đơn vị cơ sở trên cùng một phiên bản phần mềm. Bên cạnh đó, BRAVO tiết kiệm chi phí quản lý nhờ giảm bớt nhân sự tham gia quá trình quản lý. 

Giao diện dashboard BRAVO 8R2 (ERP-VN) tiếng Việt
Giao diện dashboard BRAVO 8R2 (ERP-VN) tiếng Việt

Phần mềm quản lý doanh nghiệp OOC – digiiMS

Phần mềm Quản lý Doanh nghiệp – OOC digiiMS là sản phẩm của Công ty Giải pháp Công nghệ OOC. OOC digiiMS ra đời trên nền tảng gần 20 năm tư vấn của Công ty Tư vấn Quản lý OCD. Điểm mấu chốt khiến OOC digiiMS được nhiều DN lớn tin dùng các giải pháp được thiết kế chuyên sâu, phù hợp với những doanh nghiệp lớn.

Phần mềm Quản lý Doanh nghiệp digiiMS giúp doanh nghiệp tự thiết kế các hệ thống nói trên dựa trên cơ sở dữ liệu ngành và mô hình kinh doanh, kế thừa kinh nghiệm 20 năm tư vấn cho doanh nghiệp tại Việt nam. Với thiết kế linh hoạt, doanh nghiệp có thể sử dụng đầy đủ hoặc riêng lẻ theo từng module, mua đứt hoặc thuê bao, và hướng tới việc sử dụng trên nhiều nền tảng khác nhau (web-based, thiết bị mobile chạy Android hoặc IOS).

Các phân hệ của Phần mềm Quản trị Doanh nghiệp digiiMS

  • Phần mềm Quản lý Nhân sự Nền tảng digiiHRCore: Module này giúp quản lý hồ sơ và thủ tục nhân sự như hợp đồng, lịch sử làm việc của nhân viên cũng như các chính sách nhân sự chung của công ty. Phần mềm được thiết kế, cung cấp dữ liệu nhân sự cho các cấu phần như digiiCAT, digiiC&B, digiiCAT. digiiTeamW. Phần mềm là nơi thu thập và lưu trữ thông tin cá nhân, lịch sử và quá trình phát triển trong vòng đời một nhân viên. Ngoài ra, digiiHRcore hỗ trợ phòng nhân sự soạn hợp đồng, quyết định bổ nhiệm, thuyên chuyển theo mẫu chuẩn chỉ với theo tác đơn giản. 
  • Đánh giá năng lực digiiCAT: Là phần mềm đánh giá năng lực giúp doanh nghiệp đánh giá nhân viên dựa trên bộ từ điển và khung năng lực quy chuẩn được nghiên cứu và phát triển độc quyền bởi Công ty OOC. Kết quả đánh giá được thể hiện theo đa chiều 360 độ, cho phép nhà quản lý phân loại nhân viên. Sử dụng phần mềm lâu dài, nhà quản lý có thể theo dõi quá trình phát triển, điểm mạnh, điểm yếu của nhân viên. Đây là điểm vượt trội hỗ trợ quyết định bổ nhiệm, thuyên chuyển, tăng lương,…
  • Phần mềm Quản lý Tài năng digiiTalent: Là phần mềm giúp phân loại tài năng của doanh nghiệp, dựa trên kết quả đánh giá năng lực và đánh giá kết quả (KPI), sử dụng mô hình 9 hộp.
  • Cổng thông tin nhân sự digiiPortal là cổng giao tiếp giữa nhân viên với công ty trên giao diện web hoặc mobile, qua đó nhân viên được cập nhật những thông tin về chính sách của công ty cũng như những thông tin liên quan đến cá nhân như lương, thưởng, kết quả đánh giá
  • Quản lý Đãi ngộ và tính lương digiiC&B là phân hệ giúp thiết lập chính sách, hệ thống trả lương và thực thi việc tính lương hàng tháng. Module này cũng tích hợp với các giải pháp chấm công phổ biến như khuôn mặt, vân tay.
  • Quản lý KPI/OKR digiiTeamW là phần mềm quản lý all-in-one, cho phép áp dụng nhiều phương pháp quản lý mục tiêu, hiệu suất trên cùng một hệ thống như KPI, OKR, Nhiệm vụ, Quản lý dự án. Ngoài ra phần mềm còn hỗ trợ giao việc và giao tiếp trong công việc. digiiTeamW cũng cung cấp phiên bản mobile (KPI app) nhằm tạo sự tiện lợi cho khách hàng trong sử dụng.
Giao diện KPI/OKR Dashboard trực quan của digiiTeamWuan
Giao diện KPI/OKR Dashboard trực quan của digiiTeamW
  • Phần mềm Quản lý Dự án digiiPM: là phần mềm quản lý dự án và công việc chuyên nghiệp. Phần mềm quản lý dự án digiiPM cung cấp nền tảng quản lý dự án chuyên nghiệp, đa dạng, phù hợp với nhiều loại hình dự án.

Phần mềm quản trị doanh nghiệp Ecount

Phần mềm quản lý doanh nghiệp Ecount cung cấp tất cả chức năng cần trong doanh nghiệp. Do đó, dù quy mô công ty có thay đổi thì phần mềm vẫn sẽ hoạt động tương thích. Một số đặc điểm nổi bật của phần mềm Ecount:

  • Phần mềm với các tính năng cần thiết như như tồn kho, sản xuất, kế toán, kinh doanh, mua hàng, lương, quản lý nhóm công ty,…
  • Các tính năng được sử dụng toàn bộ mà không phải trả phí
  • Số nhân viên hay quy mô doanh nghiệp thay đổi thì các công việc vẫn được tối ưu hóa như bình thường.

Các tính năng quan trọng của phần mềm là:

  • Ecount có tất cả chức năng cần thiết cho doanh nghiệp và đa dạng ngành nghề
  • Cài đặt theo mô hình công ty
    • Sử dụng thuận tiện với giao diện menu linh hoạt
    • Tùy chỉnh hạng mục bằng các thao tác đơn giản
    • Các mẫu báo cáo tùy chỉnh theo nhu cầu công ty
Giao diện phần mềm Ecount
Giao diện phần mềm Ecount

Phần mềm quản trị doanh nghiệp HTsoft BizMan ERP

Phần mềm quản trị doanh nghiệp tổng hợp HTsoft ERP là một trong những cái tên tích hợp nhiều Module quản lý khác nhau. Đó là Phần mềm quản lý bảo hành, Phần mềm quản lý kho, phần mềm quản lý nhân sự… Phần mềm quản lý doanh nghiệp HTsoft ERP cho phép  cập nhật thông tin mọi lúc, mọi nơi. Từ đó, doanh nghiệp dễ dàng cải thiện năng suất và hiệu quả quản lý thông tin.

Dưới đây là một số ưu điểm của phần mềm quản lý doanh nghiệp HTsoft ERP:

  • Tiến độ xử lý công việc được đẩy nhanh.
  • Chi phí quản lý được giảm thiểu
  • Các quyết định nhanh chóng với hệ thống báo cáo real-time.
  • Nâng cao hiệu quả làm việc vì có thể truy cập thông tin bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu.
  • Chi phí bỏ ra một lần, bản quyền vĩnh viễn, update cùng phiên bản miễn phí.
Phần mềm quản trị doanh nghiệp HTsoft
Phần mềm quản lý doanh nghiệp HTsoft

Phần mềm quản trị doanh nghiệp 3S ERP

Với phần mềm quản trị doanh nghiệp 3s ERP, doanh nghiệp có thể:

  • Tối ưu quy trình hoạt động, loại bỏ phương thức làm việc thủ công, cải thiện hiệu quả làm việc và chăm sóc khách hàng.
  • Các báo cáo có sẵn và tự động giúp tiết kiệm đáng kể thời gian.
  • Nhờ 3S ERP, doanh nghiệp nhanh chóng đưa ra quyết định nhờ các báo cáo phân tích chuyên sâu được thể hiện qua Dashboard trực quan.

Tính năng ưu việt của 3S ERP:

  • Giải pháp chuyên sâu theo ngành
  • Tính di động
  • Nền tảng công nghệ mở
  • Khả năng tự động hóa tác nghiệp
  • Tính toán kế hoạch tự động
  • Phân tích và dự báo
  • Hệ sinh thái ứng dụng quản trị
  • Tính năng quản trị nâng cao
Tìm hiểu cách khách hàng đạt được kết quả ấn tượng với 3S ERP
Tìm hiểu cách khách hàng đạt được kết quả ấn tượng với 3S ERP

Phần mềm quản trị doanh nghiệp 1office

1office là một nền tảng quản tri doanh nghiệp tổng thể. 1office là giải pháp quản trị giúp tự động hóa các khâu quản lý quy trình, quản lý nhân sự đến quản lý kinh doanh. Dưới đây là các điểm nổi bật của phần mềm quản lý doanh nghiệp 1office:

  • Dữ liệu được liên thông và thống nhất về giao diện người dùng. Bên cạnh đó, các phòng ban  được liên kết chặt chẽ với khả năng phân quyền theo phòng ban, vị trí, …
  • Thiết kế của phần mềm dễ dàng tích hợp với các phần mềm khác.
  • Phần mềm quản trị doanh nghiệp 1Office có khả năng tùy biến trong từng trường hợp cụ thể. Người dùng có thể cài đặt  linh hoạt các tính năng phù hợp với nhu cầu sử dụng.
Bộ công cụ mang tính cách mạng trong điều hành doanh nghiệp
Bộ công cụ mang tính cách mạng trong điều hành doanh nghiệp

Phần mềm quản trị doanh nghiệp Microsoft Dynamic 365

Microsoft Dynamic 365 là phần mềm quản trị doanh nghiệp nước ngoài. Hiện nay, Microsoft Dynamic 365 được bán thông qua các đại lý tại Việt Nam. Phần mềm có khả năng hoạt động trên nền tảng iOS, Android và Windows Phone.

Hoạt động dựa trên nền tảng hợp nhất các chức năng của phần mềm CRM vào ERP, Microsoft Dynamic 365 hỗ trợ DN quản lý  từ quy trình Bán hàng, Dịch vụ Khách hàng, Hoạt động vận hành, Tài chính, Bảo hành bảo trì, Quản lý dự án, Marketing,…Để sử dụng phần mềm quản trị doanh nghiệp Microsoft Dynamic 365, doanh nghiệp sẽ trả phí dựa vào số lượng người dùng/ tháng.

Hệ thống phần mềm Microsoft Dynamics CRM
Hệ thống phần mềm Microsoft Dynamics CRM

Phần mềm quản trị doanh nghiệp ESO

Phần mềm quản trị doanh nghiệp ESO giúp quản lý DN trở nên đơn giản, dễ dàng, chính xác và rõ ràng hơn. ESO với các chức năng quản lý toàn diện: Đó là quản lý Khách hàng, cơ hội, hợp đồng, Công nợ, nhà cung cấp, Kho, Bán hàng,… 

ESO giúp cả người quản lý và nhân viên nắm bắt được tiến trình làm việc của doanh nghiệp. Người quản lý có thể quản lý công việc của toàn bộ nhân viên một cách chính xác, rõ ràng. Từ đó, doanh nghiệp sẽ vào một quy trình hoạt động chung, tránh sai sót trong quá trình làm việc. 

ESO - Quản lý toàn bộ mọi hoạt động của công ty trên một ứng dụng
ESO – Quản lý toàn bộ mọi hoạt động của công ty trên một ứng dụng

Trên đây là giới thiệu về một số phần mềm quản trị doanh nghiệp phổ biến. Hy vọng rằng, quý doanh nghiệp sẽ lựa chọn được giải pháp phù hợp với chi phí hợp lý nhất!

 

Author

OOC digiiMS

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Phone
Zalo
Phone
Zalo