Khái niệm CRM đã xuất hiện vào năm 1995 của thế kỷ trước. Ngày nay phần mềm CRM đã được đa dạng để phù hợp với từng loại hình, cách thức quản lý như: B2B, B2C,… Bản thân cũng là một doanh nghiệp B2B, Công ty Giải pháp Công nghệ OOC đã hiểu được những khó khăn và thách thức trong việc quản lý bán hàng nói riêng với loại hình này. Vậy hãy cùng tìm hiểu xem OOC đã giải bài toán đó thế nào trong sản phẩm Phần mềm digiiCRM.
1. Phần mềm B2B CRM là gì?
B2B CRM được viết tắt bởi cụm từ Business to Business Customer Relationship Management. Như vậy phần mềm B2B CRM được hiểu là một hệ thống,công cụ, chiến lược giúp quản lý quá trình xây dựng quan hệ với khách hàng. Sản phẩm được thiết kế đặc biệt hướng đến các công ty B2B – với tệp khách hàng là các công ty, doanh nghiệp.
Trong một thế giới bão hòa về sản phẩm cùng và “bội thực thông tin”, có một sản phẩm tiên phong, chất lượng thôi là chưa đủ. Công ty cần định dạng thương hiệu mình trong từng bước của quy trình bán hàng. Phần mềm B2B CRM được thiết kế để đáp ứng mục đích như vậy.
Phần mềm B2B CRM là công cụ thu thập thông tin khách hàng từ những điểm chạm như Website, Facebook, Email,… Đồng thời lưu giữ lịch sử giao dịch để quản lý quan hệ khách hàng tối ưu. Ở lăng kính rõ nét hơn, quản lý bán hàng bao gồm:
- Lắng nghe nhu cầu của khách hàng
- Tương tác để chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành cơ hội bán hàng.
- Thường xuyên chăm sóc và lắng nghe phản hồi để biến khách hàng thành khách hàng trung thành.
2. Quản lý bán hàng B2B CRM nên tiếp cận từ đâu?
Quản lý quan hệ khách hàng bắt đầu xuất hiện ngay khi khách hàng có nhu cầu (sau bước tiếp cận mass media từ các chiến dịch Marketing). Chu trình này sẽ không có điểm dừng khi doanh nghiệp có thể nuôi dưỡng mối quan hệ này tốt, biến khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng trung thành. Và khi doanh nghiệp tạo được phòng tuần hoàn với khách hàng, họ đã thành công.
Nếu thông tin và hành vi khách hàng được tổ chức bài bản, có hệ thống,nhân viên sale có thể tận dụng dữ liệu này để nuôi dưỡng mối quan hệ. Một phần mềm CRM được xem là một công cụ tốt giúp vẽ chân dung khách hàng rõ nét hơn. Trong mỗi tệp hồ sơ, khách hàng hiện lên thông qua với những đặc điểm, thói quen và nhu cầu khác nhau, insight từ trong lịch sử giao dịch, và phản hồi qua từng trải nghiệm cá nhân.
Qua đó, những dữ liệu chi tiết này giúp nhóm bán hàng và tiếp thị dự đoán nhu cầu của khách hàng, để tiếp cận đúng điểm chạm. Đồng thời, nó cho phép theo dõi các cuộc trò chuyện đảm bảo trải nghiệm khách hàng liền mạch. Quan trọng nhất, những giá trị đã gây dựng sẽ trở thành nền tảng để xây dựng hồ sơ mạnh mẽ nhằm phân phối nội dung phù hợp, cá nhân hóa đến từng khách hàng.
Tìm hiểu thêm: Phần mềm quản lý bán hàng và phần mềm CRM khác nhau như thế nào?
3. Hệ thống B2B CRM giúp gì trong chu trình bán hàng?
Tổ chức khoa học
Phần mềm CRM cho phép sắp xếp, tổ chức thông tin theo các trường thông tin rõ ràng. Lưu trữ trên CRM, nhân viên tiếp thị, bán hàng có thể tiếp cận đa dạng các thông tin khách hàng, giao dịch và chứng từ bằng cú click chuột. Dưới các bước giao dịch, thông tin ngày giờ, ghi chú và tài liệu liên quan sẽ được đính kèm ngay trực tiếp. Khi theo dõi trong một thời gian dài với trường dữ liệu lớn dần, nhân viên bán hàng vẫn có thể trích xuất nhanh thông tin.
Ban đầu, những thao tác nhập liệu sẽ tốn thời gian khi phải thu thập lại thông tin hay chuyển dữ liệu từ nơi lưu trữ sang phần mềm CRM. Đồng thời, nó đòi hỏi tính tự giác, yêu cầu các nhân viên kinh doanh thường xuyên cập nhật thông tin, trạng thái deal lên phần mềm. Tuy nhiên, về lâu dài, cách tổ chức hoạt động này sẽ tạo ra một workflow nhịp nhàng khoa học, không bị đứt gãy khi có nhân sự nghỉ.
Tìm hiểu thêm: Khó khăn ngành bán hàng và phần mềm digiiCRM
Hiệu quả
Không còn gì phải tranh cãi, những giá trị CRM đem lại là rất to lớn. Có một quy trình chăm sóc khoa học, cặn kẽ sẽ là chìa khóa cho hiệu quả vượt trội.
Mỗi khách hàng xuất hiện với một nhu cầu (paintpoint) khác nhau, cái mà đòi hỏi nhân viên cần có khả năng tiếp cận và xử lý linh hoạt. Quy trình vận hành từng thỏa thuận cũng vì thế mà có sự khác biệt nhất định. Việc sử dụng phần mềm B2B CRM trong quản lý bán hàng sẽ giúp nhân viên có thể cung cấp cá nhân hóa các gói dịch vụ, thỏa mãn triệt để mối quan tâm của khách hàng. Ngoài ra, phần mềm hỗ trợ nhân viên tiếp thị theo dõi và bắt kịp các quy trình xử lý, giúp tối đa hóa lợi ích từ các deal tiềm năng.
Đứng trên vai trò quản lý phòng kinh doanh, nhà quản lý có thể dễ dàng phân bổ chỉ tiêu đến đúng đối tượng và lưỡng công việc phù hợp. Giao việc được phần mềm B2B CRM tối ưu hóa bằng hệ thống báo cáo trực quan, tóm tắt nhanh về số lượng và chất lượng mỗi cái nhân đang quản lý. Lợi ích từ bên ngoài lẫn bên trong đều được đảm bảo.
Ra quyết định khách quan
Bằng những dữ liệu được lưu trữ và phân tích trên phần mềm B2B CRM, nhân viên kinh doanh có thể phân loại có cơ sở các khách hàng theo từng mức. Những đánh giá trên phần mềm B2B CRM là khách quan dựa trên thuật toán quan sát hành vi, lịch sử giao dịch và phản hồi sau mua. Như vậy những điểm số mang tính dự đoán này sẽ xác định được đâu là những cái tên tiềm năng, những ngành nghề sẽ quan tâm đến sản phẩm doanh nghiệp.
Những khách hàng có nhiều tiềm năng sẽ được chú ý và chăm sóc tận tình hơn. Doanh nghiệp cũng có cơ sở để quyết định đầu tư thời gian tâm huyết và theo đuổi những khách hàng trong danh sách này. Việc này đã giúp làm giảm lãng phí trong nỗ lực nuôi dưỡng những mối quan hệ không có kết quả.
Đăng ký ngay: Khóa học Quản lý quan hệ khách hàng (CRM)
4. Phần mềm quản lý bán hàng B2B CRM – digiiCRM
Phần mềm digiiCRM được phát triển bởi Công ty OOC – là một phần mềm chuyên sâu giúp giải quyết bài toán quản lý bán hàng dành riêng cho các công ty B2B. Bản thân cũng là một công ty B2B, OOC hiểu được những nhu cầu, khó khăn mà các doanh nghiệp loại này đang phải đối mặt.
Đặc tính nổi trong phần mềm digiiCRM
- Hệ thống báo cáo phân tích thời gian thực, trực quan, hấp dẫn, linh hoạt, dưới góc nhìn của nhà quản lý. Phần mềm cung cấp bức tranh tổng quan về khách hàng, số lượng, chất lượng các giao dịch,,… Đồng thời, nhà quản lý có thể quan sát chi tiết mức độ hoàn thành và khối lượng công việc mỗi cá nhân đang đảm nhiệm.
- Tốc độ xử lý dữ liệu lớn có với tốc độ tải tương đương như website, cho phép nhân viên có thể bắt khi thông tin khi đang chăm sóc khách hàng bằng điện thoại. Bên cạnh đó, có thể kết xuất báo cáo nhanh doanh thu tháng, quý, mức độ hoàn thành chỉ tiêu.
- Cơ chế nhập liệu linh hoạt, đa dạng, thông minh, dễ dàng tùy chỉnh khi có thay đổi trong form mẫu.
- Đơn giản, dễ sử dụng, phù hợp cho mọi quy mô doanh nghiệp theo mô hình B2B. Phát triển để phù hợp cao với loại hình B2B, phần mềm digiiCRM quản lý chi tiết quy củ các thông tin hợp đồng, và tài liệu chứng từ đi kèm.
- Hỗ trợ hiệu quả theo dõi chi phí, công nợ theo tiến trình và kế hoạch thực hiện của các dự án/hợp đồng
- Tự động tạo báo giá và hợp đồng theo quy chuẩn. Kho mẫu báo giá và hợp đồng luôn được đội ngũ OOC cập nhật và đa dạng, phục vụ nhanh và đồng bộ hóa.
- Dễ dàng tích hợp với các phần mềm khác. digiiCRM thân thiện cho phép thuận tiện đổ dữ liệu chéo lên các phần mềm đánh giá kết quả hay năng lực.
Các cấu phần khác của digiiMS
- Cơ cấu tổ chức digiiOST
- Phần mềm Quản lý Nhân sự digiiHR
- Quản lý Nhân sự Nền tảng digiiHRCore
- Quản lý năng lực digiiCAT
- Cổng thông tin nhân sự digiiPortal
- Quản lý Đãi ngộ và tính lương digiiC&B
- Quản lý và cộng tác digiiTeamW – OKR, KPI
- Phần mềm bán hàng B2B digiiCRM
- Phần mềm nhắn tin hàng loạt digiiBOT
Liên hệ
Công ty Giải pháp Công nghệ OOC
_______________________________
Phần mềm Quản lý Doanh nghiệp digiiMS
digiiHRCore | digiiC&B | digiiCAT | digiiTeamW (KPI, OKR)
Hotline/Zalo: 0886595688
Email: [email protected]
Website: https://ooc.vn
VP: Tầng 15, Tòa nhà Viwaseen, 48 Tố Hữu, Nam Từ Liêm, Hà Nội.