Phân tích mô hình SWOT của hãng hàng không Korean Air

Phân tích mô hình SWOT của hãng hàng không Korean Air

Phân tích mô hình SWOT của hãng hàng không Korean Air

Rate this post

Last updated on 25/05/2023

Korean Air là hãng hàng không lớn nhất của Hàn Quốc , đây còn được biết đến là một trong những hãng bay lớn nhất khu vực Châu Á. Với rất nhiều những đóng góp mà hãng hàng không này đạt được, Korean Air đã trở thành một trong những cái tên vô cùng nổi bật được nhiều khách hàng tin cậy. Hãy cùng phân tích và tìm hiểu vềmô hình SWOT của hãng hàng không nổi tiếng này.

Mô hình SWOT là gì?

Mô hình SWOT là một công cụ hữu dụng được sử dụng nhằm hiểu rõ 4 yếu tổ chính: Điểm mạnh ( Strengths), Điểm yếu ( Weaknesses), Cơ hội ( Opportunities) và Nguy cơ ( Threats) trong một dự án hoặc tổ chức kinh doanh. Thông qua phân tích SWOT, doanh nghiệp sẽ nhìn rõ mục tiêu của mình cũng như các yếu tố trong và ngoài tổ chức có thể ảnh hưởng tích cực hoặc tiêu cực tới mục tiêu mà doanh nghiệp đề ra.

Nói một cách hình ảnh, mô hình SWOT là khung lý thuyết mà dựa vào đó, chúng ta có thể xét duyệt lại các chiến lược, xác định vị thế cũng như hướng đi của một tổ chức, một công ty, phân tích các đề xuất kinh doanh hay bất cứ ý tưởng nào liên quan đến quyền lợi của doanh nghiệp.

Mô hình SWOT

Mô hình SWOT

Mô hình SWOT của hãng hàng không Korean Air

Ngày 1 tháng 3 năm 1969, Korean Air khởi đầu là một hãng hàng không nhỏ ở châu Á chỉ với tám máy bay. Kể từ đó, Korean Air đã cố gắng phát triển thị trường mới và cải thiện dịch vụ khách hàng bằng cách liên tục thực hiện những thay đổi và đầu tư.

Khẩu hiệu của Korean Air là “Dịch vụ xuất sắc trong chuyến bay” với nỗ lực cung cấp cho quý khách các tiêu chuẩn an toàn vượt trội và các dịch vụ nổi bật.

Dù có sứ mệnh như thế nào thì Korean Air vẫn tồn tại trên thị trường dưới tư cách là một doanh nghiệp như bao doanh nghiệp khác. Chính vì vậy, mô hình SWOT quyết định rất lớn đến thành công hiện tại cũng như những kế hoạch trong tương lai của hãng hàng không này. 

1. Strengths – Điểm mạnh:

– Tiếp cận thị trường rộng khắp trên 45 quốc gia

– Korean Air khởi nguồn là hãng hàng không thuộc chính phủ Hàn Quốc. Do đó nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ Chính phủ Hàn Quốc

– Tham gia vào nhiều sáng kiến ​​thân thiện với môi trường

Strengths – Điểm mạnh

Strengths – Điểm mạnh

– Có gần 130 điểm đến trên khắp thế giới

– Đây là một trong những hãng hàng không hàng đầu về hành khách

– Chương trình khách hàng thân thiết Skypass của Korean Air rất phổ biến đối với hành khách. Nhờ đó, Korean Air trở thành lựa chọn của nhiều khách du lịch hơn (Korean Air đã xây dựng mối quan hệ toàn cầu gọi đội là “Sky”, do đó Korean Air liên minh với các hãng hàng không quốc tế như Russian Airlines, AeroMexico, Air France, KLM, Alitalia, Continental Airlines, Czech Airlines và Delta. Skypass là  chương trình hỗ trợ lòng trung thành thường xuyên của  khách hàng Korean Air, cung cấp nhiều cơ hội về giảm giá, hàng trình,…)

2. Weaknesses – Điểm yếu

– Giá vé của Korean Air trung bình luôn cao hơn các hãng hàng không khác của Hàn Quốc, cụ thể là những hãng hàng không giá rẻ khác như Air Busan, T’way Airlines,… bởi lẽ đã từ lâu Korean Air nổi danh là hãng hàng không với dịch vụ tốt nhất.

Điều này sẽ khiến Korean Air mất đi một lượng thị phần trong tập khách hàng của mình, đặc biệt là những khách hàng bình dân, không có những yêu cầu quá cao trong việc di chuyển. 

3. Opportunities- Cơ hội

– Triển vọng tích cực đối với ngành du lịch

Xứ sở kim chi nổi danh là địa điểm du lịch hấp dẫn hàng năm và ngành hàng không sẽ thu lại được lợi ích không hề nhỏ bởi triển vọng này. Với danh nghĩa là hãng hàng không lớn nhất với độ tin cậy cao, sự an toàn,dịch vụ hoàn hảo, chắc chắn Korean Air sẽ là lựa chọn lý tưởng dành cho khách du lịch, cả hiện tại và tương lai

Korean Air là một trong những hãng hàng không sáng tạo nhất thế giới, với việc họ tham gia vào nghiên cứu và sản xuất hàng không vũ trụ. (KAL-ASD). Điều này góp phần xây dựng hình ảnh của Korean Air ngày càng trở nên mạnh mẽ, tin cậy và cũng là đòn bẩy cho sự hoạt động của KAL-ASD

4. Thách thức – Threat

-Giá nhiên liệu

Hàn Quốc không có tài nguyên nhiên liệu. Khi thay đổi tình hình kinh tế, Korean Air có thể cần phải trả nhiều giá nhiên liệu hơn có thể ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh

-Biến động ngoại tệ

Sự thay đổi và biến động của ngoại tệ ảnh hưởng hầu hết đến mọi doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp hoạt động vượt khỏi biên giới quốc gia như Korean Air

-Chi phí nhân công tăng và thay đổi chính sách của chính phủ

-Những đối thủ cạnh tranh hàng đầu đang có những bước tiến vô cùng mạnh mẽ trong thời gian gần đây: Asiana Airlines…

 Mô hình SWOT tổng quan của hãng hàng không Korean Air

Mô hình SWOT tổng quan của hãng hàng không Korean Air

Mô hình SWOT tổng quan của hãng hàng không Korean Air

Bất kì doanh nghiệp nào cũng nên hiểu về mô hình SWOT của chính mình, đây chính là tiền đề để phát triển, góp phần nhìn nhận đúng đắn vị trí của doanh nghiệp để hoạch định chính xác hướng đi trong tương lai. Mỗi doanh nghiệp khác nhau sẽ có mô hình SWOT khác nhau, nhìn nhận đúng năng lực của mình, giống như Korean Air, sẽ mang lại hiệu quả tích cực. 

Nguồn: Công ty Giải pháp và Công nghệ OOC 

Đọc thêm:

Bamboo Airway sử dụng vũ khí nào để cạnh tranh trên thị trường hàng không?

“Bậc thầy” tâm lý học Walmart và chiến lược áp đảo 4 giác quan khách hàng

Contact Us