Last updated on 28/02/2024
Tiếp thị nội dung là loại tiếp thị trong đó nội dung được tạo và chia sẻ với khán giả. Giống như các loại tiếp thị khác, mấu chốt chính của mọi nỗ lực tiếp thị nội dung là quảng bá. Nhưng nó thường được thực hiện với mục đích giáo dục, tức là, trong những thứ như blog và bản tin.
Trong quá trình thực hiện chiến dịch tiếp thị nội dung, có nhiều điều mà các nhà tiếp thị (đặc biệt là những người mới vào nghề) có thể mắc sai lầm. Bài đăng của chúng tôi, không giống như một số trong số hàng trăm bài đăng khác đưa ra các mẹo để tiếp thị nội dung, sẽ tập trung vào những sai lầm mà bạn nên tránh.
Vì chúng tôi viết bài này vào năm 2023, nên chúng tôi nên chỉ tay vào con voi trong phòng khi nói điều này… và đó là ChatGPT.
Đừng hiểu lầm chúng tôi.
ChatGPT thật tuyệt. Các công cụ AI nói chung là tuyệt vời.
Chúng có thể rất hữu ích khi bạn muốn nảy ra ý tưởng và khi bạn muốn tạo dàn ý cho nội dung của mình. Chúng cũng có thể hữu ích trong giai đoạn tối ưu hóa.
Nhưng họ không thể thay thế cho một nhà văn con người.
Nếu chúng ta nói về nội dung bằng văn bản, thì không nên viết các bài đăng trên blog và bản tin của bạn, v.v., hoàn toàn bằng ChatGPT hoặc bất kỳ công cụ tạo nội dung AI tương tự nào khác.
Và như thế.
Đây là một sai lầm khác mà các nhà tiếp thị nội dung có thể mắc phải khi viết nội dung cho trang web/blog của bạn.
Một phần đáng kể của tiếp thị nội dung ngày nay được đan xen với trải nghiệm của công cụ tìm kiếm. Tối ưu hóa các trang web cho SE là một trong những cách chính mà các nhà tiếp thị nội dung cung cấp nội dung của họ cho độc giả của họ.
Tuy nhiên, trong quá trình này, một sai lầm mà các tân binh có thể mắc phải là tập trung nỗ lực vào việc làm cho nội dung được tối ưu hóa hoàn toàn cho các công cụ tìm kiếm mà quên mất khán giả là con người của họ.
Dưới đây là một số triệu chứng có thể giúp bạn tìm ra khi một số nội dung được viết hoàn toàn cho các công cụ tìm kiếm:
Làm những việc kiểu này sẽ không giúp bạn có được thứ hạng tốt hơn, cũng như không giúp bạn tăng lượng độc giả của mình.
Một sai lầm khác mà bạn muốn tránh trong chiến dịch tiếp thị nội dung của mình.
Nội dung đầy lỗi và không hoàn hảo có hại từ cả hai khía cạnh, tức là từ quan điểm của người đọc và công cụ tìm kiếm (điều này rất quan trọng vì những lý do đã thảo luận ở trên).
Hãy cùng xem xét một số loại lỗi chính mà bạn có thể mắc phải trong nội dung của mình, cùng với các cách để loại bỏ/tránh chúng.
Mặc dù bạn có thể tìm thấy rất nhiều bài đăng trực tuyến về những điều bạn nên làm trong chiến dịch tiếp thị nội dung, nhưng không có nhiều nội dung về những điều bạn nên tránh.
Trong bài đăng trên, chúng tôi đã đề cập đến một số lỗi phổ biến mà các nhà tiếp thị nội dung có thể mắc phải. Nếu bạn đang làm bất kỳ điều gì mà chúng tôi đã liệt kê ở trên, bạn nên khắc phục nó để tăng kết quả cho các nỗ lực tiếp thị của mình.