Case study Công nghệ

Những sai lầm cần tránh trong chiến dịch tiếp thị nội dung của bạn

Tiếp thị nội dung là loại tiếp thị trong đó nội dung được tạo và chia sẻ với khán giả. Giống như các loại tiếp thị khác, mấu chốt chính của mọi nỗ lực tiếp thị nội dung là quảng bá. Nhưng nó thường được thực hiện với mục đích giáo dục, tức là, trong những thứ như blog và bản tin.

Trong quá trình thực hiện chiến dịch tiếp thị nội dung, có nhiều điều mà các nhà tiếp thị (đặc biệt là những người mới vào nghề) có thể mắc sai lầm. Bài đăng của chúng tôi, không giống như một số trong số hàng trăm bài đăng khác đưa ra các mẹo để tiếp thị nội dung, sẽ tập trung vào những sai lầm mà bạn nên tránh.

1. Dựa hoàn toàn vào Công cụ tạo nội dung AI

Vì chúng tôi viết bài này vào năm 2023, nên chúng tôi nên chỉ tay vào con voi trong phòng khi nói điều này… và đó là ChatGPT.

Đừng hiểu lầm chúng tôi.

ChatGPT thật tuyệt. Các công cụ AI nói chung là tuyệt vời.

Chúng có thể rất hữu ích khi bạn muốn nảy ra ý tưởng và khi bạn muốn tạo dàn ý cho nội dung của mình. Chúng cũng có thể hữu ích trong giai đoạn tối ưu hóa.

Nhưng họ không thể thay thế cho một nhà văn con người.

Nếu chúng ta nói về nội dung bằng văn bản, thì không nên viết các bài đăng trên blog và bản tin của bạn, v.v., hoàn toàn bằng ChatGPT hoặc bất kỳ công cụ tạo nội dung AI tương tự nào khác.

Có một vài lý do tại sao chúng tôi nói điều này:

  1. Thứ nhất, những công cụ này (mặc dù trông giống như một giải pháp kỳ diệu cho các vấn đề sáng tạo nội dung của bạn) đều có những hạn chế. Ví dụ, trong trường hợp của ChatGPT, một trong những hạn chế đó là tần suất nội dung có thể phát hiện được và có thể phát hiện được cũng như khả năng đáng kể về thông tin không chính xác.
  2. Ngoài điều này ra, lý do thứ hai mà chúng tôi khuyên bạn không nên hoàn toàn dựa vào những công cụ này là những người khác cũng vậy. Rất nhiều người sử dụng các loại công cụ này để tạo nội dung – rất nhiều trong số đó có thể thuộc các chủ đề tương tự/giống nhau. Do đó, nội dung được xuất bản bởi những người nói trên trông giống nhau – điều này mang đến cho bạn cơ hội nổi bật với những nội dung độc đáo.

Đây là những gì bạn nên làm với những công cụ này để viết nội dung:

  1. Lấy ý tưởng
  2. Tạo phác thảo
  3. Tạo tóm tắt nội dung
  4. Làm nghiên cứu
  5. Tạo phần giới thiệu và kết luận cho nội dung của bạn
  6. Tối ưu hóa nội dung của bạn

Và như thế.

2. Viết hoàn toàn cho các công cụ tìm kiếm

Đây là một sai lầm khác mà các nhà tiếp thị nội dung có thể mắc phải khi viết nội dung cho trang web/blog của bạn.

Một phần đáng kể của tiếp thị nội dung ngày nay được đan xen với trải nghiệm của công cụ tìm kiếm. Tối ưu hóa các trang web cho SE là một trong những cách chính mà các nhà tiếp thị nội dung cung cấp nội dung của họ cho độc giả của họ.

Tuy nhiên, trong quá trình này, một sai lầm mà các tân binh có thể mắc phải là tập trung nỗ lực vào việc làm cho nội dung được tối ưu hóa hoàn toàn cho các công cụ tìm kiếm mà quên mất khán giả là con người của họ.

Dưới đây là một số triệu chứng có thể giúp bạn tìm ra khi một số nội dung được viết hoàn toàn cho các công cụ tìm kiếm:

  1. Sử dụng từ khóa thất thường, bất thường và kỳ lạ
  2. Các dòng mô tả quá mức mà không có liên lạc đàm thoại
  3. Không có dòng chảy hoặc tiến trình hợp lý

Làm những việc kiểu này sẽ không giúp bạn có được thứ hạng tốt hơn, cũng như không giúp bạn tăng lượng độc giả của mình.

3. Xuất bản/sử dụng nội dung có lỗi và không hoàn hảo

Một sai lầm khác mà bạn muốn tránh trong chiến dịch tiếp thị nội dung của mình.

Nội dung đầy lỗi và không hoàn hảo có hại từ cả hai khía cạnh, tức là từ quan điểm của người đọc và công cụ tìm kiếm (điều này rất quan trọng vì những lý do đã thảo luận ở trên).

Hãy cùng xem xét một số loại lỗi chính mà bạn có thể mắc phải trong nội dung của mình, cùng với các cách để loại bỏ/tránh chúng.

Một số loại lỗi chính

  1. Lỗi ngữ pháp: Lỗi ngữ pháp là điều thường xuyên xảy ra trong công việc của ngay cả các chuyên gia và người làm trong nghề. Cách duy nhất để loại bỏ/tránh chúng là cẩn thận để không tạo ra chúng trong quá trình viết và đọc lại nội dung cẩn thận sau đó.
  2. Các vấn đề về khả năng đọc/câu và cụm từ lộn xộn: Những loại lỗi này khó loại bỏ hơn vì chúng khó tìm hơn. Điều thực sự có thể là một vấn đề về khả năng đọc có thể là một câu/cụm từ hoàn toàn phù hợp với người khác. Để đảm bảo không có điều này xảy ra trong nội dung của bạn, bạn nên giữ cho câu và đoạn văn của mình ngắn gọn và từ ngữ đơn giản. Nếu bạn thấy khó đọc bất kỳ câu đoạn nào trong nội dung của mình, bạn nên viết lại đoạn văn bằng công cụ diễn giải trực tuyến.
  3. Đạo văn: Đạo văn có thể rất có hại và gây bất lợi cho chất lượng nội dung của bạn. Xuất bản nội dung đạo văn trên trang web của bạn có thể khiến nó bị giảm xếp hạng và thậm chí bị hủy niêm yết. Trước khi hoàn thiện bài viết của mình, bạn nên xóa mọi dấu vết đạo văn khỏi nó. Làm thế nào để bạn nhận được về điều đó, chính xác?
  4. Bước đầu tiên trong quy trình này là tìm ra những phần đạo văn. Bạn có thể làm điều này bằng cách chạy nội dung thông qua trình kiểm tra đạo văn.
  5. Sau đó, khi bạn phát hiện ra những phần đạo văn trong văn bản, bạn có thể diễn đạt lại chúng bằng công cụ diễn giải.

Phần kết luận

Mặc dù bạn có thể tìm thấy rất nhiều bài đăng trực tuyến về những điều bạn nên làm trong chiến dịch tiếp thị nội dung, nhưng không có nhiều nội dung về những điều bạn nên tránh.

Trong bài đăng trên, chúng tôi đã đề cập đến một số lỗi phổ biến mà các nhà tiếp thị nội dung có thể mắc phải. Nếu bạn đang làm bất kỳ điều gì mà chúng tôi đã liệt kê ở trên, bạn nên khắc phục nó để tăng kết quả cho các nỗ lực tiếp thị của mình.

Author

oocvn

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Phone
Zalo
Messenger
Messenger
Phone
Zalo